Đã hơn một thập kỷ kể từ khi bộ phim gốc được công chiếu vào năm 2009, thật khó để nhìn nhận chính xác bộ phim đã ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng như thế nào. Tuy nhiên, chỉ sau 12 ngày công chiếu, phần 2 của bộ phim đã vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu, cho thấy sức hút không thể cưỡng lại của thương hiệu điện ảnh nổi tiếng.

Xu hướng thời trang sắc xanh lam lên ngôi trong năm 2023

Tại các sàn diễn thời trang, thời trang sắc xanh lam cũng đang dần khẳng định vị thế là một trong những xu hướng màu sắc sẽ “lên ngôi” trong năm 2023 tới đây. Tại cả hai buổi trình diễn mùa Thu Đông 2022 và mùa Xuân Hè 2023, người mẫu khoác lên mình các thiết kế thời trang sắc xanh lam, với vô vàn sắc thái khác nhau, đã xuất hiện nổi bật trên sàn diễn. Đó là những bộ đồ thời trang sắc xanh lam của Marni, Bluemarine và Moschino. Trong khi đó, người mẫu được sơn xanh từ đầu đến chân ở show diễn của Diesel và Batsheva. Người ta cũng được chiêm ngưỡng những bộ jumpsuit thời trang sắc xanh lam đầy cuốn hút trong BST đến từ các thương hiệu Off-White, Dion Lee và Vetements. Chỉ có thể có một lời giải thích hợp lý, đó là sự trở lại của người Na’vi (với nước da màu xanh lam đặc trưng) đã đi vào tiềm thức của các NTK, đem đến cho họ sự thăng hoa hoàn hảo trước tông màu “tĩnh lặng” mà cũng vô cùng nổi bật này.

thời trang sắc xanh lam

Xanh lam là màu sắc đặc trưng đại diện cho bầu trời và biển cả, gợi cảm giác về sự rộng lớn mà cũng rất đỗi yên bình, dịu dàng. Dưới bàn tay tài hoa của các NTK, thời trang sắc xanh lam được biến tấu với vô vàn các cấp độ màu sắc khác nhau, đem đến cho người mặc những ấn tượng riêng biệt. Tông xanh pastel toát lên nét ngọt ngào thanh lịch. Các sắc xanh dương đậm lại tạo điểm nhấn hút mắt cho người mặc nhờ sự nổi bật của nó. Dù bạn yêu thích phong cách năng động hiện đại, dịu dàng kẹo ngọt hay cuốn rũ, sang trọng,… thời trang sắc xanh lam luôn sẵn sàng “chiều ý” bạn với những bản phối vô cùng đa dạng, linh hoạt.

thời trang sắc xanh lam

Không chỉ xuất hiện trên trang phục, thời trang sắc xanh lam còn trở thành layout trang điểm được nhiều nhà mốt ưa chuộng. Từ mái tóc cho đến đôi mắt, thậm chí là toàn bộ làn da đều có thể được “phủ xanh”. Màu sắc đặc trưng này của “Avatar” dễ dàng tạo hiệu ứng về sự hiện đại pha chút bí ẩn, mà vẫn vô cùng nổi bật. Nếu bạn muốn có một diện mạo thật phá cách, thì nhất định đừng bỏ qua màu xanh lam trong “bảng màu” làm đẹp của mình nhé!

thời trang sắc xanh lam

British Fashion Award năm 2022 - Vinh danh các tài năng thời trang