Xe hơi điện Lightyear 0 ra đời từ nguyên mẫu Lightyear One

Phải mất đến 6 năm với hàng loạt cải tiến, thử nghiệm và xây dựng, xe hơi điện Lightyear 0 đã ra đời từ nguyên mẫu Lightyear One. Với xe hơi điện Lightyear 0, chỉ có một điều duy nhất khiến chiếc xe này đặc biệt và cũng là thứ mà chưa chiếc nào làm được, đó là hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

Năm mét vuông các tấm năng lượng mặt trời, được lắp đặt trên toàn nóc và mui xe cho xe hơi điện Lightyear 0 khả năng làm được điều kì diệu này. Vào mùa hè, xe hơi điện Lightyear 0 có thể tự thân sạc bằng các tấm năng lượng ngay trong lúc hoạt động.

Xe hơi điện Lightyear 0

Ở những vùng có khí hậu nhiều mây như Hà Lan, nếu di chuyển 35 km hàng ngày, người dùng có thể lái xe tận 2 tháng trước khi nghĩ tới việc sạc pin. Vùng có khí hậu nắng nhiều hơn như Bồ Đào Nha thì sẽ là 7 tháng, một con số vô cùng ấn tượng.

Xe hơi điện Lightyear 0

Có thể nạp năng lượng cho xe hơi điện Lightyear 0 bằng hai cách: điện và năng lượng mặt trời. Chiếc xe này tận dụng tối đa nguyên lý khí động lực học, với viên pin nhỏ 60 kWh hỗ trợ cho những tấm năng lượng mặt trời, khiến cho mẫu xe vô cùng nhẹ nhàng với hệ số cản không khí đạt kỷ lục: 0.19.

Xe hơi điện Lightyear 0

Xe hơi điện Lightyear 0 có tốc độ sạc nhanh

Tốc độ sạc cũng là một điểm sáng khi nhắc về xe hơi điện Lightyear 0. Năm mét vuông tấm pin mặt trời sẽ cho ra tốc độ sạc 1.05 kW, tương đương 10 km/h. Khi kết nối với trụ sạc, đặc biệt là trụ sạc nhanh dùng điện 1 chiều (DC fast charging), tốc độ này sẽ là 520 km/h, và sạc ở nhà sẽ là 32 km/h.

Xe hơi điện Lightyear 0

Xe hơi điện Lightyear 0 được thiết kế với mong muốn tạo ra cuộc cách mạng thay đổi môi trường sống, nên cả vật liệu trên chiếc xe này cũng thân thiện với môi trường. Các vật liệu nội thất và ngoại thất trên xe đều lấy từ thực vật, các chai lọ PET tái chế, carbon và sợi carbon có thể thu hồi.

Xe hơi điện Lightyear 0

Phát hành giới hạn với 946 chiếc, xe hơi điện Lightyear 0 sẽ được hợp tác sản xuất với công ty Valmet Automotive và bắt đầu “ship hàng” vào tháng 11 năm nay. Giá của Lightyear 0 là 250.000 Euro (tương đương 6.100.000.000 VND) chưa bao gồm VAT.

Xe hơi điện Lightyear 0