Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải Liên hoan phim Ba lục địa 

Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Bùi Thạc Chuyên sau 10 năm, kể từ phim kinh dị chiếu Tết 2012 Lời nguyền huyết ngải. Kịch bản phim dựa theo hai truyện ngắn Tro Tàn Rực Rỡ và Củi Mục Trôi Về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Câu chuyện xoay quanh chuyện tình yêu, vợ chồng của ba người phụ nữ: Hậu (Bảo Ngọc Doling) không được chồng ngó ngàng, Nhàn (Phương Anh Đào) cam chịu người chồng đốt nhà hết lần này đến lần khác và Loan "khùng" (NSƯT Hạnh Thúy) phải lòng kẻ thù của mình.

Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải cũng là phim đầu tiên tranh giải ở hạng mục chính Competition của Liên hoan phim Tokyo (TIFF) 2022. Dự án phim Tro Tàn Rực Rỡ từng nhận giải thưởng tài trợ trong chương trình Asian Project Market tại LHP Busan 2017 (Hàn Quốc).Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải được quay vào cuối năm 2020 đến tháng 02.2021 và nay chính thức công chiếu toàn cầu tại LHP Tokyo lần thứ 35 năm 2022. Tro Tàn Rực Rỡ dài 116 phút, lấy bối cảnh tại một làng quê nghèo ven biển cực Nam Việt Nam.

 Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải

LHP Ba lục địa (Three Continents Festival) là sự kiện điện ảnh được tổ chức thường niên từ năm 1979 tại Nantes, Pháp. Đối tượng tranh giải của LHP là các tác phẩm điện ảnh đến từ châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin. Ngoài ra, LHP tổ chức hoạt động cung cấp vốn đầu tư cho các phim độc lập đến từ ba châu lục này.

 Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải

Liên hoan phim Ba lục địa 2022 diễn ra từ ngày 18-27.11. Bộ phim Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đoạt được giải thưởng cao nhất của liên hoan phim, giải Khinh Khí Cầu Vàng (tiếng Pháp: Montgolfière D'or).

 Tro Tàn Rực Rỡ đạt giải

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng chia sẻ về tin vui điện ảnh này: "Liên hoan phim này rất quan trọng trong khu vực nói tiếng Pháp và châu Âu... đại loại rất có gu, có taste riêng... Nên đọc tin thì vui lắm ấy, một LHP rất thân thuộc với các phim Việt Nam từ thời đạo diễn Đặng Nhật Minh đến tận bây giờ." 

Movie “The Cellar” (“Hầm Khải Huyền”): Con đường xuống thẳng địa ngục