Trải nghiệm cuộc sống hoàng gia trong cung điện Versailles

Một khách sạn đầu tiên nằm trong khuôn viên của lâu đài Chateau de Versailles (Pháp) vừa chính thức được mở cửa, mang đến cho du khách cơ hội lưu trú tại một trong những lâu đài nổi tiếng nhất thế giới.

Được tạo thành từ 14 phòng và dãy phòng, Le Grand Controle nằm trong ba tòa nhà lịch sử có từ năm 1681 và sau đó đã được phục hồi bởi kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế nội thất Christophe Tollemer. Tên của khách sạn bắt nguồn từ tòa nhà Grand Control, được xây dựng bởi kiến trúc sư mà vua Louis XIV yêu thích - Jules-Hardouin Mansart, cùng với Le Petit Controle và Pavillon.

Le Grand Controle

Một trong những điểm nổi bật nhất của Le Grand Controle đó chính là tầm nhìn tuyệt đẹp ra cung điện Orangerie nổi tiếng của Versailles - tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Jules Hardouin-Mansart và bao quanh bởi không gian tươi xanh của cây cam, chanh, trúc đào, cọ và lựu.

Le Grand Controle

Du khách qua đêm tại khách sạn cũng sẽ có thể chiêm ngưỡng Piece d'Eau des Suisses - một hồ bơi trang trí rộng 13 héc ta được Đội Vệ binh Thụy Sĩ khai quật từ năm 1679 đến năm 1682.

Le Grand Controle

Nhà hàng trong khuôn viên khách sạn, được điều hành bởi đầu bếp nổi tiếng Alain Ducasse, cung cấp thực đơn lấy cảm hứng từ vua Louis XIV - người trị vì nước Pháp trong 72 năm - cũng như các món ăn cổ điển của Pháp và bữa trà chiều từng được dành riêng cho nữ hoàng Marie Antoinette nổi tiếng.

Quảng cáo
Le Grand Controle Mỗi căn phòng đều được giữ nguyên lối trang trí hoàng gia Pháp.

Le Grand Controle

Mỗi căn phòng và dãy phòng được trang trí theo phong cách riêng của Le Grand Controle, đặt theo tên của một cá nhân có mối liên hệ chặt chẽ với cung điện, bao gồm chính khách Jacques Necker - người từng phục vụ vua Louis XVI làm tổng giám đốc tài chính và con gái ông, tiểu thuyết gia Madame de Stael.

Le Grand Controle Mỗi nhóm du khách sẽ được tiếp đón bởi 1 vị quản gia riêng.

Mỗi nhóm du khách sẽ được phục vụ và tiếp đãi với một người quản gia riêng, có thể sử dụng thuyền và xe đánh golf cũng như quyền truy cập vào cung điện và các chuyến tham quan riêng đến Ngôi làng của Nữ hoàng (Le Hameau de la Reine,) nơi Marie Antoinette thường đi dạo và tiếp đón những người bạn thân nhất, cùng các khu vực sinh sống "chưa từng được mở cửa cho công chúng” của nhiều vị vua Pháp khi xưa.

Le Grand Controle

Sự ra mắt của Le Grand Controle, vốn từng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19, chắc chắn sẽ là niềm vui cho những người muốn thức dậy như một thành viên hoàng gia trong khuôn viên của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này.

Tuy nhiên, du khách sẽ cần phải chi ra ít nhất 1.700 euro/ đêm (khoảng 47 triệu VNĐ) để nghỉ ngơi tại Le Grand Controle.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm