Văn phòng làm việc Google

Văn phòng làm việc Google phía bắc khu Tribeca

Google công bố văn phòng mới đặt tại Manhattan, phía bắc khu Tribeca, thành phố New York.

Đây sẽ là nơi phục vụ hoạt động kinh doanh toàn cầu của công ty tại khu vực Bắc Mỹ.

Toà nhà cao 12 tầng, được cải tạo từ nhà ga St John. Ban đầu nhà ga có ba tầng, Google bổ sung 9 tầng để làm nơi làm việc.

Văn phòng làm việc Google

Văn phòng phủ thêm cây xanh, logo Google được thiết kế đơn sắc, đồng nhất với kiến trúc của công trình.

Nhà ga xe lửa St John mở cửa lần đầu vào năm 1934, là ga cuối phía nam của tuyến đường sắt West Side của New York.

Nền đường ray cũ được thiết kế lộ ra ở mặt tiền. Các kỹ sư thiết kế của đơn vị thi công CookFox đã phủ thêm cây xanh, logo Google được thiết kế đơn sắc, đồng nhất với kiến trúc của công trình.

Văn phòng làm việc Google

Google muốn ưu tiên các không gian làm việc chung, linh hoạt.

Nội thất của trụ sở được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Gensler. Google muốn ưu tiên các không gian làm việc chung, linh hoạt. Carlos Martínez Flórez, CEO Gensler, nói với Fast Company: "Google đặc biệt lưu ý về việc không biến nhà ga thành một 'pháo đài'. Họ ưu tiên không gian mở và muốn mọi người có cảm giác đây là một phần của New York, không muốn nó quá tách biệt với phần còn lại của thành phố trong khi vẫn đảm bảo tính độc đáo".

Trên blog công ty, Google cho biết văn phòng mới tại New York sẽ không có bàn làm việc riêng. Thay vào đó mỗi nhóm sẽ được chỉ định một khu vực và có thể linh hoạt thay đổi vị trí.

Năm 2018, Google có khoảng 7.000 nhân viên làm ở New York. Con số này đã tăng lên hơn 14.000 người. Văn phòng mới có sức chứa 3.000 nhân sự. Công ty dự định chuyển toàn bộ nhân sự về đây vào mùa hè năm nay.

Tòa nhà được chia làm 60 khu vực, bao gồm nơi tiếp khách, phòng họp, phòng làm việc riêng... Mỗi tầng đều có quán cà phê, sân hiên, bếp nhỏ và không gian tổ chức sự kiện.

Tại lễ khai trương tòa nhà, Thống đốc New York Kathy Hochul nói: "Chúng ta đã đi qua nhiều di sản, không ít trong số đó đã bị quên lãng trong nhiều thập kỷ và có thể không bao giờ thấy trong tương lai. Nhưng Google đã làm được điều đặc biệt. Họ luôn nhìn tìm ra những giá trị mà người khác không thể".

Văn phòng làm việc Google

Trụ sở có không gian làm việc ngoài trời.

Trụ sở mới của Google ở New York có nhiều không gian làm việc ngoài trời. Khoảng 6.000 m2 không gian quanh tòa nhà được phủ xanh bởi các thực vật bản địa ở New York. Công trình này mất 10 năm từ khâu khảo sát địa bàn, lên ý tưởng đến khi hoàn thành.

Văn phòng làm việc Google

Gỗ dùng trong văn phòng được tái sử dụng

Tòa nhà được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời, hướng đến thiết kế bền vững. Gỗ dùng trong văn phòng được tái sử dụng từ những gì còn sót lại của lối đi bộ trên Đảo Coney sau cơn bão Sandy.

Theo nhóm kỹ sư thi công, tòa nhà đã đạt chứng nhận Bạch kim LEED v4 về công trình xanh, thiết kế bền vững. Việc cải tạo nhà ga St John làm văn phòng giúp đơn vị thi công tiết kiệm khoảng 78.400 tấn khí thải carbon dioxide so với xây một trụ sở mới.

Văn phòng làm việc Google

Tầng 11 của tòa nhà được thiết kế một lối đi bộ nhìn ra sông Hudson. Hai bên đường đi được trồng nhiều cây xanh.

Google nổi tiếng với ý tưởng xây dựng văn phòng từ các địa điểm lịch sử. Công ty từng chuyển đổi một nhà kho máy bay cũ ở Los Angeles (Mỹ) và một nhà máy sản xuất rượu vodka cũ ở Warsaw (Ba Lan) thành văn phòng.

Văn phòng làm việc Google

Không gian làm việc độc đáo, tiện nghi.

Google nổi tiếng với những văn phòng "tuyệt vời nhất thế giới", với những không gian làm việc độc đáo, tiện nghi. Trụ sở chính của công ty ở Mountain View, California (Mỹ), được gọi là "Googleplex". Nơi này cũng được xây dựng trên một khuôn viên lịch sử, từng là nơi sản xuất muối từ năm 1854.

Văn phòng làm việc Google

Văn phòng phủ đầy cây xanh 

Trang web của Google cho biết công ty đang có hơn 70 văn phòng tại 50 quốc gia. Tại Mỹ, họ có 36 văn phòng. Một trong số đó là khách sạn trong khuôn viên Bay View ở California dành cho nhân viên, có giá 99 USD một đêm.

Google đàm phán với Tottenham Hotspur về quyền đặt tên sân vận động