Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố
Không có chiếc đồng hồ nào khiến Millennials và Gen Z phải choáng ngợp vì vẻ ngoài đậm tính mạnh mẽ đa màu sắc như Zenith Defy 21 Felipe Pantone. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghệ thuật đường phố được đem lên cổ tay với chiếc đồng hồ mới nhà Zenith.

Felipe Pantone (sinh năm 1986) là một nghệ sĩ đương đại người Tây Ban Nha gốc Argentina. Tác phẩm của Pantone dựa trên nghệ thuật động học, các chi tiết quá khổ như hình vẽ và thiết kế, cùng với đó là đặc trưng bởi việc sử dụng màu sắc sặc sỡ đậm, hoa văn hình học và các yếu tố Op Art (nghệ thuật thị giác). Có thể nói Felipe Pantone là bậc thầy trong việc kết hợp các màu sáng, gradient (màu neon, trắng và đen). Tác phẩm của Felipe Pantone ngày nay là niềm ao ước của bao người yêu nghệ thuật. Tạp chí Forbes gọi thẩm mỹ của ông là “sự giao thoa của Blade Runner và PhotoShop”.

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố Nghệ sĩ đương đại Felipe Pantone

Sự kết hợp giữa thương hiệu Zenith với nghệ sĩ đương đại Felipe Pantone sẽ đem đến kết quả như thế nào? Câu trả lời là một bất ngờ lớn. Một chiếc đồng hồ nổi bật, khác xa với những chiếc đồng hồ bình thường cùng phân khúc.

Điểm ấn tượng đầu tiên là vỏ gốm đen 44mm của nó với một số thiết kế mang tính riêng biệt, chẳng hạn như hoa văn lưới vuông được khắc trên viền bezel hoặc “F - P - # - 1” được khắc trên bốn góc của vỏ - tượng trưng cho “Felipe Pantone El Primero”.

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố-2 Sự khác biệt rõ ràng có thể nhận ra nằm trên viền bezel với 4 góc được khắc lần lượt các ký tự là “FP#1”, 4 ký tự này thể hiện cho "Felipe Pantone El Primero”.

Điểm đặc biệt hơn nữa ta có thể thấy khi quan sát mặt số và bộ máy đồng hồ. Cả hai đều được Pantone mô phỏng lại hoàn toàn bằng phong cách cá nhân của mình. Trong số đó phải kể đến những chỉ số và mặt số phụ nhiều màu sắc, tất cả đều trải qua quy trình độc đáo phản ánh độ dốc của tông màu cầu vồng kim loại (được thực hiện bằng PVD ba chiều với các hạt silicon).

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố-3 Zenith DEFY 21 Felipe Pantone - Khi nghệ thuật đường phố trú ngụ trong thiết kế của một chiếc đồng hồ chonograph tương lai.
Quảng cáo

Kim giờ và kim phút trung tâm cũng không kém phần nổi bật, với kiểu dáng méo mó giống như những tia chớp được tìm thấy trong các tác phẩm của Pantone, và tất nhiên là nó cũng có màu cầu vồng. Cuối cùng, các tấm kim loại có hiệu ứng quang học moiré được tạo ra bởi các dải màu trắng và đen xen kẽ mỏng, được thu nhỏ và tái tạo bằng cách khắc laser trên các cầu trên cùng và các phần của mặt số Zenith DEFY 21 Felipe Pantone.

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố-4 Các kim giờ và phút ở trung tâm đồng hồ Zenith DEFY 21 Felipe Pantone cũng không kém phần nổi bật, với hình dáng giống như tia chớp - đặc trưng trong tác phẩm của Pantone, cùng với đó là sự lựa chọn dải màu cầu vồng.

Bộ máy của Zenith DEFY 21 cũng không kém phần đặc biệt. Bên cạnh những thiết kế đậm phong cách của Felipe Pantone như đã đề cập, nó còn là bộ máy chronograph mang tính tiên phong của nhà sản xuất - El Primero 9004 - bộ máy automatic chronograph mô-đun. Đây là một trong những kiểu máy automatic nổi tiếng nhất của Zenith tính đến thời điểm hiện tại, với bộ máy cơ sở có tần số 5Hz và mô-đun chronograph có tần số 50Hz, cho phép bấm giờ chính xác đến 1/100 giây. Kim chronograph của El Primero 9004 nằm ở vị trí trung tâm, có thể quay giáp vòng trong mỗi giây. Và cả hai bộ thoát của hai bộ phận này hoạt động trơn tru, nó cũng được trang bị hai thùng barrel - cung cấp năng lượng dự trữ khoảng 50 giờ.

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố-5 Bộ máy của Zenith DEFY 21 cũng không kém phần đặc biệt.

Zenith DEFY 21 Felipe Pantone được cung cấp với hai lựa chọn dây đeo. Đầu tiên là một dây đeo cao su màu đen cổ điển với một mô hình lưới, khá tương đồng với viền bezel. Đối với những người thích màu sắc, đồng hồ cũng đi kèm với dây đeo cao su thứ hai, với bộ phận chèn trung tâm chuyển từ màu xám đậm đến ánh sáng nhấp nháy của tất cả các màu trong quang phổ, tùy thuộc vào góc ánh sáng. Màu sắc không thực sự được phủ trên dây đeo mà là kết quả của ánh kim do bề mặt của vật liệu và cách nó phản chiếu ánh sáng.

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố-6 Zenith DEFY 21 Felipe Pantone được cung cấp với hai dây đeo

Đồng hồ Zenith DEFY 21 Felipe Pantone là phiên bản giới hạn với số lượng bán ra chỉ 100 chiếc. Đồng hồ sẽ chính thức được bán tại các showroom trên toàn thế giới từ ngày 15/3/2021. Mức giá bán lẻ của chiếc đồng hồ này là 18.900CHF (khoảng hơn 470 triệu đồng).

Zenith Defy 21 Felipe Pantone - Sắc màu của nghệ thuật đường phố-7 Hộp đồng hồ Zenith Defy 21 Felipe Pantone mô phỏng hình dạng của một cuốn sách bìa cứng, đặc trưng bởi một bức tranh mà Pantone đã tạo ra dành riêng cho sự hợp tác đặc biệt này với Zenith.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm