Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?
Bên cạnh bụi bẩn, vi khuẩn thì mỹ phẩm nếu không dùng đúng cách cũng có thể là nguyên nhân gây kích ứng da, khiến da nổi mụn dai dẳng. Vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau đây khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

1. Lựa chọn kem nền mỏng nhẹ

Kết cấu của các sản phẩm làm đẹp thường đặc nên dễ làm bít lỗ chân lông, tích tụ bụi bẩn và sinh ra mụn. Vì vậy khi mua các loại mỹ phẩm, đặc biệt là kem nền bạn nên chọn loại mỏng nhẹ, không chứa hoặc chứa ít dầu để giảm thiểu, hạn chế được tình trạng bít lỗ chân lông.

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm? Dùng kem nền mỏng nhẹ giúp hạn chế tình trạng bít lỗ chân lông gây mụn.

2. Lưu ý các thành phần dễ gây kích ứng

Nếu có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn nên lưu ý kỹ thành phần của nó. Một số chất dễ gây kích ứng thường có trong sản phẩm dưỡng da và trang điểm có thể kể đến là: cồn, long não, bạc hà, tinh dầu cam, tinh dầu chanh, chất tạo mùi hương,...

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?-2 Lựa chọn mỹ phẩm không có các thành phần dễ gây kích ứng.

3. Chọn những sản phẩm hỗ trợ cho làn da mụn

Thay vì cố gắng chọn những sản phẩm có độ che phủ cao để che đi những đốm mụn xấu xí thì bạn hãy chọn mỹ phẩm có thành phần hỗ trợ cho việc kiềm dầu, trị mụn. Điều này sẽ giúp bạn có một lớp trang điểm như ý mà không cần nơm nớp lo về vấn đề mỹ phẩm hại da nữa. Bạn nên chọn những loại kem lót cho da mụn có thành phần anti-shine, oil-free hoặc urtra-light hoặc những dòng mỹ phẩm chuyên dành cho da mụn và da nhạy cảm.

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?-3
Quảng cáo
bạn hãy chọn mỹ phẩm có thành phần hỗ trợ cho việc kiềm dầu, trị mụn.

4. Vệ sinh dụng cụ trang điểm

Các dụng cụ trang điểm như cọ, mút nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ trở thành nơi trú ngụ, sinh sôi nảy nở của vi khuẩn, mà vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Vì vậy mỗi khi trang điểm xong, bạn cần vệ sinh kỹ dụng cụ của mình để có thể an tâm sử dụng chúng trong lần tiếp theo.

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?-4 Dụng cụ trang điểm là một trong những thứ tiếp xúc với da mặt. Chính vì thế bên trong dụng cụ trang điểm là một môi trường tuyệt vời cho những vi khuẩn sinh sôi.

5. Quan tâm đến thiết kế của sản phẩm

Khi chọn mua mỹ phẩm dưỡng da, trang điểm bạn nên chọn loại có dạng xịt hoặc nhấn thay vì loại phải lấy kem trực tiếp bằng tay, việc làm này sẽ tránh được tình trạng dễ nhiễm khuẩn hơn. Nếu loại mỹ phẩm ưng ý của bạn không có dạng xịt hoặc ấn thì mỗi khi sử dụng, bạn nên lấy nó ra bằng một chiếc thìa nhỏ và nhớ rửa sạch lại ngay sau đó.

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?-5 Lựa chọn sản phẩm có thiết kế dạng xịt hoặc nhấn.

6. Chú trọng việc tẩy trang

Tẩy trang là một bước rất quan trọng. Tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da thoát khỏi nguy cơ tắt lỗ chân lông hay mỹ phẩm còn đọng lại ở các nang lông gây mụn.

Làm thế nào để bảo vệ làn da không bị mụn do trang điểm?-6 Bạn nên chú trọng việc tẩy trang.

Luôn nhớ thực hiện đầy đủ ba bước sau để tẩy trang

  • Sử dụng gel tẩy trang chuyên dụng lau khắp mặt.
  • Tiếp tục dùng nước ấm rửa lại với mặt để lỗ chân lông giãn nở.
  • Thoa sữa rửa mặt lên da và massage khoảng 5 phút trước khi rửa lại với nước lạnh.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm