Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023 - Thế giới thời trang của Demna

Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023 - Thế giới thời trang của Demna
Bộ sưu tập Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023 mang đến 59 look đẹp mắt và chứng tỏ sự hồi phục của Balenciaga. Balenciaga tập trung vào kỹ thuật và truyền thống trong sự sáng tạo của mình.

Bộ sưu tập Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023 với tổng cộng 59 look đã không còn những ngôi sao nổi trội, nhưng có vẻ Balenciaga vẫn đang trong hành trình hồi phục lại vị thế của chính mình. Ngay tại hàng ghế đầu, chúng ta bắt gặp Anna Wintour, Offset, Cardi B, và Dương Tử Quỳnh, cùng với đó là những nỗ lực chăm chỉ của Demna dành riêng cho mùa Couture lần này.

Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023
Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023

Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023 mang đến sự kịch tính của Demna

Bộ trang phục mở màn là một phần của quá khứ, là phiên bản được phát triển từ chiếc váy nhung đen tay dài của sàn diễn Balenciaga năm 1966 - đã có lần được Grace Kelly diện cùng vòng ngọc trai vào tiệc sinh nhật lần thứ 40 tại Monaco. Ngay sau đó, hàng loạt bộ vest với kiểu cầu vai quá khổ được trình làng. Nếu năm ngoái có những chiếc mặt nạ do kỹ sư của Mercedes-Benz thực hiện, hay chiếc túi có chức năng nghe nhạc của Bang & Olufsen, look cuối cùng của mùa này lại được hiện thực hóa nhờ công nghệ in 3D, mạ nhôm và lót nhung. Không có bất kì chiếc áo hoodie nào, nhưng phom áo phồng, váy cúp ngực, bodysuit và găng tay vẫn thu hút được sự chú ý mà không cần đến logo.

Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023
Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023
Quảng cáo

Demna có niềm đam mê lớn đối với các thước vải và đường may sắc nét. Nếu như năm ngoái NTK trình làng những bản phối kỳ công không để lộ đường chỉ thì hiện tại, những chiếc cầu vai quá khổ làm nên tên tuổi của nhà mốt lại bất ngờ biến mất, thay vào đó là kiểu dáng hình cái phễu rộng từ áo vest và áo khoác nữ. Theo đó, nguồn cảm hứng này đến từ việc mặc lộn ngược chiếc áo khoác và biến nó thành thời trang cao cấp. Những bộ vest nam trở thành điểm nhấn nửa đầu BST Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023, đi cùng với yêu cầu may đo nghiêm ngặt, cách xử lý quen thuộc ở cái nhìn đầu tiên.

Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023
Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023

Đồ nam chiếm phần lớn trong BST Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023, với rất nhiều áo khoác chần bông, áo khoác dài và denim, như thể bạn đang xem một buổi trình diễn thời trang may sẵn. Tất nhiên, NTK đã sẵn sàng để lộ những kỹ thuật ẩn hiện ngay trên các thiết kế của mình. Trong thông cáo gửi đến công chúng, áo khoác lông điển hình như look 23, 24 hay quần denim, áo khoác tweed... thực tế được làm từ vải sơn, dựa trên kỹ thuật trompe-l'oeil để tạo ảo ảnh. Tất cả đều là những bước đi mới mẻ của Demna nhưng dường như rất ít người xem có thể nhận ra.

Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023
Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2023

Nhưng nửa cuối màn trình diễn, NTK đã đưa ra những chiếc váy phồng xòe rực rỡ, mang hình quả chuông, chi tiết lông vũ, cúp ngực và hiệu ứng lấp lánh được đính kết từ hàng nghìn viên pha lê phối cùng bao tay. Look 59 hoàn toàn để lại ấn tượng mạnh cho các khách mời, bởi cuối cùng nhà mốt cũng đã đưa ra một thiết kế "lộng lẫy". Như vậy, sàn diễn của Balenciaga vẫn tiếp tục tập trung vào kỹ thuật, tay nghề thủ công và truyền thống, bỏ qua hiệu ứng thị giác từ phom dáng quá khổ và đồ sộ đặc trưng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm