Vnluxury

Hanoia Press Club: Ngôi nhà của di sản thủ công và tinh hoa sơn mài Việt hiện đại

Không chỉ là một không gian mua sắm, cửa hàng mới của Hanoia Press Club còn mở ra câu chuyện về hành trình đưa sơn mài Việt từ làng nghề truyền thống vươn tầm quốc tế. Nằm ở mặt tiền tòa nhà Press Club, hướng ra phố Lý Đạo Thành (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hanoia Press Club tọa lạc ngay điểm giao thoa giữa lịch sử và văn hóa của thủ đô, nơi tinh thần giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, di sản thủ công và tầm nhìn đương đại được tôn vinh trọn vẹn.

Đó là một Hanoia mà chỉ cần “ngoảnh đầu” đã thấy 36 phố phường – tiểu đô thị cổ từng sầm uất các phường hội thủ công, mỹ nghệ, và trước mắt là thủ đô hiện đại ngày càng rộng mở trong nhịp hội nhập toàn cầu, nổi bật trên nền kiến trúc Pháp hòa trộn Đông Dương độc bản của khu vực. Một Hanoia nằm giữa hai nhịp đập: một bên là hồ Hoàn Kiếm – trái tim Hà Nội từ bao đời, một bên là cánh cung đô thị mới dọc sông Hồng, nơi chắp cánh cho tương lai kinh kỳ.

Nhà chế tác đánh dấu giao điểm đặc biệt ấy bằng một nút thắt rực rỡ chấm phá tấm bản đồ Hà Nội. Mỗi chi tiết đều phản chiếu dấu ấn đặc trưng của thương hiệu thành lập từ 1997. Chất sống Hanoia đón tiếp người yêu nghệ thuật và bài trí ngay từ mặt tiền: chạm đến tầng thứ ba của toà nhà Press Club như một bích hoạ kỳ vĩ gây xúc động sâu sắc, là kiến trúc lát gạch đỏ theo cách xếp lưu ly của người Việt. Mặt tiền đan cài mã gen bản địa với mật mã tinh tế của Hanoia trong mỗi viên gạch thửa riêng mà tạo hình lấy cảm hứng từ chữ H trong biểu tượng thương hiệu.

Nổi bật trên đó là logo chính thức của Hanoia: về đêm, cùng hàng trăm tấm gạch đỏ, hàng chữ đã trở thành một chữ ký văn hoá này hoà vào bản tổng phổ ánh sáng của Étienne Gillabert – nhà thiết kế ánh sáng người Thuỵ Sĩ từng cộng tác cùng những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hermès, Balenciaga và Van Cleef & Arpels tại Paris và New York.

Giai điệu ánh sáng tiếp tục được trình diễn qua không gian thăng bằng hoàn hảo giữa tĩnh và động, thoáng đãng mà ẩn giấu những lớp lang ý niệm sống động bên trong Hanoia Press Club.

Bước qua khung cửa mang cấu tứ hình học gợi nhắc mô-típ thiết kế quen thuộc của Hanoia, là hệ trưng bày gồm các bệ, quầy và bàn sơn mài kết hợp giữa hình dáng hữu cơ, chất liệu bề mặt tự nhiên và ngôn ngữ thiết kế đặc sắc Hanoia.

Nội thất phân lưu không gian một cách tinh tế cùng những cánh tường uốn lượn mềm mại hợp lưu các tường trưng bày, với điểm nhấn độc đáo là bậc tường phân cấp lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang – “kiến trúc xanh” tươi đẹp giữa núi lặng gió ngàn, chạm khắc vào thiên nhiên bởi bàn tay con người và lớp lớp sơn mài cũng là nhựa sống trên những tạo phẩm Hanoia.

Tông màu nhị nguyên sắc, với cặp màu trắng và beige chủ đạo kết hợp cùng thẻ màu trung tính, được khéo chọn để tôn vinh bảng màu phong phú trên các bộ sưu tập: một đoạn mã đặc trưng không thể nhầm lẫn trong mã gen Nhà chế tác.

Tất cả tạo nên một tổng thể Hanoia Press Club đậm đà bản sắc Việt lẫn hương sắc Hanoia, thổi hồn vào khí phách di sản mà không ẩn giấu tinh thần đương đại, gắn kết chặt chẽ mà không ngừng biến hoá như chính thành phố lâu đời mà sôi động bên ngoài cửa kính. Nơi đây, các bộ sưu tập nghệ thuật sống, thời trang, phụ kiện và trang sức xuất xưởng từ Hanoia, hiện hành lẫn những thiết kế biểu tượng được yêu mến theo năm tháng, toả sáng giữa bối cảnh tự nhiên nhất và chu toàn nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh không gian trưng bày chính, cửa hàng mới dành riêng một khu vực để khách ghé thăm có thể trực tiếp trải nghiệm các dụng cụ chế tác và khám phá từng công đoạn làm nên một sản phẩm sơn mài – một lần đầu tiên trong trải nghiệm mua sắm chính hãng Hanoia suốt gần hai thập kỷ qua. Công xưởng thu nhỏ này giúp khách hàng hiểu thêm không chỉ về công phu chế tác mà còn là hành trình dài thương hiệu đã đi qua để đưa sơn mài Việt, thủ công Việt và sức sáng tạo Việt vươn ra biển lớn.

Quảng cáo

“Hanoia Press Club là điểm nhấn mới lạ dành cho những vị khách không cưỡng lại được trí tò mò, không ngừng tìm kiếm giá trị vượt lên trên những sản phẩm hữu hình,” đại diện Hanoia chia sẻ. “Ngôn ngữ thiết kế gạn lọc từ chính ngôn ngữ thiết kế sản phẩm và bản sắc Việt, gieo một lời thì thầm về thương hiệu gửi tới gu thẩm mỹ tinh tế của khách hàng.”

Hanoia Press Club mở ra một không gian nghệ thuật mới giữa lòng thủ đô, nơi mỗi “tác phẩm” đều có thể cảm-chạm và sở hữu. Hành trình ấy sẽ tiếp tục, và điểm đến tiếp theo tại một thành phố khác sẽ sớm được công bố, mang theo dấu ấn sáng tạo đặc trưng Hanoia.

ĐÔI NÉT VỀ HANOIA

Năm 1997, nhà chế tác nghệ thuật thủ công Hanoia ra đời tại Việt Nam dựa trên niềm đam mê sâu sắc với thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật thiết kế vượt thời gian. Ngày nay, cùng chung tay với những người thợ lành nghề, Hanoia đã trở thành cái nôi hội tụ hàng loạt nghệ sĩ tài năng từ khắp nơi trên thế giới để làm nên các thiết kế tinh xảo, hài hoà tài tình di sản truyền thống và tinh hoa văn hoá Việt xưa nay với tinh thần đương đại và cảm hứng văn hoá toàn cầu đa dạng. Khởi đầu với các bộ sưu tập home decor và chất liệu sơn mài, Hanoia đã mở rộng thế giới của mình từ các ngành hàng trang sức, phụ kiện và nội thất cho đến ẩm thực với nhà hàng La Table Hanoia.

Với mối quan tâm đặc biệt đến sơn mài và nỗ lực không ngừng nghỉ để sáng tạo những sản phẩm sơn mài chất lượng cao, Nhà chế tác tự hào mang tới một vũ trụ cao cấp đa sắc màu cho không gian sống. Điều làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của sản phẩm Hanoia là thư viện vật liệu tuyển chọn, chuyên môn kỹ thuật tuyệt vời, quá trình chế tác có trách nhiệm thực hiện 100% tại Việt Nam theo tiêu chuẩn cạnh tranh ở tầm vóc quốc tế, và con mắt nghệ thuật tinh tế đi đôi với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ. Tất cả những nhân tố ấy đã định hình bản sắc riêng của thương hiệu và tạo nên giá trị vượt trội cho từng sản phẩm. “Nếu thiết kế là dấu ấn của riêng mỗi nghệ sĩ, thì sơn mài là thành quả chung từ vô vàn công đoạn tỉ mỉ và sự cần cù ở đội ngũ nghệ nhân.”

Đặt mục tiêu vươn ra biển lớn và khẳng định vị trí như một giao hội rực rỡ trên bản đồ tinh hoa thủ công thế giới, thương hiệu làm mới mình theo năm tháng qua những lần hợp tác với các thương hiệu quốc tế hàng đầu như hợp tác cùng thương hiệu xe Ý Vespa năm 2017, loạt đồng hồ phiên bản giới hạn cộng tác cùng thương hiệu đồng hồ & trang sức xa xỉ Chopard năm 2022, bộ sưu tập cộng tác cùng thương hiệu thời trang cao cấp Maison Kitsuné và thương hiệu đồng hồ AWAKE năm 2024; hay các hợp tác cùng các nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế như Trần Nữ Yên Khê, Camelia Phạm, Lys Bùi, Gilles Jonemann, Couli Jobert, Guillaume Delvigne, Lil Sire…

Các bộ sưu tập home decor, nội thất, thời trang, phụ kiện và trang sức Hanoia đang được phân phối qua ba cửa hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trong đó cửa hàng flagship mới nhất tại 12 Lý Đạo Thành, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội là dấu mốc mới trên hành trình của thương hiệu.

THÔNG TIN CHO BẠN

Đơn vị thiết kế kiến trúc: G8A Architects

Hanoia được phân phối độc quyền bởi công ty CP Quốc tế Tam Sơn qua hệ thống cửa hàng chính hãng:

HANOIA PRESS CLUB
Địa chỉ: 12 Lý Đạo Thành, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 024 3203 5686
Email: hanoiapressclub@tamsonfashion.com
Giờ mở cửa: 9h30 – 20h00

HANOIA HOUSE
Địa chỉ: 38 Hàng Đào, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 024 3710 0819
Email: hanoiahangdao@tamsonfashion.com
Giờ mở cửa: 8h30 – 20h00

HANOIA ĐÔNG DU
Địa chỉ: 15 Đông Du, phường Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3823 3648
Email: hanoiadongdu@tamsonfashion.com
Giờ mở cửa: 8h30 – 20h00

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
  • LẮNG NGHE CHUYỆN THIẾT KẾ CỬA HÀNG XA XỈ DELVAUX, ROGER VIVIER TỪ CÁC KIẾN TRÚC SƯ
  • THƯƠNG HIỆU NỘI THẤT MINOTTI KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG FLAGSHIP ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
  • MANG THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP VÀO NHÀ VỚI BST URBAN FOREST CỦA HANOIA

Harper’s Bazaar Vietnam

Nguồn https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm