10 lời khuyên để quay lại phòng gym sau thời gian dài ít vận động

Năm mới đồng nghĩa với những quyết tâm tốt. Một trong những điều được lặp đi lặp lại nhiều nhất trong những ngày này là tập thể dục để giảm số kg tăng thêm tích lũy từ trong những bữa ăn dồi dào. Trở lại phòng tập sau một năm không hoạt động không phải là điều dễ dàng nhưng nó có phần dễ dàng hơn bạn nghĩ. Trong bài viết này, bạn có thể sử dụng 10 lời khuyên để quay lại phòng gym sau thời gian dài ít vận động.

Làm thế nào bạn có thể trở lại phòng tập thể dục?

10 lời khuyên khi tập gym
Bắt đầu chuẩn bị cho việc lấy lại vóc dáng không bao giờ là quá muộn để quay trở lại tập luyện sau nhiều năm không hoạt động.(Nguồn: Internet)

1. Trở lại phòng gym sau thậm chí một năm, tốt hơn từng chút một

Sau một thời gian dài không tập thể dục, bạn không nên tập luyện quá sức. Tâm trí không được chuẩn bị cho điều đó và cơ thể cũng vậy. Bạn có thể làm việc quá sức và trong trường hợp xấu nhất có thể bị thương. Giả sử rằng nhiệm vụ không hề dễ dàng và bạn sẽ mất thời gian để đạt được nó. Bắt đầu với khoảng 10 phút mỗi ngày. Sau một hoặc hai tuần, hãy kéo dài khoảng thời gian này.

2. Sự đều đặn quan trọng hơn cường độ

10 lời khuyên khi tập gym
Sự đều đặn quan trọng hơn cường độ.(Nguồn: Internet)

Nếu bạn nghĩ mình nên đi mỗi tuần một lần, đừng cảm thấy bắt buộc phải đi bốn lần. Khi bạn tập thể dục, điều hiệu quả là duy trì tần suất tập luyện như cũ. Đừng bắt đầu đến phòng tập thể dục ba, bốn hoặc năm lần nếu bạn biết mình không thể theo kịp. Trở lại phòng tập thể dục sau một thời gian dài sẽ tốt hơn nếu bạn tập thể dục mỗi tuần một lần trong sáu tháng, hơn là sáu lần trong tháng đầu tiên và năm tháng mà không tập thể dục.

3. Tập tim mạch, sức đề kháng và sự linh hoạt

10 lời khuyên khi tập gym
Tập tim mạch, sức đề kháng và sự linh hoạt.(Nguồn: Internet)

Kế hoạch tập thể dục của bạn nên bao gồm các thói quen làm việc giúp bạn cải thiện sức bền của tim mạch, tính linh hoạt của khớp và sức bền. Điều quan trọng là tránh chấn thương và chúng ta nên quay lại phòng tập sau một năm, đặc biệt nếu chúng ta bị chấn thương. Nếu bạn làm việc đồng đều trên ba khía cạnh này thì mục tiêu của bạn sẽ gần hơn.

4. Nghỉ ngơi là điều cơ bản

Để phục hồi đúng cách, bạn phải tôn trọng những ngày nghỉ ngơi. Cơ thể bạn không bao giờ nghỉ ngơi. Khi bạn không tập thể dục, nó vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để bổ sung sức mạnh. Nếu dự định quay lại phòng tập sau một năm, bạn không thể bỏ qua những khoảng thời gian nghỉ ngơi, vì nó có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng làm hỏng toàn bộ công việc bạn đã làm cho đến nay.

5. Bắt đầu bằng việc khởi động đúng cách và kết thúc bằng việc hạ nhiệt tốt

10 lời khuyên khi tập gym
Bắt đầu bằng việc khởi động đúng cách và kết thúc bằng việc hạ nhiệt tốt.(Nguồn: Internet)
Quảng cáo

Để tránh chấn thương, bạn phải cho cơ thể biết rằng bạn sẽ tăng cường hoạt động thể chất bằng các bài tập nhỏ. Khi kết thúc quá trình tập luyện, bạn phải giảm dần nhịp tim xuống mức nghỉ ngơi. Điều này sẽ ngăn cơ bắp của bạn bị đau quá mức vào ngày hôm sau, sau một nỗ lực thể chất lớn.

6. Khởi động của bạn phải bao gồm giãn cơ

10 lời khuyên khi tập gym
Khởi động của bạn phải bao gồm giãn cơ.(Nguồn: Internet)

Trên hết, điều rất quan trọng là bạn phải thực hiện chúng khi quay lại tập thể dục thường xuyên sau một thời gian dài không hoạt động. Khi kết thúc bài tập, bạn cũng nên làm mát cơ thể dần dần bằng một số động tác giãn cơ nhẹ nhàng. Đó là chìa khóa để tránh bị chấn thương cơ.

7. Chất lượng đi trước số lượng

10 lời khuyên khi tập gym
Chất lượng đi trước số lượng.(Nguồn: Internet)

Sau một thời gian dài không tập luyện, bạn không cần phải bị ám ảnh về số lượng bài tập. Hãy làm những gì bạn nghĩ mình có đủ khả năng đảm nhận, nhưng hãy làm thật tốt. Chỉ vì bạn hoàn thành chuỗi 50 lần chống đẩy sẽ không giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Giả sử rằng nhiệm vụ của bạn là lâu dài và tập trung vào việc thực hiện đúng mọi bước đi.

8. Hãy lắng nghe cơ thể bạn

10 lời khuyên khi tập gym
Câu tục ngữ phổ biến nói rằng “thân thể là trí tuệ”.(Nguồn: Internet)

Câu tục ngữ phổ biến nói rằng “thân thể là trí tuệ”. Câu nói này đúng biết bao! Khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, hãy nghỉ ngơi. Nếu bạn ép cơ thể , bạn có thể bị chấn thương nặng khiến bạn phải đi chệch khỏi mục đích của mình. Thành tựu quan trọng nhất của việc quay trở lại phòng gym sau một thời gian dài là lấy lại được sự hài hòa với cơ thể .

9. Ngủ cho đến khi lấy lại sức

Đừng tiết kiệm thời gian ngủ vì đây là điều rất tốt để lấy lại trạng thái thể chất và cảm xúc. Nếu bạn không nghỉ ngơi đúng cách, hiệu suất thể chất của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Có thể bạn rất mệt mỏi vì cơ thể đang thích nghi với hoàn cảnh mới. Tăng số giờ nghỉ ngơi trên giường và bạn sẽ thấy mình cảm thấy tốt hơn.

10. Tìm một người bạn có thói quen tập thể dục

Trừ khi có điều gì đó thúc đẩy chúng ta rất nhiều, con người cần một ai đó để chia sẻ những khó khăn hàng ngày để tiếp tục cố gắng. Hãy tìm hiểu trong nhóm bạn của bạn xem có ai đang đi tập gym không và cho họ biết về sự tiến bộ của bạn. Nó có thể giúp bạn động viên chính mình. Nếu bạn bè của bạn không tập thể dục thường xuyên, hãy cân nhắc việc kết bạn với ai đó ở phòng tập thể dục.

10 lời khuyên khi tập gym
Tìm một người bạn có thói quen tập thể dục.(Nguồn: Internet)

Việc trở lại phòng tập sau một năm không hoạt động thể chất có thể rất khó khăn. Thói quen có được sau khi lặp lại các hành động tương tự trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Bắt đầu năm 2024 bằng cách thực hiện lại các bài tập nhỏ và bạn sẽ thấy mình hình thành thói quen tập luyện như thế nào.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm