195 mảnh gỗ khảm thủ công trên mặt đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces

195 mảnh gỗ khảm thủ công trên mặt đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces
Đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces phiên bản giới hạn chỉ có 24 chiếc, được chế tác với kỹ thuật khảm gỗ và vẽ tranh tiểu cảnh trên đá aventurine. Hoạ tiết hươu cao cổ thanh lịch làm tôn lên mặt số của chiếc đồng hồ này.

Được chế tác vào năm 1978 bởi Henri d’Origny, bản thân chiếc đồng hồ Arceau là sự phô bày những kỹ thuật chế tác điêu luyện của Hermès. Nằm trong phiên bản giới hạn được đánh số gồm 24 chiếc, đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces bằng vàng trắng và kim cương tái hiện tinh thần của chiếc khăn lụa cùng tên được thiết kế vào năm 2020 bởi nghệ sĩ người Anh Alice Shirley.

195 mảnh gỗ khảm thủ công trên mặt đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces Hermès Arceau The Three Graces

Mặt số Arceau Three Graces là một tác phẩm sáng tạo phức tạp từ gỗ cẩm thạch, được ghép từ 195 mảnh gỗ và bao quanh bởi một bức tranh thu nhỏ trên nền thủy tinh aventurine. Trong khoảng thời gian kéo dài vài tuần, người nghệ nhân sẽ bắt đầu với việc chọn lựa cẩn thận những mảnh gỗ tùy theo loại, thớ gỗ, màu sắc và kết cấu. Gỗ óc chó cùng gỗ từ cây phong của Mỹ được họ kết hợp và sử dụng, với sắc tối, sáng, được nhuộm màu hoặc tẩy trắng tự nhiên. Các mảnh gỗ này được chạm khắc và sau đó lắp thành hình chú hươu cao cổ giống như một trò chơi xếp hình với lần lượt từng mảnh ghép. Công đoạn cuối cùng là dán, chà nhám và phủ một lớp sơn bóng bảo vệ.

195 mảnh gỗ khảm thủ công trên mặt đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces-2
Quảng cáo
Để phác hoạ thân hình, chiếc cổ dài và làn da đốm nâu của hươu cao cổ vừa vặn trong không gian của mặt số, chuyên gia khảm gỗ bắt đầu bằng việc dịch chuyển và thu nhỏ thiết kế. Sau đó họ lựa chọn kỹ lưỡng loại gỗ, thớ gỗ và màu sắc của gỗ sao cho phù hợp.

Hình ảnh những tán lá xung quanh chú hươu trên mặt số đồng hồ được vẽ bằng tay, bên trên lớp kính aventurine, một loại kính nhân tạo, trong đó những mảnh đồng được nấu chảy để tạo hiệu ứng lấp lánh. Các lớp hình ảnh được chải nhẹ để hòa quyện vào nhau, sau đó được sấy nhiệt trong lò nung. Mặt số được bao quanh bởi bộ vỏ lấp lánh với 82 viên kim cương.

195 mảnh gỗ khảm thủ công trên mặt đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces-3 Phải mất đến vài tuần với tinh thần làm việc nghiêm túc, sự kiên nhẫn và khéo léo để tạo ra mặt số vô cùng độc đáo này.

Tên của tuyệt phẩm này, The Three Graces, gợi lên hình ảnh của ba nữ thần trong thần thoại Hy Lạp và La Mã được nhiều nghệ sĩ khắc họa, gồm cả Botticelli trong bức tranh Primavera của ông. Nhưng trong trường hợp này, tên của chiếc đồng hồ ngụ ý về sự ân sủng trong thế giới tự nhiên. Nó tái hiện chiếc khăn quàng bằng lụa được thiết kế bởi nghệ sĩ người Anh – Alice Shirley, vào năm 2020 dựa trên cảm hứng từ một chuyến đi Nam Phi, nơi cô thấy ba chú hươu cao cổ đang ẩn mình sau một cây keo. Shirley muốn khắc họa sự tinh tế, thơ mộng của loài động vật này cùng những chuyển động uyển chuyển của nó.

Đại diện cho sự hòa quyện giữa nghệ thuật thủ công và kỹ năng chế tác đồng hồ, chiếc đồng hồ Arceau The Three Graces được trang bị bộ máy cơ học tự lên dây cót Hermès H1912. Arceau The Three Graces có khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ, đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu màu xanh sapphire. Tuyệt tác thủ công này chỉ được Hermès sản xuất vỏn vẹn 24 chiếc, và giá bán được công bố theo yêu cầu của khách hàng.

Thông số kỹ thuật

  • Phiên bản giới hạn gồm 24 chiếc đồng hồ được đánh số
  • Bộ chuyển động H1912 của Hermès
  • Chuyển động cơ học tự lên dây cót, được chế tác tại Thuỵ Sỹ
  • Đường kính: 23.30 mm
  • Độ dày: 3.9 mm
  • Dự trữ năng lượng: 50 giờ
  • Tần số: 28.800 dao động mỗi giờ / 4 Hz
  • Chức năng: Giờ, phút
  • Trang trí: Tấm nền xoắn ốc và được chải vân tròn, bánh lắc và cầu nối được tôn lên bởi hoạ tiết một phần chữ H CASE
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm