Vnluxury

Từ bản ngã đến âm nhạc, Chillies kể chuyện qua album KIM

Sau khoảng 4 năm kể từ album phòng thu đầu tay Qua Khung Cửa Sổ, ban nhạc Chillies đã chính thức công bố sẽ trở lại với album thứ hai mang tên KIM, dự kiến phát hành vào tháng 10 tới.

Việc nhóm hé lộ logo mới, tung teaser ngắn với những hình ảnh đầu tiên về album đã khiến người hâm mộ rất mong chờ vào một chương mới đầy sáng tạo và khác biệt.

Album KIM là bước chuyển mình âm nhạc của Chillies sau Ngày Mùa Đông

Chillies là một ban nhạc Pop / Rock / Indie gồm 4 thành viên: Trần Duy Khang (vocal ‒ sáng tác chính), Nhím Biển (guitar, sản xuất âm nhạc…), Nguyễn Văn Phước (bass), và Sĩ Phú (trống). Nhóm ra mắt khoảng tháng 10 năm 2018, chính thức hoạt động dưới sự quản lý của Warner Music Vietnam. Từ những bản cover nhỏ tại quán cà phê, bar, Chillies dần tìm được tiếng nói riêng qua các single như Mascara, Vùng Ký Ức, Cứ Chill Thôi và nhiều bài khác.

Album đầu tay Qua Khung Cửa Sổ cho thấy sự đa dạng trong phong cách: từ Pop, Synthpop, Alternative Rock cho tới R&B, thử nghiệm nhiều cách phối sáng tạo. Sau đó, EP Trên Những Đám Mây tiếp tục khẳng định sự trưởng thành về cảm xúc, về âm thanh, cũng như khả năng kết nối với khán giả qua các buổi biểu diễn lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh thành công trong nước, Chillies đã bắt đầu mở rộng dấu chân quốc tế. Ca khúc Đại Lộ Mặt Trời hợp tác cùng nghệ sĩ Nhật Bản Morisaki Win, xuất hiện trong các line-up lễ hội âm nhạc và văn hóa tại Nhật Bản; trong khi các ca khúc như Cứ Chill Thôi hay Đưa Em Về Nhà (hợp tác với Grey D) đã mang về lượt xem, lượt nghe lớn, cùng với đề cử tại Giải Âm nhạc Cống Hiến.

Ca khúc gần nhất của Chillies là Ngày Mùa Đông, phát hành ngày 12/12/2024. Nhóm từng mô tả đây là lời chào khép lại “một chương tuổi trẻ thật đẹp”, với nhiều thử thách mà họ từng nghĩ là không thể vượt qua được. Bài hát mang màu sắc alternative rock, giai điệu sâu lắng, hoài niệm nhưng vẫn chứa đựng sự ấm áp, hy vọng. MV sử dụng tông màu trầm pha ấm, không gian hoài cổ, vừa lắng đọng vừa mở ra những suy tưởng cho những khởi đầu mới.

Quảng cáo

Từ những gì nhóm và teaser mới công bố về album KIM, có thể thấy Chillies muốn mở ra một hành trình âm nhạc mới với nhận diện hình ảnh mới, không còn cứ giữ nguyên những dấu hiệu đã quen thuộc. Việc sử dụng đoạn teaser có âm thanh disco, cảnh viễn tưởng pha trộn chất retro, xuất hiện hình ảnh người phụ nữ bí ẩn, chiếc thẻ nhớ có chữ “KIM”, tất cả đều gợi mở một album không chỉ về âm nhạc mà còn về hình ảnh, câu chuyện và cảm giác khác biệt.

Ngày Mùa Đông như một khép lại tạm thời, để nhóm có thể nhìn lại, hồi tưởng, rồi xuất phát mới, vì thế album KIM được đón nhận với kỳ vọng là bước chuyển mình, không chỉ giữ các yếu tố “chill”, thư giãn đặc trưng, mà có thể sẽ mạnh mẽ hơn, đa dạng hơn về hướng sáng tác, phối khí, cũng như sản xuất hình ảnh và làm MV.

Những thách thức và cơ hội với hành trình sau 8 năm trưởng thành

Harper's Bazaar_Ca nhạc sĩ Trần Duy Khang của Chillies_05

Việc phát hành album thứ hai luôn là một thử thách, bởi khán giả đang chờ đợi. Nếu KIM ra mắt với chất lượng không được như mong đợi sẽ dễ bị so sánh với album đầu. Nhưng trong trường hợp Chillies đầu tư đúng mực cả phần nghe lẫn phần nhìn (logo, hình ảnh, dàn ý MV/teaser), thì đây có thể là bước tiến lớn, củng cố vị trí của nhóm trong làng nhạc Việt và mở rộng hơn ra quốc tế.

Một cơ hội lớn là Chillies đã có nền tảng tốt: sản phẩm trước được đón nhận, có lượng người theo dõi nhất định, đã bước chân vào không gian âm nhạc quốc tế, được hãng thu âm lớn như Warner hỗ trợ. Nếu KIM có sự đầu tư trong khâu phối, làm MV sáng tạo, truyền thông mạnh, nhóm rất có thể vượt lên, không chỉ về mặt nổi tiếng mà cả về giá trị nghệ thuật.

Chillies đang ở một ngã rẽ mới, nơi họ nhìn lại và chuẩn bị bước vào chương tiếp theo với album KIM. Sau Ngày Mùa Đông – lời khép lại dịu dàng một chặng đường – album mới hứa hẹn mang đến sự đổi mới về hình ảnh, âm thanh và trải nghiệm.

Với những gì đã xây dựng từ album đầu, EP, các single và sân khấu trong nước & quốc tế, KIM là cơ hội để Chillies không chỉ tiếp tục “chill” mà còn để thể hiện rõ hơn bản sắc, nắm bắt được sự thay đổi trong thị hiếu người nghe, và khẳng định chỗ đứng vững vàng hơn trong âm nhạc Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN:
  • DỊP ĐẦU NĂM 2024, CHILLIES BẮT TAY CÙNG NAM THẦN NHẬT BẢN MORISAKI WIN
  • TRẦN DUY KHANG (CHILLIES): CÁC BÀI HÁT CỦA TÔI ĐỀU KẾT THÚC CÓ HẬU

Harper’s Bazaar Vietnam

Nguồn https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm