5 phương pháp trị quầng thâm mắt tại nhà vừa đơn giản mà lại hiệu quả

5 phương pháp trị quầng thâm mắt tại nhà vừa đơn giản mà lại hiệu quả
Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị thâm mắt, trong đó một số phương pháp khá đơn giản bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà đem lại hiệu quả tốt.

Thông thường, thâm quầng mắt có 2 loại là chỉ thâm vùng da dưới mắt và loại 2 là thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn.

Thâm mắt đơn thuần

Thâm quầng mắt đơn thuần là tình trạng vùng da quanh mắt có màu sắc tối hơn bình thường. Tình trạng này chỉ có trạng thái là vùng da quanh mắt bị tối màu, không bao gồm thêm cảm giác nặng mí mắt hay bọng mắt to.

Thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn

Biểu hiện cụ thể của việc thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn là vùng da quanh mắt khá tối màu và mắt bị sưng lên, phần bọng ở dưới mắt khá lớn. Người bị thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn thường có đôi mắt khá mệt mỏi, có cảm giác mí mắt nặng nề. Tình trạng thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn có thể gây mất thẩm mỹ nhiều hơn cho đôi mắt so với tình trạng thâm mắt đơn thuần.

mắt thâm

Nguyên nhân gây ra quầng thâm ở mắt

Yếu tố di truyền

Một trong những nguyên nhân gây nên thâm quầng mắt có thể là do yếu tố di truyền. Nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng, bởi vùng da dưới mắt vốn mỏng hơn nhiều so với những nơi khác, nên khi máu di chuyển ở các tĩnh mạch quanh mắt sẽ làm cho vùng da này bị sẫm màu hơn. Trường hợp nếu các tĩnh mạch này tập trung nhiều ở vùng mắt sẽ gây ra tình trạng thâm mắt.

Thiếu ngủ, thức khuya

Khi cơ thể bị thiếu ngủ hay thức khuya, làn da của chúng ta sẽ thiếu sức sống, xanh xao hơn mức bình thường. Do vậy mà các mao mạch ở phía dưới da sẽ hiện rõ hơn, làm xuất hiện quầng thâm ở mắt.

Khi bạn thức khuya hay thiếu ngủ, lượng nước tích tụ dưới mắt sẽ ngày càng nhiều hơn. Theo thời gian dài, nước tích tụ nhiều dẫn đến bọng mắt. Thiếu ngủ hay thức khuya là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng thâm quầng mắt và gặp thường xuyên nhất ở giới trẻ. Bên cạnh đó, sử dụng thiết bị điện tử khiến đôi mắt của bạn nhanh mệt mỏi hơn.

Yếu tố bệnh lý

Có một số căn bệnh khi mắc phải sẽ gây nên thâm mắt, viêm mũi dị ứng là một trong số đó. Khi bị viêm mũi, tuần hoàn máu ở vùng mắt và mũi không được tốt dẫn đến máu bị ứ đọng ở những vùng da này, khiến cho vùng da quanh mắt trở nên tối màu hơn. Ngoài ra, các bệnh như dị ứng, hen suyễn, chàm… cũng có thể làm cho thâm mắt trở nên rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, thai nghén hoặc kinh nguyệt khiến cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi cũng làm cho da trở nên xanh xao hơn. Do vậy mà các mao mạch quanh mắt được hiện rõ hơn và gây ra quầng thâm.

Quảng cáo

Do lão hóa

Càng lớn tuổi, da mặt chúng ta càng mỏng đi. Trong khi vùng da quanh mắt vốn dĩ đã mỏng manh hơn so với các vị trí khác trên cơ thể. Khi dấu hiệu tuổi tác xuất hiện, các mao mạch dưới vùng da này trở nên rõ rệt hơn, quầng thâm mắt biểu hiện càng rõ nét hơn.

4 cách trị thâm mắt tại nhà dễ thực hiện

Bên cạnh các loại sản phẩm chăm sóc da hay các liệu pháp làm đẹp thẩm mỹ tại spa, thì các loại mặt nạ thiên nhiên luôn được nhiều người ưu ái trong việc điều trị thâm mắt. Bởi vì các nguyên liệu tự nhiên này luôn dễ tìm và không gây nhiều kích ứng cho vùng da mắt.

Trứng nóng

trứng luộc

Cách thực hiện không quá phức tạp. Trứng gà sau khi được luộc, bóc vỏ, để nguội đến khi còn hơi ấm nóng sử dụng để lăn đều trên hốc mắt, massage một cách nhẹ nhàng.

Dầu hạnh nhân và vitamin E

dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân kết hợp cùng vitamin E cũng là một hỗn hợp tuyệt vời giúp bạn loại bỏ các quầng thâm mắt. Bạn dùng hỗn hợp trên như một loại mặt nạ ngủ cho mắt, sau đó bạn chỉ cần rửa sạch vào sáng hôm sau.

Trà túi lọc

trà túi lọc

Chất chống oxy hóa có trong trà sẽ làm cho phần da xung quanh mắt được sáng hơn, đồng thời cũng giúp giảm đi thâm mắt. Bạn lấy túi trà đã ngâm qua nước nóng, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng túi trà đã làm lạnh để chườm lên mắt trong vòng năm phút rồi dùng nước rửa sạch vùng mắt.

Khoai tây

khoai tây

Hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong khoai tây giúp da trở nên tươi sáng và rạng rỡ. Do vậy, bạn có thể sử dụng khoai tây như một loại kem trị thâm mắt. Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ khoai tây. Sau đó, thái lát mỏng và đắp lên vùng da mắt giống với cách làm cùng dưa chuột.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm