Vị thế tiên phong trong phát triển bất động sản bền vững

Vị thế tiên phong trong phát triển bất động sản bền vững
Frasers Property Vietnam đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực phát triển bất động sản bền vững.

Frasers Property Vietnam đầu tàu trong bất động sản Việt Nam

Trên thị trường bất động sản Việt Nam, tính bền vững đang trở thành mối quan tâm của không ít thương hiệu tên tuổi. Một trong những cái tên tiên phong đó chính là Frasers Property Vietnam (FPV) - công ty bất động sản đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học (Science Based Targets initiative - SBTi) công nhận các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính. Đây là sự công nhận đầu tiên của SBTi dành cho một công ty bất động sản tại Việt Nam.

Là một phần trong kế hoạch SBTi, công ty đang từng bước lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà, phân bổ năng lượng tái tạo để chiếu sáng đường nội bộ khuôn viên dự án và giới thiệu các giải pháp năng lượng tái tạo trong xây dựng, giúp tiết kiệm năng lượng và nước trong danh mục các dự án của mình.

Trực thuộc Tập đoàn Bất động sản Frasers Property, FPV cam kết trở thành tổ chức giảm phát thải ròng về không vào năm 2050, bao gồm những quy chuẩn phát thải được quy định tại Phạm vi 1, 2 và 3. Một trong những mục tiêu bền vững của FPV tập trung vào việc chứng nhận xanh cho 80% tài sản do thương hiệu sở hữu và quản lý vào năm 2024. Với việc theo đuổi các cơ hội kinh doanh mới ở Việt Nam và toàn cầu trong lĩnh vực thương mại, khách sạn, công nghiệp & hậu cần, bất động sản nhà ở và bán lẻ, tất cả các bất động sản mới cũng như tái phát triển của FPV sẽ được trao chứng nhận xanh theo tiêu chuẩn ngành và quốc tế.

Quảng cáo
Frasers Property Vietnam dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản bền vững
Worc@Q2, tòa văn phòng đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận LEED Gold phiên bản V4.

Nhiều công trình, dự án được chứng nhận

Đầu năm 2021, Tòa nhà Melinh Point của FPV tại TP.HCM đã trở thành tòa nhà văn phòng hiện hữu đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Bạch kim Green Mark danh giá do Cơ quan quản lý công trình và xây dựng của Singapore cấp - mức công nhận cao nhất dành cho các tòa nhà thân thiện với môi trường do Cơ quan quản lý công trình và xây dựng Singapore cấp. Vào tháng 7 năm nay, dự án nhà kho xây sẵn Eco Logistics Centre đạt được chứng nhận Công trình xanh LEED do Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng, là dự án đầu tiên của FPV về kho vận tại Việt nam đạt được chứng nhận danh giá này. Tháng 8 vừa rồi, Worc@Q2, một cao ốc văn phòng khác của FPV, vinh dự trở thành tòa văn phòng hiện hữu đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận LEED Gold phiên bản V4.

Vị thế tiên phong trong phát triển bất động sản bền vững
Không gian của Frasers Property Vietnam

Một dự án khu công nghiệp khác của FPV là Binh Duong Industrial Park cũng đang thực hiện các tiêu chí bền vững để đạt được chứng nhận LEED. Đây là một trong số ít các dự án khu công nghiệp tại Việt Nam có thể cam kết đáp ứng các quy chuẩn của LEED.

Frasers Property Vietnam đang nhắm đến mục tiêu giành được chứng chỉ LEED Silver cho các dự án khu công nghiệp sắp tới ở miền Bắc. Theo đó, các dự án Khu công nghiệp & Hậu cần đang được thiết kế theo mô hình bất động sản cao cấp nhằm cung cấp các sản phẩm công nghiệp chất lượng cao với tính năng công nghệ và bền vững, giúp tạo năng suất tại nơi làm việc, đồng thời mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người lao động.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm