2022 "Sắc tím Very Peri" lên ngôi- Làng thời trang bắt nhanh xu hướng

2022
Pantone đã chính thức thông báo Very Peri (17-3938) sẽ là màu của năm 2022. Tuy nhiên, trước khi tất cả chúng ta bước sang năm mới, thời trang và sàn runway đã “nhá hàng” trước một bảng màu tràn ngập gam tím ở mọi sắc độ.

Màu xanh tím chắc chắn sẽ tràn ngập trên khắp mọi lĩnh vực nghệ thuật, đồ hoạ, in ấn trong thời gian gần. Nếu 2021 chúng ta có Ultimate Grey và Illuminating với ý nghĩa về “ánh sáng cuối đường hầm”, một tia hy vọng sau quãng thời gian chống chọi cùng đại dịch thì Very Peri (xanh lam kết hợp tím đỏ) sẽ truyền tải thông điệp về sự đổi mới, khi cả thế giới đang đứng trước một khởi đầu đầy thử thách.

Ảnh hưởng lên marketing cũng như hầu hết các ngành nghề thuộc lĩnh vực thiết kế, Very Peri chắc chắn cũng sẽ tạo nên sự ảnh hưởng không nhỏ đối với thời trang. Việc Viện màu sắc Pantone nghiên cứu xu hướng màu trong suốt 1 năm là hệ quả của quá trình xem xét dựa trên rất nhiều khía cạnh. Qua đó, chúng ta có màu sắc của năm gây ảnh hưởng lên tiếp thị thương hiệu, truyền thông xã hội, thiết kế, thậm chí chính trị và dĩ nhiên không thể thiếu thời trang. Màu Pantone của năm cũng đóng vai trò dự báo xu hướng màu chung cho người tiêu dùng, vì vậy, màu sắc này được dự định sử dụng cho khách hàng ở bất kì nhóm ngành nào.

Quảng cáo

Đối với thời trang nói riêng, khách hàng là mắt xích vô cùng quan trọng đóng vai trò then chốt giúp ngành công nghiệp hào hoa vận hành một cách quy củ. Mặc dù các thương hiệu sẽ không thay đổi toàn bộ diện mạo của bản thân dựa trên màu mỗi năm nhưng ít nhiều, sắc độ đó sẽ luôn xuất hiện như một phần không thể thiếu của mỗi BST. Chúng ta đã chứng kiến Classic Blue trở thành “con cưng” của thời trang trong suốt năm 2020, đến tận thời điển hiện tại, xanh dương mát mắt vẫn rất được ưa chuộng bởi vô số thương hiệu lớn. Theo đó, Ultimate Grey và Illuminating xuất hiện trên sàn runway cùng những chất liệu vải ánh đồng, ánh bạc lấp lánh, vải bóng trở thành trung tâm và thời trang cũng đón chào nguồn cảm hứng đổi mới, tươi sáng xuất hiện liên tiếp.

Như vậy, Viện màu sắc Pantone đã giúp chúng ta – những người quan tâm tới thời trang tiết kiệm khối lượng thời gian không hề nhỏ trong việc tìm hiểu và nghiên cứu xu hướng màu mới. Khi màu sắc của năm được công bố, bạn và đội ngũ thiết kế của bạn nên bắt đầu tìm cách bổ sung sắc độ mới này vào BST cũng như tiến hành trả lời câu hỏi: Làm thế nào để Very Peri có thể được kết hợp vào những thiết kế hiện có?

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm