Để tránh bị các tài khoản Twitter theo dõi tỷ phú LVMH bán chuyên cơ riêng

Theo Business Insider, tỷ phú Bernard Arnault - ông chủ của "đế chế" thời trang LVMH - mới đây tỷ phú LVMH bán chuyên cơ cá nhân của mình với giá 73 triệu USD. Nguyên nhân khiến vị tỷ phú bán chiếc máy bay được cho là vì quá nhiều người dùng Twitter theo dõi các chuyến bay của ông, khiến thông tin bị lộ ra cho phía đối thủ.

3.png

Được biết, Global 7500 - chuyên cơ riêng của ông Arnault - là một trong những dòng máy bay đặc biệt nhất của hãng Bombardier, vì chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới. Dòng máy bay này cũng được một số người nổi tiếng khác ưa chuộng như siêu mẫu Kylie Jenner hay tỷ phú Andrew Forrest.

2.png

Chiếc máy bay có chiều dài hơn 100 m, chiều cao 8,5 m và sải cánh là 32 m - được nhận xét là khá rộng rãi so với tiêu chuẩn máy bay tư nhân.

4.png

Theo Paramount Business Jet, nếu muốn thuê một chiếc Global 7500, hành khách sẽ phải trả khoảng 11.000 USD/ giờ. Và ngoài giá bán 73 triệu USD, chi phí vận hành của chiếc máy bay cũng lên tới 2 triệu USD cho mỗi 200 giờ bay, và khoảng 3,2 triệu USD cho mỗi 400 giờ.

5.png

Bên trong chiếc máy bay được chia làm 4 cabin, tương đương với 4 không gian sinh hoạt. Cabin đầu tiên là khu vực ăn uống với ghế da và bàn gập để có thể chuyển thành phòng họp ngay khi cần. Phía cuối cabin này được trang bị đầy đủ các thiết bị như bếp từ, lò vi sóng, lò nướng, máy pha cà phê và cả tủ lạnh.

6.png

Cabin thứ 2 là không gian để giải trí, được trang bị wifi, TV cỡ lớn, hệ thống loa và máy chiếu cùng với giường nằm. Đặc biệt, nhà sản xuất chiếc máy bay còn cung cấp sẵn một bộ kính thực tế ảo và các tựa phim cho người dùng.

7.png

2 cabin cuối cùng là 2 phòng ngủ master dành cho chủ nhân máy bay, với một giường ngủ lớn, TV, bàn làm việc và tủ sách. Ngoài ra, đây cũng là nơi lắp đặt hệ thống quản lý ánh sáng và điều hòa cho toàn bộ chiếc chuyên cơ.

8.png

Bên trong mỗi phòng ngủ còn có một phòng tắm độc lập với bồn rửa tay và vòi sen đứng. Ngoài ra, còn có một khoang hành lý ở sau cùng với diện tích khoảng 20 m2.

Đối thủ 'đáng gờm' của Elon Musk - Tỷ phú Trung Quốc Wang Chuanfu thắng thế với BYD