Vnluxury

5 điểm du lịch trong ngày từ TP HCM dịp 2/9

Du khách tại TP HCM dịp nghỉ lễ có thể chọn lịch trình đi chơi ngắn trong phạm vi từ 100km.

Gần TP HCM có nhiều điểm du lịch phù hợp đi chơi và về trong ngày. Du khách có thể tham khảo 5 địa điểm dưới đây do hướng dẫn viên tại một công ty du lịch ở TP HCM gợi ý. Các địa điểm này cách TP HCM trong phạm vi 100km, dễ di chuyển, phù hợp đi bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách.

Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Địa điểm này cách trung tâm TP HCM khoảng 140km, di chuyển khoảng 3 tiếng, các hoạt động tham quan phù hợp khám phá trong ngày. Từ TP HCM, du khách nên chọn chuyến sớm từ 5-6h sáng, di chuyển theo tuyến đường bộ đi Cao Lãnh có các nhà xe như Phương Trang, Kim Cương, Quốc Hoàng. Từ Cao Lãnh đi Tràm Chim có thể di chuyển bằng xe buýt Phương Trang.

Nếu đi xe riêng, du khách có thể di chuyển theo cao tốc Trung Lương - Tân An - Tân Thanh. Đến ngã ba Mỹ An - Mộc Hóa rẽ vào Trường Xuân, chạy xe một đoạn sẽ đến thị trấn Tràm Chim. Từ đây, du khách chạy qua cầu Tràm Chim khoảng 200m sẽ gặp trung tâm bảo tồn Vườn quốc gia Tràm Chim bên trái.

Du lịch 2/9 gần HCM

Khung cảnh đàn chim bay rợp trời ở Tràm Chim.

Để vào Vườn quốc gia Tràm Chim, du khách phải mua vé, thuê xuồng máy hoặc xuồng kéo để di chuyển vào bên trong vườn (tối đa 20 người một phương tiện). Tháng 9 là mùa nước nổi ở Tràm Chim, thường có các tuyến tham quan kết hợp trải nghiệm dỡ chà bắt cá, giăng lưới, đặt lợp, bắt chuột. Đến đây, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều loài chim quý như chim cổ rắn (điên điển), diệc xám, trích cồ, các loài cò và nhiều loài hoa thủy sinh đa sắc. Tràm Chim mở cửa đến 20h, du khách có thể trải nghiệm vườn đến 17h rồi quay về TP HCM.

Tổng chi phí tham quan, đi xuồng dao động 700.000 đồng đến một triệu đồng mỗi người.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, TP HCM

Điểm đến này cách trung tâm TP HCM khoảng 60km, di chuyển trong hai tiếng. Khu du lịch sinh thái Vàm Sát nằm ở trung tâm của Rừng Sác Cần Giờ, có thể tiếp cận bằng cả đường bộ hoặc đường sông, tùy vào phương tiện và nhu cầu di chuyển của du khách. Vé vào cổng khu du lịch là 60.000 đồng một người (bao gồm xe trung chuyển). Các dịch vụ vui chơi, tham quan nội khu dao động từ 20.000 đồng đến 65.000 đồng. Giá cano, tàu gỗ từ 150.000 đến 900.000 đồng một chuyến, tùy loại và số lượng người.

Du lịch 2/9 gần HCM

Trải nghiệm câu cá sấu ở Vàm Sát. Ảnh: Huỳnh Nhi

Du khách muốn khám phá thiên nhiên hoang dã có thể ghé đầm dơi Nghệ. Đây là khu bảo tồn loài dơi Nghệ - loài chỉ tập trung trên một vùng đảo đước nhỏ duy nhất trong đầm. Chúng không sống ở vùng đước bên cạnh dù chỉ cách nhau vài mét.

Một điểm tham quan khác trong khu là Tràm chim Vàm Sát, cách cổng chào khu trung tâm khoảng 800m. Đây là nơi sinh trưởng của các loài chim hoang dã vùng Nam Bộ, là vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển thế giới. Mùa chim làm tổ ở Vàm Sát từ tháng 4 đến tháng 10. Thời gian này các loại chim khắp nơi về sinh sản, có thể lên tới cả triệu con.

Sau khi du ngoạn sân chim, đầm dơi, du khách có thể tham gia câu cá giải trí. Tàu neo tại những khúc sông có nhiều cá, với trọng lượng 2-3 kg. Sản phẩm du khách câu được có thể thưởng thức tại chỗ. Ngoài ra, cá sấu tại Vàm Sát được nuôi theo mô hình bán hoang dã. Du khách có thể đi thuyền có lồng sắt câu cá sấu.

Địa đạo Củ Chi, TP HCM

Quảng cáo

Cách trung tâm TP HCM khoảng 70km, địa đạo Củ Chi là điểm đến quen thuộc với nhiều du khách. Dịp 2/9, địa đạo có một số hoạt động tham quan mới cho du khách trải nghiệm. Khu di tích phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức trưng bày hiện vật lịch sử - văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng, tỉnh Bình Phước. Chương trình diễn ra trong 3 ngày 31/8-2/9.

Du lịch 2/9 gần HCM

Địa đạo Củ Chi là điểm đến quen thuộc với nhiều du khách

Du khách có thể tham quan khu trưng bày các hiện vật, trang sức, trang phục, vật dụng, hình ảnh sinh hoạt của người đồng vào và xem trình diễn nhạc cụ đàn đá, biểu diễn cồng chiêng. Chương trình phục dựng lại lễ Crac Băr mêy (Lễ mừng cơm mới) của cộng đồng người S’Tiêng huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, do người đồng bào dân tộc S’Tiêng biểu diễn.

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác tại khu di tích du khách có thể trải nghiệm như tham quan Bến Dược, chui địa đạo, bắn súng thể thao quốc phòng.

Suối Tiên - núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu

Suối Tiên nằm trên núi Dinh, thuộc địa phận huyện Tân Thành, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP HCM khoảng 80km. Xuất phát từ TP HCM, du khách có thể chạy theo quốc lộ 51, hướng đi thành phố Vũng Tàu. Khi đến ngã tư Long Sơn, du khách rẽ trái vào đường Trường Sơn và đi tiếp khoảng hai km sẽ thấy một con đường nhựa bên trái. Chạy men theo hết con đường nhựa sẽ đến được suối Tiên.

Du lịch 2/9 gần HCM

Khung cảnh xanh mát ở suối Tiên, núi Dinh. Ảnh: Twinspiration

Suối Tiên đẹp nhất vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này, dòng nước chảy mạnh, bắn vào đá tung bọt trắng xóa. Địa điểm này phù hợp cho hoạt động dã ngoại, tận hưởng thiên nhiên trong lành.

Du khách nên mang theo lều cắm trại để nghỉ ngơi trong ngày ở đây. Quanh suối Tiên còn có nhiều con suối nhỏ để khám phá. Một hoạt động khác không nên bỏ qua là trekking từ dưới chân núi, chinh phục những bậc thang chạy thẳng lên đỉnh núi.

Hiện, suối Tiên không thu phí tham quan, du khách đến vui chơi tự do. Du khách có thể tự chuẩn bị đồ ăn hoặc mua đồ ăn dưới chân núi. Trên núi cũng có các chòi lá để nghỉ ngơi với mức giá thuê 150.000-200.000 đồng một chòi.

Khu cắm trại thiên nhiên ở quận 9, TP Thủ Đức

Đây là tổ hợp với các khu vực cắm trại, chèo SUP, vườn thú, cà phê, sân đua ngựa tọa lạc tại phường Long Phước, TP Thủ Đức, cách trung tâm TP HCM khoảng 25km. Du khách đến đây có thể tham gia trải nghiệm cưỡi ngựa giá 249.000 đồng cho trẻ em và 590.000 đồng cho người lớn, bao gồm đồ bảo hộ và được hướng dẫn chi tiết.

Du lịch 2/9 gần HCM

Trang trại tại khu tổ hợp vui chơi ở ngoại thành TP HCM. Ảnh: Đại Anh Phúc

Hoạt động chèo SUP giá khoảng 300.000 một người, bao gồm thuyền, áo phao và hướng dẫn viên kèm và theo sát người tham gia. Nếu không tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời, du khách có thể chọn ngồi thư giãn uống cà phê, giá trọn gói bao gồm đồ uống là 99.000 đồng. Tại đây có khu vui chơi riêng cho các vị khách nhí và trang trại với nhiều loài động vật như cừu, chuột lang, lừa, du khách có thể tiếp xúc gần, cho thú ăn và chụp hình check in.

Nguồn 24h.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm