Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt
Rửa mặt là thói quen của tất cả mọi người giúp làm sạch và bảo vệ da. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen rửa mặt mà đa số mọi người đều mắc phải lại gây hại cho da dẫn đến tình trạng khô da, kích ứng dầu và lên mụn.

Makoto Kamata là chuyên gia đến từ Nhật Bản, nghiên cứu về da mặt của phụ nữ trong nhiều năm qua. Trong tác phẩm của mình, ông đã chỉ ra những sai lầm của nhiều người khi rửa mặt và nhận thấy nếu lơ là vấn đề này, tàn nhang sẽ dễ "ghé thăm", theo GirlStyle. Trang điểm, tẩy trang và chăm sóc da là thói quen hàng ngày phụ nữ cần thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình rửa mặt, không phải ai cũng thực hiện đúng.

Sử dụng tùy ý sửa rửa mặt

Da chúng ta được chia ra làm 5 loại bao gồm: da nhờn, da khô, da nhạy cảm, da thường, da hỗn hợp và mỗi loại da lại có tính chất khác nhau. Việc sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp sẽ làm da khô hơn hoặc đổ dầu nhiều hơn, dễ nổi mụn, kích ứng. Chính vì vậy, trước hết bạn phải tìm hiểu da mình thuộc loại da gì và từ đó lựa chọn dòng sữa rửa mặt đúng, giúp da sạch sẽ, mà lại không bị ảnh hưởng bởi tác động xấu nào.

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt Sữa rửa mặt tốt cho da là loại rửa sạch bụi và các lớp trang điểm mà không lấy đi quá nhiều chất dầu tự nhiên trên da và các tế bào khỏe mạnh giúp bảo vệ bề mặt da.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 - 3 lần. Nếu cảm thấy da quá nhờn thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của miếng giấy thấm dầu, tránh lạm dụng việc này quá đà. Bởi việc bạn rửa mặt thường xuyên, vô tội vạ trong ngày da sẽ bị mất đi lớp bã nhờn cần thiết trên bề mặt, dẫn đến hiện tượng nhờn bọng hơn ở da dầu và da hỗn hợp, khô sần bong tróc ở da khô và da thường, nổi mẩn, kích ứng và căng rát ở da nhạy cảm.

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt-2 Nếu bạn không trang điểm, không dùng kem chống nắng hoặc không ra mồ hôi nhiều bạn có thể không cần đến sữa rửa mặt cho lần rửa vào buổi tối.

Nín thở vì sợ hít phải bọt

Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Khi rửa mặt bằng các sản phẩm, phái đẹp thường xoa mặt theo chuyển động tròn để bọt thấm đều vào lỗ chân lông và làm sạch toàn diện. Khi mặt nổi đầy bọt, nhiều người sẽ vô thức nín thở để ngăn bọt xâm nhập vào lỗ mũi. Theo Makoto Kamada, hành động này sẽ khiến tuần hoàn máu bị đình trệ. Nó giống như việc da trở nên đỏ và căng khi nắm chặt tay.

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt-3 Makoto Kamada khuyên mọi người duy trì nhịp thở bình thường, thả lỏng người, giảm áp lực lên mặt khi rửa mặt để oxy lưu thông khắp cơ thể, giúp da và lỗ chân lông thông thoáng, bài tiết chất bẩn.

Rửa mặt không kỹ

Khi rửa mặt, nhiều người cũng thường bỏ qua những vị trí nhỏ như mũi, cằm, cổ và sau tai. Thực tế, mũi và cằm là những nơi hay xuất hiện dầu, dễ có mụn nhất. Trong khi đó, cổ lại là vị trí dễ cho thấy dấu hiệu lão hóa, quan trọng không kém da mặt. Hãy rửa mặt thật kỹ càng ngay cả khi bạn vội vàng vào buổi sáng hay mệt mỏi vào ban đêm. Đường viền quanh hàm dưới, chân tóc, mũi là những điểm thường bị bỏ qua hoặc rửa không kỹ. Vì vậy hãy chú ý hơn đến những vùng này.

Quảng cáo
Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt-4 Rửa mặt không kỹ khiến các chất tẩy rửa vẫn còn dư thừa trên khuôn mặt gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và làm khô da.

Nhiệt độ nước không phù hợp

Rất nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng: nước nóng giúp mở lỗ chân lông và nước lạnh giúp chúng se khít lại nhưng thực tế là lỗ chân lông không có “cơ” để đóng và mở. Rửa mặt bằng nước nóng có thể khiến da mặt bị khô do mất đi lớp dầu bảo vệ trên da mặt. Nước ấm là lựa chọn tốt nhất để làm sạch da mặt.

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt-5 Nước ấm là lựa chọn tốt nhất để làm sạch da mặt.

Quy trình rửa mặt bằng sữa rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm. Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài.

Bước 2: Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bước 3: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ. Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt-6 Khi rửa mặt, bạn nên xoa đều theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài và dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Hành động này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu vùng mặt và cổ.

Bước 4: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

Bước 5: Rửa sạch với nước. Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bước 6: Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt-7 Nên dưỡng da sau khi rửa mặt: Dưỡng da chủ yếu là giữ ẩm bổ sung nước. Nhưng có một số phụ nữ da dầu không dưỡng da sau khi rửa mặt vì da đã nhờn sẵn.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm