3 cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

Không cần đến các biện pháp nha khoa tốn kém, bạn vẫn có thể sở hữu hàm răng trắng sáng với 3 cách làm trắng răng tại nhà đơn giản dưới đây.

Sự xỉn và đổi màu trên răng xảy ra khi màng sinh học tự nhiên của miệng gặp phải trạng thái mất cân bằng. Một lớp màng dày, dính, có mùi, hình thành trên bề mặt răng, tạo ra một môi trường để các vết ố và đổi màu từ trà, cà phê, thuốc lá và nhiều loại thực phẩm có sắc tố cao bám trên răng.

Một yếu tố quan trọng trong vệ sinh răng miệng là loại bỏ lớp màng này một cách thường xuyên và nhất quán. Điều này (tất nhiên) yêu cầu việc đánh răng hai lần một ngày để loại bỏ vi khuẩn và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ cặn bẩn còn sót lại.

Bên cạnh đó, có nhiều phương pháp hỗ trợ làm trắng răng như các sản phẩm miếng dán trắng răng, ngậm trắng răng. Tuy nhiên, dù đem lại kết quả nhanh chóng nhưng đôi khi lại khiến răng và nướu có dấu hiệu yếu đi và nhạy cảm hơn vì các thành phần hoạt tính cao. Nếu yêu thích một cách tiếp cận tự nhiên và nhẹ nhàng hơn cho răng, bạn có thể thử nghiệm 3 phương pháp gợi ý dưới đây.

Dầu dừa

Dầu dừa giúp làm trắng răng Súc miệng bằng dầu dừa giúp làm sạch và trắng răng.

Súc miệng bằng dầu vốn là một phương pháp cổ xưa của Ayurvedic giúp làm trắng răng và cải thiện vệ sinh răng miệng. Phương pháp này đã được sử dụng ở Nam Á trong hàng nghìn năm như một phần của niềm tin rằng nó giúp thanh lọc miệng và cơ thể. Quy trình này làm giảm vi khuẩn có hại bằng cách hòa tan nó vào dầu.

Tốt nhất bạn nên sử dụng dầu dừa cho phương pháp này vì dầu dừa rất giàu chất kháng khuẩn và là một trong những nguồn axit lauric tự nhiên tốt nhất.

Hãy thử áp dụng vào mỗi buổi sáng với một thìa cà phê dầu dừa để súc miệng trong vòng 3-5 phút, sau đó nhổ ra và đánh răng như bình thường. Bạn có thể sẽ cảm thấy hàm bị mỏi vì súc miệng lâu nhưng chắc chắn hàm răng sẽ phải cảm ơn bạn.

Quảng cáo

Dâu tây

Làm trắng răng bằng dâu tây Dâu tây vốn lại mang rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Dâu tây có chứa axit malic, một chất làm trắng tự nhiên giúp loại bỏ các vết ố trên bề mặt răng.

Hãy xay nhuyễn một quả dâu tây, thêm ½ thìa baking soda và trộn đều. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp và phủ lên răng. Để hỗn hợp trên răng khoảng năm phút trước khi rửa sạch. Nhớ lấy hết hỗn hợp ra khỏi răng và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết hạt hoặc những phần còn sót lại. Kết thúc bằng việc đánh răng bằng kem đánh răng như thông thường.

Lưu ý, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này vài tuần một lần vì axit citric trong trái cây có thể phá vỡ men răng nếu sử dụng quá thường xuyên.

Baking Soda

Baking soda giúp làm trắng răng Baking soda giúp loại bỏ vết ố trên răng.

Baking soda không chỉ phù hợp để làm bánh cookies mà nó còn giúp loại bỏ mảng bám tích tụ trên răng. Thêm vào đó, bột kiềm trong baking soda có thể giúp loại bỏ vết ố một cách hiệu quả.

Trộn một thìa cà phê baking soda với hai thìa cà phê nước hoặc một chút chanh tươi và chải răng với hỗn hợp này. Rửa sạch miệng và đánh răng lại như bình thường. Bạn cũng chỉ nên sử dụng phương pháp này mỗi tuần một lần - nếu lạm dụng quá nhiều có thể làm xước men răng và dẫn đến ê buốt chân răng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm