5 'ông lớn' thời trang hướng về Olympic 2024

5 nhà mốt nước Pháp, bao gồm Chanel, Louis Vuitton, Hermès, Dior và Balenciaga, đồng loạt tổ chức show thời trang hướng sự chú ý về Thế vận hội Paris 2024.
Olympic Paris 2024

Ảnh: Dior

Các thương hiệu thời trang đồng loạt hướng về Olympic Paris 2024

Mùa thời trang Cruise vốn được sinh ra để thu hẹp khoảng cách giữa 2 mùa mốt Thu và Xuân. Tuy nhiên hiện nay, các sàn diễn Cruise dần trở thành sự kiện ngoại giao, văn hoá, thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu lớn. Năm nay, 5 nhà mốt hàng đầu nước Pháp, bao gồm Chanel, Louis Vuitton, Hermès, Dior Balenciaga, đồng loạt hướng về Thế vận hội Olympic Paris

Olympic Paris 2024

Ảnh: Balenciaga

Louis Vuitton Dior đều là các nhãn hàng thuộc tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH - nhà tài trợ chính của sự kiện thể thao đáng chú ý nhất năm nay. Theo Bernard Arnault, người sáng lập LVMH, các thương hiệu thuộc tập đoàn này không chỉ bán sản phẩm, mà còn kinh doanh trải nghiệm văn hoá. Trong khi Louis Vuitton và Dior thể hiện rõ tinh thần Thế vận hội, Balenciaga lại tổ chức show thời trang ở Trung Quốc, Hermès lần đầu giới thiệu bộ sưu tập ở Mỹ, đem đến một tấm vé mời cho bạn bè quốc tế tham dự Olympic Paris

Olympic Paris 2024

Ảnh: Chanel

Sau khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố cảng Marseille, cựu Giám đốc sáng tạo Virginie Viard đã trình làng bộ sưu tập Cruise 2025 tại đây, giới thiệu các thiết kế mới trước sự chứng kiến của dàn minh tinh Kristen Stewart, Tessa Thompson và Lily-Rose Depp. Trang phục mang màu sắc thể thao như short biker hay swimsuit đều xuất hiện trên sàn diễn của nhà mốt này. Gam màu tươi sáng được sử dụng cũng gợi liên tưởng đến Thế vận hội mùa hè sôi động. 

Quảng cáo
Olympic Paris 2024

Ảnh: Louis Vuitton

Louis Vuitton đem đến cảm hứng tương lai qua bộ sưu tập này. Tinh thần futuristic được thể hiện qua hàng loạt thiết kế mới. Những dấu ấn thể thao như màu sắc sặc sỡ, đường kẻ sọc, hoạ tiết hình học cũng xuất hiện trên sàn runway. Quần, chân váy cắt xẻ lạ mắt là điểm nhấn của buổi trình diễn này, tạo ra chuyển động khi người mẫu của nhãn hàng bước đi. Dàn mẫu của thương hiệu sải chân như đang bước đi trên sân vận động, chuẩn bị cho trận thi đấu cam go sắp tới. 

Olympic Paris 2024
Olympic Paris 2024

Balenciaga đem tinh thần độc lạ đến với thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Đường chân trời thẳng đứng ở nơi đây trở thành nguồn cảm hứng cho những mẫu sneakers, boots độn đế cao chót vót. Balenciaga gây chú ý khi trình làng mẫu giày quá khổ mang tên Platform Sneaker. Giám đốc sáng tạo Demna đã táo bạo đẩy tất cả chiều kích của đôi sneakers này đến mức tối đa. Đúng với tên gọi, đôi giày thể thao platform có chiều cao 16 cm. Buổi trình diễn thời trang này là nỗ lực tiếp cận văn hoá Trung Quốc của Balenciaga, cũng đồng thời là lời mời hướng đến Olympic Paris từ nhà mốt nước Pháp. Cộng đồng yêu thời trang đông đảo và tiềm năng của xứ tỷ dân là đối tượng mục tiêu của nhiều nhãn hàng đến từ các quốc gia trên thế giới. Ảnh: Balenciaga.

Olympic Paris 2024

Buổi trình diễn của Dior ở khu vườn lộng lẫy thuộc Lâu đài Drummond, Scotland

Trong khi đó, Dior mang “tấm thiệp mời” tham dự Thế vận hội Olympic đến Scotland. Buổi trình diễn do Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri thực hiện diễn ra ở khu vườn lộng lẫy thuộc Lâu đài Drummond (Perthshire, Scotland). “Đối với tôi, thời trang bao gồm địa lý, chính trị, kinh tế và văn hoá”, Maria Grazia Chiuri chia sẻ. Đó là lý do Giám đốc sáng tạo này nỗ lực kết hợp yếu tố di sản nhà mốt với đặc trưng văn hoá địa phương. Ảnh: Dior.

Olympic Paris 2024

BST Dior Cruise 2025

Hình tượng Nữ hoàng Scotland Mary với niềm đam mê thêu thùa được gợi nhắc trong các thiết kế mới của Dior. Vải tartan hay kèn túi đặc trưng của vùng đất này cũng được nhà thiết kế tái hiện trên sàn diễn. Chiếc khăn choàng in bản đồ Scotland là một trong những thiết kế không nhận được sự khen ngợi từ các tín đồ thời trang, song lại thể hiện tốt tinh thần ngoại giao của show thời trang Cruise. Ảnh: Dior.

Theo lifestyle.znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm