Những điều cần lưu tâm khi tập thể dục vào mùa đông

Những điều cần lưu tâm khi tập thể dục vào mùa đông
Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để nâng cao thể lực và tăng cường sức đề kháng. Nhưng vào mùa lạnh, có những quy tắc bạn cần lưu ý khi luyện tập để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lựa chọn quần áo tập phù hợp

Khi luyện tập thể dục vào mùa đông, dĩ nhiên bạn không thể mặc những bộ quần áo mỏng manh như vào mùa nóng, nhưng cũng không nên mặc đồ quá dày bởi nó sẽ khiến bạn toát nhiều mồ hôi khiến cơ thể mau mệt. Bạn nên những trang phục đồ tập được may từ sợi tổng hợp, thiết kế ôm sát cơ thể và thấm mồ hôi tốt. Hiện trên thị trường có đủ các loại đồ tập dành cho mùa lạnh, vừa giữ ấm, bảo đảm thấm hút mồ hôi và không gây tổn hại cho da.

tập thể dục mùa đông

Bên cạnh trang phục quần áo tập, bạn nên lưu ý cả những phụ kiện đi kèm như mũ len (khi tập thể dục ngoài trời) và giày tập. Tuyệt đối không nên đi chân đất khi tập thể dục trong nhà để tránh nhiễm lạnh.

Uống đủ nước

tập thể dục mùa đông

Quảng cáo

Vì thời tiết lạnh nên chúng ta thường có xu hướng ít thấy khát và ít uống nước như vào mùa hè. Nhưng chính không khí khô lạnh lại dễ khiến cơ thể mất nước hơn. Do vậy, hãy lưu ý uống đủ nước khi tập luyện thể dục vào mùa đông.

Thực hiện các bước khởi động lâu hơn

tập thể dục mùa đông

Vào mùa đông, bạn nên lưu ý khởi động cơ thể lâu hơn một chút. Ngoài ra, hãy kéo dài thời gian tập và tập chậm hơn so với mùa hè.

Chú ý cách thở khi tập thể dục

tập thể dục mùa đông

Hãy tập trung hít vào bằng đường mũi, và từ từ thở ra (có thể thở bằng miệng). Đặc biệt hạn chế há miệng để hít không khí bởi điều này sẽ khiến không khí lạnh trực tiếp xậm nhập vào cổ họng, gây ra việm họng và các bệnh về hô hấp.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm