Hòn đảo nhân tạo The Pearl bắt đầu được xây dựng từ năm 2004 và hiện là một trong những khu vực độc quyền và đặc quyền của Doha. Bạn sẽ luôn bắt gặp hình ảnh những cư dân khoác trên mình những bộ cánh hàng hiệu và dắt những chú chó chihuahua đi dạo, hoặc đang thư giãn trên những bãi biển nhân tạo gần bến với những chiếc du thuyền sáng loáng.

Nhiều chiếc thuyền đã có lịch neo đậu cố định tại đảo nhân tạo The Pearl, nhưng cũng có một số mới đến để mang đến nơi ở sang trọng cho những người hâm mộ bóng đá đang tìm kiếm trải nghiệm World Cup trên siêu du thuyền – theo cách xa xỉ một lần trong đời.

World Cup trên siêu du thuyền

Du thuyền Saluzi, với lối trang trí graffiti nổi bật bên hông, là một trong những siêu du thuyền như vậy.

Đoàn thuyền đến Doha vào ngày 24 tháng 11 và thủy thủ đoàn gồm 35 nhân viên đang bận rộn chuẩn bị cho lần đặt vé đầu tiên. Chi phí lưu trú trên Saluzi gần 500.000 USD mỗi tuần và ngay khi bước lên tàu, bạn sẽ choáng ngợp bởi sự xa hoa lộng lẫy.

Khách được mời đổi giày của họ để lấy đôi dép bông màu trắng và được chào đón bằng đồ uống bởi các nhân viên ăn mặc chỉnh tề, những người luôn có mặt để chăm sóc du khách và đảm bảo họ hài lòng.

Từ bể sục đến đàn piano tự chơi, đây là một không gian nổi với ba tầng để nghỉ ngơi, thư giãn và làm việc.

World Cup trên siêu du thuyền

Cơ sở nhà tạm trú dành cho cổ động viên ở Doha, Qatar vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Khách sạn ở Qatar đắt đỏ, vì vậy các nhà container giá rẻ đã được dựng lên.

Nhiều khu vực ngoài trời có bồn tắm nước nóng và du khách thậm chí có thể chơi golf ở phía sau thuyền – có bãi cỏ dành cho những người chơi giỏi, và đặc biệt hơn cả là những quả bóng sẽ phân hủy để biến thành thức ăn cho cá khi chúng rớt xuống biển.

Ngoài ra còn có những người hướng dẫn lặn, bể bơi và bàn chơi bài – bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán trên Saluzi.

“Chúng tôi có thể phục vụ 32 khách nhưng hiếm khi đầy chỗ”, thuyền trưởng Asparuh Chorbadzhiev của Saluzi cho biết với CNN

“Khi mọi người thích sự riêng tư, họ có thể chỉ sử dụng một hoặc hai cabin, nhưng họ cũng có thể đi cùng rất nhiều nhân viên hỗ trợ.”

Thuyền trưởng rõ ràng rất tự hào về ‘Saluzi’ và rất muốn chia sẻ nhiều bí mật; từ những chiếc đèn lạ mắt mà khách có thể bật tắt bằng thiết bị điều khiển từ xa, có hình dáng giống một khẩu súng, cho đến tác phẩm nghệ thuật tô điểm cho các bức tường ở lối vào.

Những bức tranh đặc biệt bên trong du thuyền đều phù hợp với hình ảnh bên ngoài. Tất cả các thiết kế lấy cảm hứng từ tên gọi của du thuyền, vốn bắt nguồn từ con ngựa chiến huyền thoại của Trung Quốc.

Từ sân golf đến bàn poker World Cup trên siêu du thuyền

World Cup trên siêu du thuyền

Phòng tập thể dục đầy đủ tiện nghi nằm đối diện với spa sang trọng, hoàn chỉnh với giường mát-xa có chức năng nhỏ những giọt rượu lên cơ thể bạn giúp thư giãn. Du thuyền này thậm chí còn có một tiệm làm tóc.

Tổng cộng có 16 cabin trên Saluzi, với các phòng VIP có ban công riêng. Ngoài ra còn có phòng làm việc, một phòng chiếu phim và một khu vực dành cho ẩm thực. Theo Chorbadzhiev, chiếc thuyền này cũng được biết đến là nơi lý tưởng cho các bữa tiệc karaoke.

Tất cả các bữa ăn được chuẩn bị bởi thủy thủ đoàn. Du thuyền cũng luôn sạch sẽ không tì vết. Bạn chỉ cần rời khỏi một căn phòng là sẽ một nhóm người đột nhiên xuất hiện để sắp xếp lại về tình trạng hoàn hảo ban đầu.

“Du thuyền thường ở Địa Trung Hải vào mỗi mùa hè, sau đó, vào mùa đông, chúng ta có thể đến vùng Viễn Đông hoặc những nơi như Seychelles, Maldives, Thái Lan, Singapore, Hong Kong hoặc ở vùng Vịnh như ở đây”.

Theo Chorbadzhiev, du thuyền này gần đây đã ở Abu Dhabi để tham dự giải đua Công thức 1, nhưng đã bị trì hoãn khi đến Qatar do hàng loạt thủ tục giấy tờ cần thiết để xin thị thực nhập cảnh vào quốc gia này.

Du thuyền với Lều trên sa mạc – những dịch vụ sáng tạo mùa World Cup trên siêu du thuyền

World Cup trên siêu du thuyền

Trong khi neo đậu ở Abu Dhabi để tham dự giải Grand Prix, World Cup trên siêu du thuyền đã tiếp đón những người theo dõi cuộc đua từ boong của nó, có thể nhìn thấy một phần của đường đua.

Giờ đây, tại Doha, khách có thể sắp xếp xe limousine chở họ đến các sân vận động World Cup để xem các trận cầu đỉnh cao của giải. Du khách cũng có thể yêu cầu đưa du thuyền ra khơi để ngắm nhìn thành phố từ xa.

Theo Công cụ theo dõi hạm đội toàn cầu của BOAT Pro, World Cup trên siêu du thuyền cùng hơn 20 siêu du thuyền đã đi vào vùng biển của Qatar kể từ khi bắt đầu World cup, bao gồm các tàu như Al Lusail và Alaiya và đều đang neo đậu quanh Doha.

Một kỳ nghỉ World Cup trên siêu du thuyền mang đến một điều gì đó rất khác so với một số chỗ ở truyền thống khác trong thành phố.

Từ những chiếc lều trên sa mạc cho đến những chiếc lều ở quanh Doha, các nhà tổ chức World Cup đã phải đổi mới trong việc cung cấp các lựa chọn chỗ ở cho người hâm mộ với lượng du khách ước tính khoảng 1,5 triệu đang người tập trung trong một quốc gia nhỏ hơn Connecticut.

Công trình kiến trúc hoành tráng ở Qatar dành riêng cho World Cup 2022