Bộ sưu tập trang sức cao cấp Le Voyage Recommencé của Cartier

Bộ sưu tập trang sức cao cấp Le Voyage Recommencé của Cartier
Ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp Le Voyage Recommencé của Cartier mới nhất tại Florence, với những viên đá quý lấp lánh đầy mê hoặc, lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch và vẻ đẹp của thế giới.

Nhà kim hoàn với hơn 170 năm lịch sử đã chọn Florence làm nơi giới thiệu bộ sưu tập Le Voyage Recommencé mới toanh, rọi sáng những phẩm chất sáng tạo vốn có của thương hiệu.

Cartier đã tổ chức một bữa tiệc trong cung điện Palazzo Corsini, một trong những điểm đến đặc biệt nhất của Florence. Sở hữu các tác phẩm của Rubens, Fra Angelico và Caravaggio, cung điện này có vai trò quan trọng trong lịch sử và nghệ thuật, giờ đây được biến hóa thành một không gian đầy mê hoặc dành cho các Đại sứ và Bạn thân thương hiệu: Củng Lợi, Vanessa Kirby, Elle Fanning, Golshifteh Farahani, Kimberly Woltem, Tara Emad, Adrien Brody, Riley Keough, Stéphane Bak và Pom Klementieff.

 Le Voyage Recommencé

Đồng thời, một cuộc triển lãm các món trang sức cao cấp của Cartier cũng được tổ chức ở Tuscany, tại lâu đài Villa Reale di Marlia. Kiến trúc sư Patricia Urquiola, cũng là một người bạn lâu năm của thương hiệu, chịu trách nhiệm sắp xếp không gian này. Với 80 tủ trung bày và 350 món nữ trang, nhà thiết kế người Tây Ban Nha đầy tài năng đã tạo ra không gian trưng bày đầy mê hoặc, tích hợp nhuần nhuyễn tinh túy và sự chân thành để minh họa cho nguồn của hứng của Cartier.

 Le Voyage Recommencé

Hành trình xuyên suốt của nhà kim hoàn được thể hiện qua một lăng kính mới lạ và bất ngờ. "Bộ sưu tập này đã trở thành một cơ hội tuyệt vời để đi sâu vào bản chất của Cartier," giám đốc sáng tạo trang sức cao cấp Jacqueline Karachi cho biết. “Đó là hành trình trở về nguồn cội sáng tạo của Cartier, một câu chuyện được kể không ngừng theo dòng thời gian”.

Panthère Givrée và con báo huyền thoại

Chiếc vòng cổ này là một ví dụ điển hình về phom dáng và sự cách điệu. Đầu tiên, nếu ta nói về cái đầu của con báo, nó cực kỳ chân thực từ chóp mũi đến đôi mắt ngọc lục bảo và đôi tai dựng đứng. Cơ thể của nó được làm bằng các khối hình học và đốm mã não. Con báo dường như đang bảo vệ ba viên aquamarine 20,33 carat cùng với viên đá lapis lazuli mịn mang đến sự tương phản nhẹ nhàng.

 Le Voyage Recommencé

Quảng cáo

Báo đã là linh vật đại diện cho Cartier trong nhiều năm. Họa tiết lông thú lần đầu được Louis Cartier sử dụng vào năm 1914 để trang cho một chiếc đồng hồ làm từ platinum, kim cương và mã não. Mô típ đốm thành công và con báo bắt đầu cuộc săn trong thế giới trang sức. Jeanne Toussaint, người được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo vào năm 1933, đã biến họa tiết này trở thành huyền thoại. Từ Daisy Fellowes, Maríos Félix đến Vanessa Kirby, nhiều người nhìn thấy một bản ngã khác đầy gợi cảm, độc lập và tự do trong hình ảnh chú báo của Cartier.

 Le Voyage Recommencé

Sự chuyển động của "Sama"

Mang đến sự sống và xua tan sự tĩnh lặng - Đó là nhiệm vụ của chiếc vòng cổ này. Theo đó, trọng tâm là viên sapphire Ceylon 19,27 carat. Lấy cảm hứng từ chiếc váy của người thiếu nữ đang nhảy múa, chiếc vòng cổ được dệt từ những vòng xoáy, tạo ấn tượng về sự chuyển động. Sự hỗ trợ của máy tính đã đo chính xác cấu trúc ba chiều quanh cổ. Mọi độ dốc, thể tích, tỷ lệ đều được tính toán chuẩn xác đến từng milimet với các khớp nối "vô hình" vừa khít cơ thể.

 Le Voyage Recommencé

Claustura và hình học

Đá quý là đặc trưng của thiết kế Cartier nói chung. Chiếc vòng cổ Claustura như một tấm màn bằng kim cương, với viên đá 4,02 carat tinh xảo được đặt để ở trung tâm. Ánh sáng được phản chiếu một cách duyên dáng trên phù điêu tinh tế, mã não kết hợp với các chi tiết openwork và kim cương tạo nên nét tương phản đặc biệt của nhà kim hoàn cao cấp này. Viết tiếp câu chuyện về đồ trang sức có thể biến đổi, chiếc vòng cổ này có thể được tách thành hai mảnh. Đây là một thử thách đầy tham vọng về mặt kỹ thuật để có thể tạo ra ảo giác về sự thống nhất, nhưng vẫn đảm bảo tính biến đổi của nó.

 Le Voyage Recommencé

Những người thợ kim hoàn đã làm việc cần mẫn để đảm bảo hai mảnh ghép ăn khớp chắc chắn với nhau. Các mảnh ghép riêng lẻ này kết hợp để tạo thành một chiếc vòng cổ độc nhất với họa tiết lồi và lõm đan xen, tạo tính thẩm mỹ gắn kết tuyệt vời. Cartier đã thuần thục bản phối hai màu trắng - đen từ đầu thế kỷ 20, thậm chí trước cả trào lưu Art Deco. Vậy nên không lạ gì khi các nhà chế tác trang sức sử dụng mã não, men hoặc sơn mài - họ hiểu sức mạnh của màu đen trong việc nhấn mạnh phom dáng hình học của trang sức.

 Le Voyage Recommencé

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm