Tuyệt chiêu rửa mặt bằng bia mới lạ cho làn da sáng mịn tự nhiên

Tuyệt chiêu rửa mặt bằng bia mới lạ cho làn da sáng mịn tự nhiên
Bia lại được biết đến nhiều hơn về chức năng làm sạch và khóa ẩm hiệu quả cho da. Cùng tìm hiểu cách rửa mặt bằng bia giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, trắng hồng và sạch mụn.

Tác dụng của rửa mặt bằng bia

Trong bia có nhiều Vitamin B từ trong men bia giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Chất men trong bia được biết đến khả năng làm sạch bề mặt da, đồng thời se khít lỗ chân lông tự nhiên và tăng sự đàn hồi cho da.

Ưu điểm của việc sử dụng bia để rửa mặt có thể thích hợp được với mọi loại da: da khô, da dầu, da nhạy cảm hay da mụn đều không sợ bị kích ứng, tổn thương da. Hơn nữa, đối với những phụ nữ ở tuổi 30 trở lên nên sử dụng cách rửa mặt bằng bia để tăng cường độ căng của da, hạn chế quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn và da được sáng đều

Mặt khác, bia còn có khả năng tẩy tế bào chết, sản sinh ra tế bào mới và đặc biệt có thể dùng để trị mụn hiệu quả. Bia giúp cân bằng độ pH, làm giảm vết thâm do mụn gây ra nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể làm đẹp bằng mặt nạ dưỡng da bằng bia với một số nguyên liệu khác. Và rửa mặt với bia còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Công thức rửa mặt bằng bia truyền thống

Rửa mặt bằng bia hàng ngày cũng là 1 cách dưỡng da nhanh chóng và hiệu quả khi vừa dưỡng ẩm, vừa tái tạo da nhanh chóng sau mỗi lần rửa mặt. Bằng cách rửa mặt này, bạn có thể rút gọn được các bước dưỡng ẩm da sau đó, mà thay vào đó có thể tập trung điều trị mụn tốt hơn.

Cách thực hiện

  1. Mở sẵn bia trong 6-8 tiếng để cồn và gas thoát sạch ra ngoài
  2. Đổ bia ra một bát lớn và ngâm một chiếc khăn Cotton mềm trong bát khoảng 5 phút.
  3. Sau đó nhẹ nhàng lau theo đường tròn toàn bộ da mặt, tránh các vị trí của mắt, mũi và miệng.
  4. Tiếp tục ngâm khăn trong bát 1 phút nữa.
  5. Vắt nhưng không kiệt, để lại một phần nước trên khăn đắp lên da mặt (tập trung nhiều đến vùng da có nhiều mụn trứng cá hoặc cần làm se khít lỗ chân lông ).
  6. Để khăn trên da trong 5 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước sạch.
  7. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần trước khi đi ngủ.

bia

Giải đáp thắc mắc về phương pháp rửa mặt bằng bia

Rửa mặt bằng bia có tác hại gì không?

Quảng cáo

Câu trả lời cho câu hỏi này là: Không. Nhưng trong trường hợp bạn sử dụng bia có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng.

Tác hại nếu sử dụng bia giả, hiệu quả sẽ không thực sự tốt hay không có sự cải thiện về da. Trong bia giả thường không được cân đối chính xác về độ Cồn bên trong (thường cao hơn) sẽ dễ gây bỏng rát cho da, kích ứng da nghiêm trọng. Đồng thời các thành phần hóa học gây hại cho da và cơ thể người sử dụng

Vậy nên tốt nhất bạn nên lựa chọn bia lon thay vì bia chai để tránh trường hợp bị tráo bia giả, kém chất lượng vào

Rửa mặt bằng bia có bắt nắng không?

Tương tự với các cách làm sạch và dưỡng da khác, tần suất sử dụng bia thay sữa rửa mặt nên xen kẽ cách ngày. Bởi trong bia có khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng và hỗ trợ tái tạo da, vậy nên nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bị bào mòn quá mức dẫn đến da dễ bị tác động với các tác nhân môi trường xung quanh.

Từ đó, da có thể sẽ bắt nắng nhanh chóng khi không được bảo vệ an toàn. Sau mỗi lần sử dụng mặt nạ hay rửa mặt bằng bia bạn nên bôi kem chống nắng liên tục mỗi khi bên ngoài.

Rửa mặt bằng bia hàng ngày có tốt không?

Như đã nói ở trên, mặc dù Bia đem lại rất nhiều lợi ích cho da ( da căng, mượt mà, sáng mịn,..) nhưng vì lượng cồn có trong bia có thể gây kích ứng cho da nếu sử dụng thường xuyên, mỗi ngày. Nếu da bạn yếu và nhạy cảm hơn thì có thể gây ra tình trạng da bị viêm nhiễm, nổi mụn nặng hơn. Lưu ý: Chỉ nên rửa mặt bằng bia tối đa 2-3 lần/tuần.

Không dùng bia khi chưa bay hết cồn và khí gas

Các bạn lưu ý dùng bia tuyệt đối không được sử dụng ngay sau khi mở nắp, hãy phơi bia tối thiểu 6 tiếng, tốt nhất là 12 tiếng. Phơi là quá trình mở nắp bia, để trong phòng mát mẻ và chờ cho cồn, gas bay hơi hết.

Không dùng trực tiếp bia lạnh

Sử dụng bia lạnh trực tiếp lên da có thể khiến da bị sốc nhiệt, gạy hại cho da chứ không hề mang lại lợi ích tốt.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm