Một năm đầy những scandal xoay quanh Balenciaga, Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia đã tuyên bố tới giới mộ điệu rằng, hình ảnh của Balenciga sẽ chuyển sang một cách tiếp cận trưởng thành và nghiêm túc hơn, nhấn mạnh sự trở lại với nguồn gốc của thời trang thuần khiết thay vì theo đuổi thị hiếu hoặc các hình ảnh gây tranh cãi. Mặc dù mạnh dạn nói ra cam kết này của mình, nhưng Demna lại một lần nữa đi ngược lại nó, thương hiệu gần đây đã giới thiệu Balenciaga Towel Skirt trên trang web chính thức của Balenciaga, với mức giá lên đến $925.
Chiếc khăn không hơn không kém này đang gây nên những tranh cãi nảy lửa trên các trang mạng xã hội, chiếc Balenciaga Towel Skirt này lần đầu được trình bày trong show thời trang Xuân Hè 2024, giống như một chiếc váy bằng vải terry dài đến đầu gối. Đáng chú ý, chiếc khăn không có gì ngoài logo của Balenciaga được thêu lên phía trước và có thắt lưng điều chỉnh cũng như hai nút ở eo, những chi tiết để phân biệt nó với những chiếc khăn tắm thông thường khác.
Bắt trend rất nhanh, IKEA, thương hiệu nội thất đã được Balenciaga lấy cảm hứng từ nhiều mùa trước đó, đã tham gia với một phiên bản parody của riêng họ, chiếc khăn tắm VINARN, tương đối giống với sáng tạo của Balenciaga nhưng có giá chỉ $8. Điều này không chỉ thêm một chút hài hước vào chiến dịch marketing mà còn nhấn mạnh sự vô lý của Balenciaga với sản phẩm Balenciaga Towel Skirt của họ.
Mặc dù có lẽ từ ngày Demna cập bến Balenciaga, những thiết kế tương tự có lẽ đã là DNA của thương hiệu, nhưng cái giá của Balenciaga Towel Skirt cũng như thời gian ra mắt tương đối nhạy cảm đã phủ định cam kết trước đó của Demna về một cách tiếp cận trở lại với kho tàng lưu trữ của Cristóbal Balenciaga.
Sự tranh cãi xoay quanh chiếc khăn tắm 920$ này đã đánh dấu sự trở lại của Balenciaga với những chiêu trò gây sốc, gợi nhớ đến những cuộc tranh cãi trước đó trên Internet do những sản phẩm kỳ quặc của thương hiệu này gây nên.