BST Balmain Thu Đông 2022 - Thông điệp bảo vệ chính mình

BST Balmain Thu Đông 2022 - Thông điệp bảo vệ chính mình
BST Balmain Thu Đông 2022 được trình làng tại Tuần lễ Thời trang Paris 2022 vừa qua của NTK Olivier Rousteing đã phần nào lý giải được mặt trái của mạng xã hội và cũng là cách NTK tự vệ trước làn sóng dư luận.

Trong khoảng thời gian điều trị bỏng nghiêm trọng sau tai nạn nổ lò sưởi đợt giãn cách xã hội, NTK Olivier Rousteing đã ngưng sử dụng mạng xã hội. Có lẽ, việc tạm quên đi sự náo nhiệt của mạng xã hội đối với nhiều người không phải vấn đề quá to tát, nhưng đối với Giám đốc Sáng tạo của Balmain – người đã gây dựng tiếng tăm trong làng mốt nhờ sự lan truyền của mạng xã hội – thì đây giống như việc chôn vùi ý tưởng sáng tạo và các mối quan hệ.

Chia sẻ về vấn đề này, NTK Olivier cho hay: “Suốt khoảng thời gian điều trị bỏng, tôi nhận ra mình sợ lời phán xét. Đúng là tôi thích công nghệ mới nhưng đôi khi nó lại khiến tôi e sợ. Mọi người có quyền tự do ngôn luận đúng là rất tuyệt, nhưng đó lại là một câu chuyện khác đối với những người có ý căm thù, điều đó mới khiến tôi sợ hãi. Vì vậy mà BST này nói đến sự bảo vệ“.

Quảng cáo

Câu chuyện về sự bảo vệ trong thời đại thống trị của mạng xã hội được NTK người Pháp chia làm ba phần rõ ràng trong show diễn tại Le Carreau du Temple. Mở đầu show diễn là tiết mục nhảy break-dance mãn nhãn do dàn vũ công mặc các thiết kế đồ thể thao cao cấp in họa tiết monogram của Balmain. Tiếp ngay sau đó là màn ra mắt BST Thu Đông 2022 với các thiết kế cho cả nam và nữ mang đậm dấu ấn Olivier Rousteing, vừa quyến rũ vừa mạnh mẽ. BST sử dụng đa dạng chất liệu vải như satin, ren, lụa, lông, denim, da… Bên cạnh đó, Olivier còn sử dụng các chất liệu vải ứng dụng công nghệ hiện đại và vải nén như neoprene và lycra, vốn là những chất liệu vải được vị Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Balmain sử dụng trong quá trình phục hồi tại bệnh viện, để nhấn nhá cho các thiết kế của BST mới. Cuối cùng là các thiết kế may đo cao cấp được hoàn thiện một cách chỉn chu, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Có thể thấy, sự bảo vệ là một trong những đề tài luôn xuất hiện trong tiềm thức sáng tạo của NTK Olivier Rousteing trong những năm qua, ngay cả trước khi tai nạn xảy ra. Chiêm ngưỡng các thiết kế được lấy cảm hứng từ chính cuộc chiến với hậu quả của vụ nổ cũng như mặt trái của mạng xã hội ngày nay của anh, giới mộ điệu không tiếc lời khen ngợi cho một tài năng hiếm hoi trong làng mốt hiện đại, một NTK có thể mang câu chuyện trải nghiệm thực tế vào từng thước vải.

Đặt trong bối cảnh tình hình chiến sự căng thẳng ở Ukraine thời gian gần đây, BST Balmain Thu Đông 2022 mang màu sắc có phần ảm đạm hơn. Được biết, khi Olivier Rousteing thực hiện BST này, anh không lường trước được chủ đề của BST lại trùng khớp với tình hình thế giới trong ngày ra mắt. Thông điệp về sự bảo vệ tại thời điểm này là rất đúng lúc. Thêm vào đó, vị Giám đốc Sáng tạo của Balmain sẽ đóng góp về mặt tài chính cho các quỹ cứu trợ và bàn bạc thêm với Balmain trong việc giúp đỡ nhiều hơn cho Ukraine.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm