Bên cạnh đó, các dự án phim điện ảnh nhận về tràng vỗ tay trường thiên – một dấu chỉ dành cho các bộ phim xuất sắc – tại lễ trao giải LHP Venice 2022 năm nay cũng thu hút sự chú ý của không ít khán giả. 

“Blonde” –  với tràng vỗ tay kéo dài 14 phút tại khán phòng LHP Venice 2022

Blonde của đạo diễn Andrew Dominik đã có màn ra mắt không thể thành công hơn với sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các khách mời có mặt tại khán phòng LHP Venice 2022 vừa qua với tràng vỗ tay kéo dài 14 phút. Sự hoan nghênh ngoài mong đợi này đã khiến nữ diễn viên Ana de Armas (đảm nhiệm vai chính Marilyn Monroe) xúc động và rơi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Tái hiện lại cuộc đời của nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe, “Blonde” không chỉ mang đến cho người xem ánh hào quang vây quanh “người đẹp tóc vàng” mà còn phơi bày những mặt tối khác trong cuộc đời của “nữ thần màn ảnh”. “Blonde” theo chân cuộc sống thường ngày của cô gái Norma Jeane và hành trình chạm đến đỉnh cao danh vọng Hollywood với cái tên Marilyn Monroe, trở thành nhân vật được săn đón nhất suốt những thập niên 1950 và 1960.

Bộ phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Joyce Carol Oates, đồng thời quy tụ những gương mặt đình đám của làng điện ảnh thế giới như Brad Pitt trong vai trò giám đốc sản xuất phim, và dàn diễn viên thực lực Adrien Brody, Julianne Nicholson, Bobby Cannavale…

“Banshees of Inisherin” – với tràng vỗ tay kéo dài 13 phút tại khán phòng LHP Venice 2022

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1923 và nói về tình bạn của hai nhân vật Pádraic (Colin Farrell thủ vai) và Colm (Brendan Gleeson đảm nhận) trên hòn đảo hư cấu mang tên Inisherin. Đến một ngày, Colm bất ngờ muốn kết thúc tình bạn của họ, và Pádraic đã nhờ đến sự giúp đỡ của người em gái Siobhán (Condon) và người dân bản địa trên đảo Dominic để sửa chữa mối quan hệ của với bạn mình. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn khi Colm vẫn kiên định với quyết tâm của mình.

Phim được thực hiện bởi vị đạo diễn “mát tay” Martin McDonagh – người từng nhận đến 2 giải Oscar. Tác phẩm này không chỉ được giới phê bình đánh giá cao qua một số khía cạnh mà còn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các vị khán giả với màn vỗ tay kéo dài liên tục suốt 13 phút tại LHP Venice 2022. Đặc biệt, đứa con tinh thần này của Martin McDonagh còn xuất sắc giành giải phim có “Kịch bản xuất sắc nhất” và mang về cho nam diễn viên Colin Farrell giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn Pádraic của mình.

“The Son” – với tràng vỗ tay kéo dài 10 phút tại khán phòng LHP Venice 2022

“The Son” được chuyển thể từ vở kịch cùng tên và là phần tiếp theo của bộ phim “The Father” từng đoạt giải Oscar năm 2020 bởi Florian Zeller. Câu chuyện của “The Son” kể về một gia đình phải cố gắng để đoàn tụ với nhau sau khi tan vỡ. Thông qua đó, nhà làm phim người Pháp Florian Zeller cũng nói thêm rằng sẽ có những cảm giác xấu hổ và tội lỗi khi bạn trở thành bậc cha mẹ, và khi làm bộ phim này anh muốn những cuộc trò chuyện của cha mẹ và con cái cởi mở hơn. Bộ phim dù chưa đạt thành tích quá cao tại LHP Venice 2022 năm nay nhưng lại nhận về sự hưởng ứng của mọi người tại khán phòng khi được vỗ tay khen ngợi trong gần 10 phút. 

Sau buổi chiếu phim, nam diễn viên chính Hugh Jackman cho biết vai diễn của anh ấy đã có tác động đến cách anh cư xử với những đứa con của mình: “Trong nhiều, nhiều năm với tư cách là một bậc cha mẹ, công việc của tôi là tỏ ra mạnh mẽ và đáng tin cậy và không bao giờ lo lắng – tôi không muốn tạo gánh nặng cho con cái mình, nhưng chắc chắn kể từ bộ phim này, tôi đã thay đổi cách tiếp cận của mình. Tôi chia sẻ những lỗ hổng của mình nhiều hơn với đứa trẻ của mình và tôi thấy họ nhẹ nhõm hơn khi tôi làm vậy.”

“Bone And All” – với tràng vỗ tay kéo dài 8,5 phút tại khán phòng LHP Venice 2022

“Bone And All” tiếp tục là một sản phẩm chuyển thể dựa trên quyển sách cùng tên của Camille DeAngelis, đánh dấu màn tái hợp của đạo diễn Luca Guadagnino và nam thần màn ảnh Timothée Chalamet kể từ sau thành công vang dội của tác phẩm “Call Me By Your Name” (2017). Các cảnh quay của phim được thực hiện tại Mỹ và là bộ phim kinh dị lãng mạn phù hợp với các bạn trẻ. Hơn thế, “Bone And All” của Luca Guadanongo được đánh giá là một trong những bộ phim được mong đợi nhất của liên hoan phim mùa thu năm nay và sẽ trở thành hiện tượng phòng vé trong thời gian tới.

Tại LHP Venice 2022, dự án này không chỉ thành công khi được khán giả hưởng ứng nhiệt tình với tràng vỗ tay 8,5 phút mà còn mang về giải “Sư tử Bạc cho đạo diễn xuất sắc nhất” và cũng thành công “rước” về giải thưởng ở hạng mục “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” cho diễn viên người Canada – Taylor Russell.

Chopard và Liên hoan phim Cannes: BST Thảm đỏ - kỷ niệm 25 năm hợp tác