Ba thương hiệu trang sức cao cấp hướng đến các giá trị bền vững

Ba thương hiệu trang sức cao cấp hướng đến các giá trị bền vững
Ba thương hiệu trang sức cao cấp tuỳ biến đến từ ba quốc gia khác nhau nhung đều hướng đến nâng tầm sản phẩm bằng các giá trị bền vững.

Calleija từ Australia 

Calleija là một trong những thương hiệu kim hoàn nổi tiếng thế giới với các tạo tác trang sức tùy biến độc đáo.

Điều khiến Calleija trở nên khác biệt không chỉ được thể hiện ở sự kết hợp giữa kim cương hồng ArgyleTM, kim cương trắng và đá màu có nguồn gốc từ Úc, mà còn ở tài nghệ thiết kế của đội ngũ nghệ nhân. Sự kết hợp giữa các vật liệu được khai thác theo phương pháp bền vững và khả năng thiết kế bậc thầy đã tạo ra những xuất phẩm vượt ra ngoài khuôn khổ của các món trang sức truyền thống,trở thành biểu tượng của sự sang trọng.

 trang sức cao cấp

Một minh chứng cho sự khác biệt của Calleija chính là việc thương hiệu này được chỉ định là một trong hai Đối tác biểu tượng Argyle Pink DiamondsTM duy nhất trên toàn cầu. Điều này thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc bảo tồn di sản Argyle Pink DiamondsTM, biến chúng thành những kiệt tác để đời, đặc biệt là với những người sành điệu muốn sở hữu những thiết kế tùy biến duy mỹ. “Lĩnh vực xa xỉ chứng kiến sự thay đổi rõ rệt trong hành vi của người tiêu dùng, theo đó, nhu cầu về các sản phẩm tùy biến tại Calleija đang tăng lên. Chúng tôi tin rằng sự gia tăng này là một phản ứng đối với sự quá bão hòa của thị trường với các thiết kế đại chúng, không phù hợp với cá tính hoặc không thể hiện được sự độc đáo. Là một trong hai Đối tác biểu tượng Argyle Pink DiamondsTM duy nhất được chỉ định trên thế giới, chúng tôi rất vinh dự được thiết kế và trưng bày viên Kim cương hồng Argyle cuối cùng – loại đá quý đang ngày càng hiếm hơn và được giới đầu tư săn lùng.” – ông John Calleija, nhà sáng lập thương hiệu, chia sẻ cùng Robb Report Việt Nam.

 trang sức cao cấp

Theo ông, vật liệu phổ biến trong thiết kế tùy biến mà Calleija sử dụng gần đây là bạch kim và vàng vàng. Nếu bạch kim sở hữu màu sắc tuyệt vời và độ bền tổng thể thì vàng vàng giúp tôn vinh vẻ đẹp của những viên kim cương hoặc đá màu.

Calleija cũng là một trong những thương hiệu trang sức quan tâm đến tính bền vững của sản phẩm. Theo đó, thương hiệu chỉ hỗ trợ các nhà cung cấp có cam kết hợp tác dài hạn duy trì quy tắc thận trọng về thực hành bền vững, đồng thời ký hợp đồng độc quyền với những công ty kim cương tuân thủ tiêu chuẩn đạo đức  cao nhất của Chương trình Chứng nhận Quy trình Kimberley (KPCS). Việc sử dụng kim cương Argyle trong các tạo tác của Calleija cũng có nghĩa là mỗi viên đá quý có thể được truy nguyên nguồn gốc mỏ khai thác. Thương hiệu luôn đảm bảo quy trình sản xuất với cam kết đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững cao nhất. Và đó là lý do tại sao những tạo tác trang sức mang thương hiệu Calleija được chế tác tại chỗ bằng kỹ thuật hiện đại và truyền thống.

Smiling Rocks từ Hoa Kỳ

Với trọng tâm hướng đến các giá trị bền vững, Smiling Rocks không chỉ kinh doanh trang sức cao cấp, mà còn đóng góp rất nhiều cho cộng đồng. Thương hiệu được xây dựng với mục đích đền đáp vì đây là sứ mệnh của hai nhà sáng lập Manish Jiwani và Zulu Ghevriya. Smiling Rocks đang dành 3% doanh thu trang sức và 1% doanh thu kim cương rời của mình cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ y tế, bảo vệ động vật và môi trường.

Quảng cáo

 trang sức cao cấp

Chia sẻ với Robb Report Việt Nam về nhu cầu tùy biến trang sức, bà Zulu Ghevriya, nhà sáng lập kiêm CEO của thương hiệu, cho biết rằng, nhu cầu này luôn ổn định, đặc biệt là đối với đồ trang sức cao cấp. “Người tiêu dùng chuộng tùy biến mẫu thiết kế, lựa chọn loại đá quý yêu thích, bao gồm cả các họa tiết ý nghĩa. Họ cũng thích chọn những món trang sức có trọng lượng cao, chẳng hạn như những viên kim cương nặng 3 carat trở lên. Hơn thế nữa, chính nhu cầu cao về hàng xa xỉ bền vững cũng giúp thúc đẩy người tiêu dùng tùy biến món trang sức của họ với các lựa chọn bền vững hơn.”

Bà Zulu Ghevriya cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tính bền vững trong bối cảnh hiện nay. “Các thương hiệu đang tìm cách thay đổi cách kinh doanh phù hợp với người tiêu dùng có ý thức, chẳng hạn như chứng nhận thương hiệu bền vững, sử dụng vật liệu có đạo đức và không gây hại cho môi trường. Trong thế giới trang sức, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của kim cương nhân tạo nuôi cấy trong phòng thí nghiệm vì chúng là một lựa chọn thân thiện với môi trường.” Hầu hết các phong cách tùy biến của Smiling Rocks đều sử dụng kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. “Đó là một lựa chọn bền vững hơn nhiều so với kim cương khai thác được thế hệ trẻ và người tiêu dùng có ý thức ưa thích” – bà cho biết thêm. “Chúng tôi đã thực hiện các bước để được công nhận bền vững thông qua Chứng nhận Positive Luxury và SCS cho các cơ sở sản xuất và phát triển kim cương của mình.”

 trang sức cao cấp

Chia sẻ về các loại vật liệu chế tác trang sức tùy biến, bà Zulu Ghevriya cho biết rằng bạch kim 14K, 18K, ngọc trai và kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm là những vật liệu phổ biến tại Smiling Rocks. “Mẫu nhẫn đính hôn gắn ngọc trai và kim cương nhân tạo của Smiling Rocks rất được các cặp đôi yêu thích.”

Leonori Gioielli từ Italy  

Leonori sở hữu bề dày lịch sử đáng nể kể từ thời điểm thành lập vào năm 1962. Ngày nay, dù đã phát triển mạnh mẽ, nhưng Leonori vẫn luôn chú trọng đến từng món đồ trang sức như cách mà thương hiệu đã từng làm trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Trang sức của Leonori là kết quả tạo nên từ tình yêu, niềm đam mê và tay nghề thủ công đỉnh cao của các nghệ nhân tài năng suốt ba thế hệ.

 trang sức cao cấp

Trang sức tùy biến là một trong những dịch vụ được thiết kế riêng theo yêu cầu khách hàng tại Leonori. “Người tiêu dùng luôn tìm kiếm thứ gì đó độc đáo giúp thể hiện bản thân họ một cách tốt nhất. Trang sức ngày nay không chỉ là món phụ kiện tô điểm thêm cho bộ trang phục mà còn thể hiện vị thế xã hội và phong cách sống của chủ nhân. Ngoài ra, một món đồ trang sức cá nhân hóa có thể được làm từ vật liệu tái chế, điều này khiến nó càng trở nên đặc biệt hơn. Leonori khởi xướng một dự án mang tên ‘Đi vào cuộc sống’, theo đó, khách hàng có thể cung cấp cho chúng tôi một món đồ trang sức cũ và tái chế nó để biến thành một tạo tác hoàn toàn mới.” – bà Eleonora Boccalatte, Giám đốc Sáng tạo của Leonori, cho biết.

 trang sức cao cấp
Trang sức Leonori  là câu chuyện về gia đình, niềm đam mê, sự khéo léo và tình yêu dành cho các màu sắc

Chia sẻ về những chất liệu phổ biến được sử dụng trong việc chế tác trang sức tùy biến tại Leonori, bà cho biết thêm: “Khách hàng của chúng tôi thích sử dụng vàng 18 kt. Biến thể mà chúng tôi cung cấp là màu vàng, trắng hoặc hồng. Tương lai nằm ở việc kết hợp đổi mới công nghệ và nghề thủ công truyền thống, thiết lập mối liên kết giữa vật lý và kỹ thuật số thông qua các kỹ thuật mới của ‘thủ công kỹ thuật số’ – một sự kết hợp giữa kỹ thuật chế tác vàng truyền thống và giải pháp kỹ thuật số.”

Trong một thế giới không ngừng chuyển động ngày nay, mọi người không chỉ tìm kiếm thứ gì đó độc đáo khiến họ trở nên khác biệt, mà còn rất chú ý đến đạo đức kinh doanh cũng như tính bền vững của quá trình chế tác món đồ trang sức mà họ sẽ đeo. “Chúng tôi chọn Positive Luxury làm đối tác để luôn cập nhật các tiêu chuẩn phù hợp về quy trình bền vững. Leonori cũng thường xuyên kiểm tra các nhà cung cấp và các đối tác khác trong chuỗi cung ứng để đảm bảo rằng họ tuân thủ quy tắc ứng xử của chúng tôi và các tiêu chuẩn đạo đức khác. Leonori hướng đến mục tiêu tăng trưởng hữu cơ, trong đó tính hiếm có và độc quyền là hai nền tảng cơ bản bên cạnh việc tuân thủ trách nhiệm với môi trường và bảo tồn truyền thống kỹ thuật chế tác kim hoàn cổ xưa.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm