Vì sao các brand xa xỉ cần tạo vốn văn hóa để duy trì sự phù hợp?

Vì sao các brand xa xỉ cần tạo vốn văn hóa để duy trì sự phù hợp?
Để thành công lâu dài, các brand xa xỉ như Gucci, Hermès hay Burberry... phải vượt ra ngoài khía cạnh vật chất của sản phẩm và dịch vụ của mình và khai thác sức mạnh của vốn văn hóa.

Thương hiệu cao cấp luôn gắn liền với uy tín, sự độc quyền và chất lượng cao. Tuy nhiên, trong thế giới đang thay đổi nhanh chóng ngày nay, những dấu ấn truyền thống về sự sang trọng này không còn đủ để thu hút sự chú ý và lòng trung thành của người tiêu dùng. Để thành công lâu dài, các brand xa xỉ như Gucci, Hermès hay Burberry… phải vượt ra ngoài khía cạnh vật chất của sản phẩm và dịch vụ của mình và khai thác sức mạnh của vốn văn hóa.

Thiet-ke-chua-co-ten-91.png

Nói cách khác, họ cần tạo ra những kết nối có ý nghĩa và phù hợp với người tiêu dùng, vượt ra ngoài cấp độ giao dịch và cộng hưởng với các giá trị, niềm tin và khát vọng của họ. Hãy cùng tìm hiểu những cách mà các thương hiệu xa xỉ có thể làm được điều đó.

Thiet-ke-chua-co-ten-92.png

Hiểu câu chuyện của bạn

Các brand thường gặp khó khăn trong việc thể hiện rõ ràng vị trí của mình từ góc nhìn bên ngoài của khách hàng, không thể diễn đạt bằng một câu về cách chúng tác động đến cuộc sống của họ. Cách đây hai hoặc ba năm, cách kể chuyện thương hiệu truyền thống là đủ, nhưng ngày nay, các thương hiệu cần định vị câu chuyện của mình vào lĩnh vực cảm xúc của khách hàng. Điều này đòi hỏi phải chấp nhận sự đa dạng và hòa nhập, thừa nhận và tôn vinh sự đa dạng của khán giả cũng như tương tác với họ theo cách riêng của họ. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các sắc thái văn hóa và sự nhạy cảm, cũng như sự sẵn sàng thách thức hiện trạng và đón nhận những quan điểm mới.

Thiet-ke-chua-co-ten-93-1.png

Câu chuyện cần được truyền tải trong mọi tương tác với khách hàng, vì nhiều thương hiệu dựa vào đầu tư vào bất động sản, thiết kế và công nghệ nhưng lại không tạo ra được điều kỳ diệu theo cách dành riêng cho thương hiệu. Magic cần một kịch bản bám sát vở kịch cảm xúc của thương hiệu và không có nó thì không có vốn văn hóa.

Quảng cáo

Thiet-ke-chua-co-ten-94-1.png

Khuyến khích và đầu tư vào đổi mới

Thứ hai, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới. Các thương hiệu xa xỉ chỉ dựa vào di sản và di sản của mình có nguy cơ trở nên trì trệ và không còn phù hợp trong mắt người tiêu dùng trẻ và năng động hơn. Để dẫn đầu cuộc chơi, brand đó cần nuôi dưỡng một nền văn hóa sáng tạo và đổi mới cho phép họ thử nghiệm, lặp lại và thích ứng với những thị hiếu và xu hướng đang thay đổi. Điều này có nghĩa là đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, hợp tác với các đối tác bên ngoài và cởi mở với những ý tưởng và cách tiếp cận mới.

Thiet-ke-chua-co-ten-95-1.png

Điều quan trọng là sự hợp tác luôn cần phải có chủ ý. Tôi thường thấy những sự hợp tác mà brand không phù hợp hoặc kết quả quá rõ ràng. Nếu một thương hiệu xe thể thao hạng sang hợp tác với một hãng hành lý và tạo ra hành lý đồng thương hiệu thì sẽ không có sự đổi mới và sự hào hứng hạn chế. Đây thường là cơ hội bị bỏ lỡ để tạo ra vốn văn hóa.

Thiet-ke-chua-co-ten-96-1.png

Hiểu biết về xã hội và tính bền vững

Thứ ba, hỗ trợ các mục tiêu xã hội và môi trường. Các thương hiệu xa xỉ có cơ hội và trách nhiệm duy nhất để tạo ra tác động tích cực đến xã hội và hành tinh. Bằng cách gắn kết bản thân với các mục tiêu xã hội và môi trường quan trọng đối với người tiêu dùng, họ có thể tạo ra ý thức về mục đích và ý nghĩa vượt xa các sản phẩm và dịch vụ của mình. Điều này đòi hỏi một cam kết thực sự về tính bền vững, nguồn cung ứng có đạo đức và tính minh bạch, cũng như sự sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng và nguồn lực của mình để thúc đẩy sự thay đổi tích cực.

Thiet-ke-chua-co-ten-97-1.png

Tóm lại, vốn văn hóa là loại tiền tệ mới của hàng xa xỉ, và các brand không nhận ra và tận dụng sức mạnh của nó có nguy cơ mất đi sự phù hợp trong mắt người tiêu dùng. Bằng cách áp dụng cách kể chuyện và thực hiện kể chuyện trong mọi khía cạnh dịch vụ, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới, đồng thời hỗ trợ các mục đích xã hội và môi trường, các thương hiệu xa xỉ có thể tạo ra những kết nối lâu dài và có ý nghĩa với khán giả của mình.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm