Volkswagen ra mắt nguyên mẫu máy bay không người lái đầu tiên

Volkswagen ra mắt nguyên mẫu máy bay không người lái đầu tiên
Đây là thiết kế máy bay đầu tiên của công ty.

Khi các nhà sản xuất ô tô lâu đời khác như XPeng và Aston Martin tiết lộ tham vọng bước vào thế giới hàng không, Volkswagen cũng lần đầu tiên “mạo hiểm” với lĩnh vực này khi cho ra mắt của một nguyên mẫu máy bay không người lái “tân tiến nhất”. 

Được “khoác” lên mình tông màu màu đen, trắng và vàng, phương tiện tự động 4 chỗ có tên chính thức là VMO và có biệt danh là "Flying Tiger” - được đặt dựa trên năm âm lịch Nhâm dần. 

Quảng cáo

VMO có chiều dài 11,2 mét và chiều rộng 10,6 mét, có tám cánh quạt quay theo chiều dọc và hai cánh quạt phía sau quay theo chiều ngang. Khi được hoàn thiện, VMO dự kiến ​​có thể bay tới 200 km mỗi giờ và 60 phút với một lần sạc đầy.

Với mục tiêu nắm bắt thị trường di chuyển trong đô thị, phân khu Trung Quốc của Volkswagen - Volkswagen Trung Quốc, đã làm việc với công ty tư vấn thiết kế Tangerine và nhà sản xuất máy móc Sunward để hiện thực hóa nguyên mẫu vận hành hoàn chỉnh. Zhou Jin, giám đốc dự án tiết lộ rằng ban đầu chiếc máy bay này sẽ được triển khai như một dịch vụ taxi VIP cho các khu vực đô thị. “Tầm nhìn của chúng tôi là về một eVTOL tư nhân sẽ phục vụ giới thượng lưu tại các đô thị đã và đang phát triển, những người sẽ đi lại giữa các cụm siêu đô thị Trung Quốc để kinh doanh và giải trí. Vì vậy, trong giai đoạn đầu tiên khi đưa vào sử dụng thương mại, VMO có thể sẽ được coi là một sản phẩm cao cấp dành cho những cá nhân có giá trị ròng cao, ví dụ như dịch vụ đưa đón bằng máy bay VIP.”

“Chúng tôi đang hướng tới một thế giới mà trong đó mọi người đều có thể vận hành máy bay, ngay cả khi không có bằng phi công,” ông Jin tiếp tục. “Chìa khóa để thực hiện điều này là tự động hóa và điều khiển từ xa để hành khách chỉ cần chọn một điểm đến trong khi hệ thống của máy bay sẽ thực hiện mọi hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho hành khách.”

Trong tương lai, công ty sẽ phát hành một nguyên mẫu cập nhật vào mùa hè năm 2023.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm