Bào ngư Úc viền xanh - món ngon 5 sao cho bàn tiệc thượng hạng

Bào ngư Úc viền xanh là một món ăn cao cấp có giá trị dinh dưỡng cao. Từ xa xưa chúng chỉ xuất hiện trên bàn ăn của những nhà vương giả và được xem là một trong “bát trân” bởi độ quý hiếm của nó.

Trong các loại Bào ngư, Bào ngư Úc viền xanh là loại Bào ngư chất lượng bậc nhất và được đánh giá là loại bào ngư ngon nhất thế giới. Những vị đầu bếp nổi tiếng hay những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực đều nhận định rằng: “Thịt của Bào ngư Úc viền xanh trắng như ngọc trai, mềm hơn so với các loại bào ngư khác và có vị ngọt .”

Bào ngư Úc viền xanh Bào ngư Úc viền xanh Tasmania

Bào ngư Úc viền xanh được nhập khẩu từ đảo Tasmania thuộc vùng Nam Úc với giá rất đắt (từ 4,7 – 6,5 triệu đồng/kg, tùy kích cỡ) do chúng chỉ ở các vùng biển cực kì nguy hiểm, việc đánh bắt rất khó khăn. Bào ngư Úc viền xanh sau khi thu hoạch xong có thể giữ được hương vị thơm ngon từ 04-05 tuần nếu được ướp muối và phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng Mặt trời. Đây có thể xem là điểm khác biệt lớn nhất của bào ngư so với các loại hải sản khác.

Bào ngư Úc viền xanh Bào ngư được xem là món bát trân cho vua dùng từ thời xa xưa

Hiện nay, đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, chính phủ Úc đã ban hành điều luật hạn chế đánh bắt bào ngư. Ngư dân chỉ được phép đánh bắt một số lượng nhất định vào những mùa nhất định trong năm. Do đó thực phẩm này thật sự rất đáng giá tiền và số lượng có hạn. Bào ngư Úc viền xanh Tasmania là thức ăn ngon và bổ dưỡng, có thể đóng hộp, để khô hoặc chế biến tươi.

Quảng cáo
súp bào ngư Bào ngư hầm sâm sốt dầu hào bông cải

Soup Bào Ngư Soup Bào ngư thượng hạng mang hương vị thơm ngon, tinh tế. bào ngư sốt hồng sâm Bào ngư sốt hầm sâm sashimi bào ngư xanh Sashimi Bào ngư Úc viền xanh. Bào ngư hấp Bào ngư xanh hấp chấm muối chanh

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm