7 điều cần ghi nhớ khi điều trị da mụn

7 điều cần ghi nhớ khi điều trị da mụn
Mụn luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, nhiều người gặp khó khăn trong quá trình trị mụn kéo dài vì chưa hiểu rõ tình trạng da cũng như phương pháp điều trị hiệu quả.

Chuẩn bị tâm lý

Quá trình trị mụn có thể kéo dài cả năm trời, yêu cầu sự kiên nhẫn và chăm chỉ điều trị. Vì vậy, đừng hy vọng làn da của bạn sẽ đẹp lên ngay lập tức chỉ sau vài ngày. Không phải ai cũng có làn da đẹp bẩm sinh, bạn hãy tự hiểu nhu cầu của mình và điều chỉnh sao cho hợp lý.

Rửa mặt đúng cách

Bạn không nên “chọn bừa” một loại sữa rửa mặt, đặc biệt là khi da dễ nổi mụn, kích ứng. Chính những loại sữa rửa mặt gây khô da (mà bạn cho rằng sẽ kiềm dầu) khiến da càng tiết dầu nhiều hơn, từ đó khiến mụn xuất hiện. Để giảm và ngăn ngừa mụn, hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt chứa hạt tẩy tế bào chết thô cứng, không dùng loại có hương liệu tổng hợp hay chứa benzoyl peroxide. Tham khảo các sản phẩm dịu nhẹ, có kèm khả năng dưỡng ẩm tương đối.

rửa mặt

Không makeup khi tập thể dục

Tập thể dục để duy trì sức khỏe là một thói quen tốt, nhưng nó phải được thực hiện song hành với thói quen chăm sóc da và tóc, nếu không sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới nhan sắc. Đừng để kem nền làm bít tắc da, mồ hôi không thể thoát ra khiến lỗ chân lông sẽ không được thông thoáng, đồng thời vi khuẩn dễ sinh sôi làm da dễ lên mụn và viêm lỗ chân lông. Hãy chịu khó cố gắng dành ra vài phút để tẩy trang và rửa mặt trước khi bắt đầu tập.

gym

Quảng cáo

Không cần dùng đến kem trị mụn quá đắt tiền

Không cần phải tới các thẩm mỹ viện đắt đỏ để chăm sóc da, để điều trị mụn, hãy đến gặp bác sĩ da liễu ở các bệnh viện, phòng khám uy tín để khám và nhận đơn thuốc. Hiện nay, có nhiều loại kem trị mụn có chứa các thành phần như LHA, phe-resorcinol hay ferulic acid giúp trị mụn và làm giảm sẹo mụn rất hiệu quả với mức giá hoàn toàn phải chăng.

Sử dụng kem chống nắng phù hợp

Một số loại kem chống nắng có thể gây bít tắc lỗ chân lông khiến nổi mụn. Hãy chọn các loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu, mụn, không chứa dầu (oil-free) hoặc không chứa hương liệu để bảo vệ da bạn một cách tốt nhất. Đồng thời, đừng quên tẩy trang và rửa sạch mặt kể cả khi bạn chỉ sử dụng kem chống nắng.

Ăn uống điều độ

Đừng chỉ chú tâm tới việc bôi kem trị mụn bên ngoài, mà chăm sóc cơ thể từ bên trong cũng ảnh hưởng rất lớn tới làn da. Hãy ăn nhiều rau xanh và các loại rau củ quả có màu sắc rực rỡ, cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và làm giảm mụn trên da. Đừng ăn quá nhiều đường sữa và không được lạm dụng kháng sinh, những sản phẩm này có thể khiến mụn khó trị hơn. Và tất nhiên, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

rau củ quả

Các vật dụng tiếp xúc với da đều phải giữ sạch sẽ

Nhiều vật dụng bạn sử dụng hàng ngày đều có thể là tác nhân gây mụn, ví dụ như khẩu trang, vỏ gối, chăn, điện thoại … Hãy thường xuyên giặt, lau sạch những vật dụng này để bảo vệ làn da khỏi vi khuẩn và bụi.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm