5 quy tắc ngầm trên sân golf bạn vô tình phạm phải mà không biết

5 quy tắc ngầm trên sân golf bạn vô tình phạm phải mà không biết
Tất cả chúng ta đều nói về phép xã giao trên sân golf, vậy còn cách cư xử của bạn trên sân tập golf thì sao? Cho dù bạn đã cố gắng làm thân với mọi người, nhưng mọi người lại có vẻ không muốn làm thân với mình. Vậy có thể bạn đã vô tình vi phạm những quy tắc ứng xử “ngầm” ở trên sân tập mà ít ai chia sẻ.

Bày bừa đồ dùng cá nhân của mình sang chỗ của người khác

Không giống như các vòng chơi mà bạn cần liên tục di chuyển, đánh từng cú một và trả lại gậy vào túi. Phạm vi luyện tập có nghĩa là bóng, xô, dụng cụ hỗ trợ tập luyện, áo nỉ và chuyển đổi giữa nhiều loại gậy khác nhau mà bạn không nhất thiết phải trở lại túi của bạn ngay lập tức.

Điều đó không có nghĩa là bạn cần đảm bảo cho khu vực của mình ngăn nắp, nhưng bạn có nhiệm vụ ngăn nó trở nên lộn xộn, đặc biệt là khi sự lộn xộn đó bắt đầu lan sang các nơi khác không thuộc phạm vi của mình.

Khi sân tập đang đông mà một golfer khác cố gắng tìm vị trí bên cạnh bạn, thật không công bằng khi để họ phải ảnh hưởng chỉ vì sự lộn xộn của mình.

Hút thuốc

Điều này cũng có lý, nhưng hơi ngạc nhiên khi thấy nhiều người liệt kê hút thuốc là một trong những điều khó chịu nhất.

Rõ ràng có nhiều người hút thuốc ở Việt Nam thật. Nhưng nếu bạn là người hút thuốc khi đọc bài viết này, hãy nhớ rằng những golfer xung quanh bạn không muốn luyện tập giữa một đống khói thuốc thụ động.

Câu giờ

Các bãi tập golf có thể trở nên đông đúc bất cứ lúc nào, vì vậy đừng coi thời gian của bạn ở bãi tập như là một bài ca nhàn nhã. Hãy chắt chiu thời gian bạn cần, nhưng hãy giữ tốc độ nhất quán.

Quảng cáo

Cũng không phải là cần vội vàng đánh hết các lượt bóng của mình, nhưng đừng tạm dừng để nhận những cuộc điện thoại dài.

Hơn nữa, sau khi bạn đã đánh xong quả bóng cuối cùng, hãy thu dọn đồ đạc và rời đi. Giống như việc duy trì nhịp độ chơi nhanh chóng trên sân, những golfer khác phía sau đang chờ được thế chỗ bạn sẽ đánh giá cao điều đó.

Làm ồn hay to tiếng

Có hai cách to tiếng (và thô lỗ) thường gặp trên sân tập: 

Nghe nhạc bằng loa ngoài hoặc bạn có thể diễn đạt thái quá về bất cứ điều gì đang xảy ra trong cuộc chơi golf của riêng bạn. Chả ai quan tâm nếu bạn tức giận hay hài lòng với bất kỳ cú đánh nào bạn vừa đánh ra. 

Hoặc bạn có một cuộc gọi khẩn cấp. Hãy nói vừa đủ nghe, hoặc đi đến khu vực nào riêng tư hơn để nghe và giải quyết công chuyện của mình. 

Đây không phải là sân tập của bạn, mà là sân tập chung của chung, nên đừng làm ảnh hưởng tới người khác chỉ vì chuyện cá nhân của mình

Tán gẫu huyên thu

Hãy nhìn xem, các golfer khác và bạn đang cùng ở trên sân tập với cùng mục đích là muốn kỹ năng golf của mình tốt hơn, swing xa hơn, đẹp hơn... Vì vậy, rất có thể bạn sẽ được xếp vị trí cạnh một golfer có cú đánh golf tuyệt vời và bạn muốn hỏi thăm nhờ chỉ giáo. Nếu bạn tò mò, hãy hỏi họ. Họ có thể sẽ rất vui khi được giúp đỡ.

Nhưng đừng sử dụng nó như lời mời cho một buổi học chơi golf miễn phí. Trò chuyện vui vẻ chút chút thì vui, còn quá nhiều là không. Tán gẫu một chút cũng được, nhưng đừng huyên thuyên quá.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm