Tìm hiểu phương pháp giúp loại bỏ bọng mắt và quầng thâm

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bọng mắt và quầng thâm. Tuy nhiên, chỉ cần một số phương pháp đơn giản là bạn có thể xóa bỏ bọng mắt, cải thiện quầng thâm nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra bọng mắt và quầng thâm

Có nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt: do tuổi tác, điều kiện sức khỏe, thể chất, yếu tố di truyền hay nhiều yếu tố khác nữa như thường xuyên xem tivi, đọc sách, làm việc bên máy tính lâu, thức muộn …

Còn đối với quầng thâm, các nguyên nhân phổ biến gồm di truyền, người giữ nước, tác hại của ánh nắng mặt trời và chứng tăng sắc tố da.

Khi chúng ta già đi, các cấu trúc da nâng đỡ mắt có xu hướng yếu đi và chảy xệ, điều này có thể khiến chất béo bị đẩy về phía dưới mí mắt. Ngoài ra, chất lỏng có thể tích tụ ở khu vực này, dẫn đến tình trạng mắt thường xuyên bị sưng húp.

Biện pháp khắc phục tự nhiên

Có một số cách tiếp cận khác nhau để làm giảm bớt bọng mắt, tùy thuộc vào nguyên nhân và cơ địa mỗi người. Và may mắn thay, có một số phương pháp tại nhà có thể mang đến hiệu quả trong việc giúp giảm sưng và sự xuất hiện của quầng thâm, bao gồm:

Nói không với thực phẩm nhiều muối trước khi đi ngủ

Natri (muối) gây ra hiện tượng giữ nước. Những người có chế độ ăn nhiều natri thường có nhiều bọng mắt hơn. Nói cách khác, quá nhiều muối trước khi ngủ có thể khiến vùng da quanh mắt dễ bị sưng hơn khi thức dậy.

Để ý đến dáng ngủ

Nằm thẳng khi ngủ có thể khiến nước đọng lại dưới mắt, góp phần khiến mắt bạn bị sưng húp vào buổi sáng. Hãy sử dụng một chiếc gối nâng đỡ để giúp ngăn ngừa sự tích tụ của nước dưới bọng mắt.

Nghỉ ngơi hợp lý

Hậu quả của một đêm muộn luôn kéo dài đến tận ngày hôm sau, và chắc chắn sẽ xuất hiện rõ ràng nhất dưới đôi mắt của bạn. Khi chúng ta ngủ, cơ thể có cơ hội để “phục hồi và sửa chữa”, và điều này đặc biệt đúng đối với khu vực mắt. Thiếu ngủ có thể khiến nước tích tụ bên dưới mắt, góp phần gây ra bọng mắt và quầng thâm.

Tránh dụi mắt, chà xát da dưới mắt

Việc dụi mắt hoặc chà xát thường xuyên có thể dẫn đến kích ứng da và có khả năng làm tăng sưng tấy.

Chống nắng cho mắt

Bức xạ UV có thể dẫn đến tổn thương DNA, vì vậy điều quan trọng là phải đeo kính chống nắng và kính râm để bảo vệ vùng da quanh mắt khi đi ra ngoài. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời giúp ngăn ngừa tình trạng mất collagen, và do đó có thể giúp ngăn ngừa quầng mắt dưới.

Túi trà lạnh

Túi trà lạnh là một phương pháp phổ biến được nhiều người biết đến. Các túi trà ướp lạnh có chứa caffeine giúp giảm đau, làm dịu các mạch máu, giảm sưng tấy và làm sáng da.

Quảng cáo

Một số sản phẩm kem giúp cải thiện bọng mắt và quầng thâm

Cetaphil Deep Hydration Refreshing Eye Serum

Cetaphil Deep Hydration Refreshing Eye Serum Cetaphil Deep Hydration Refreshing Eye Serum giá 15 USD (350 nghìn VNĐ).

Các thành phần chính trong Cetaphil Deep Hydration Refreshing Eye Serum bao gồm axit hyaluronic và axit amin tripeptide. Trong đó, axit hyaluronic thu hút và tăng cường lượng nước của da, trong khi axit amin tripeptide thúc đẩy vẻ ngoài săn chắc và giúp che giấu sự xuất hiện của lớp mỡ lồi ở quỹ đạo.

Cetaphil Hydrating Eye Gel-Cream

Cetaphil Hydrating Eye Gel-Cream Cetaphil Hydrating Eye Gel-Cream giá 13 USD (300 nghìn VNĐ).

Công thức gel cream được thiết kế đặc biệt để làm sáng và mịn vùng da dưới mắt, giúp đôi mắt trông đỡ mệt mỏi và thiếu sức sống. Bên cạnh đó, thành phần làm mát giúp làm dịu bọng mắt và giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Garnier SkinActive Clear Brightening Anti-Puff Eye Roller

Garnier SkinActive Clear Brightening Anti-Puff Eye Roller Garnier SkinActive Clear Brightening Anti-Puff Eye Roller giá 11 USD (260 nghìn VNĐ).

Garnier SkinActive Clear Brightening Anti-Puff Eye Roller giúp khắc phục nhanh chóng cho bọng mắt vì có chứa caffeine giúp giảm sự xuất hiện của bọng. Dụng cụ lăn mát lạnh giúp mát xa vùng da dưới mắt một cách nhẹ nhàng và dễ chịu.

Kiehl's Eye Fuel

Kiehl's Eye Fuel Kiehl's Eye Fuel giá 24 USD (600 nghìn VNĐ).

Sản phẩm Eye Fuel có chứa thành phần caffeine và vitamin B3 giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm.

Sunday Riley Auto Correct Eye Cream

Sunday Riley Auto Correct Eye Cream Sunday Riley Auto Correct Eye Cream giá 65 USD (1,5 triệu VNĐ).

Kem dưỡng mắt của Sunday Riley có chứa caffein và chiết xuất từ rễ nhân sâm Brazil, giúp làm giảm bọng mắt, ngay lập tức mang lại vẻ ngoài tươi sáng và thư thái hơn - tất cả đồng thời tăng cường dưỡng ẩm và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.

Wander Beauty Baggade Claim Eye Masks

Wander Beauty Baggade Claim Eye Masks Wander Beauty Baggade Claim Eye Masks giá 25 USD (600 nghìn VNĐ).

Mặt nạ mắt của Wander Beauty có chứa axit hyaluronic, giúp cung cấp độ ẩm nhằm giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Các thành phần khác bao gồm chiết xuất lá lô hội và dầu hoa oải hương có tác dụng làm mát, làm dịu vùng da dưới mắt.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm