Biểu tượng thời trang Andre Leon Talley qua đời ở tuổi 73

Biểu tượng thời trang Andre Leon Talley qua đời ở tuổi 73
Andre Leon Talley là một nhà báo, một biểu tượng, một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong làng thời trang Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Andre Leon Talley từng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng tại Vogue kể từ những năm 1980, cũng như tại W and Women’s Wear Daily.

Theo báo cáo của TMZ từ một nguồn tin thân cận cho biết, Andre Leon Talley vửa qua đời tại một bệnh viện ở White Plains, New York, vì một căn bệnh chưa được xác định.

Trong sự nghiệp kéo dài sáu thập kỷ, Andre Leon Talley đã từng làm việc cho Women's Wear Daily, W và thậm chí là một thời gian ngắn tại New York Times, nhưng tạp chí Vogue Mỹ mới là nơi mà ông có sự gắn bó sâu sắc nhất, đóng vai trò giám đốc tin tức, giám đốc sáng tạo … và là một trong những người làm việc thân cận nhất với “Bà hoàng thời trang Mỹ” Anna Wintour.

Quảng cáo
Andre Leon Talley Andre Leon Talley và Anna Wintour luôn sát cánh trong các sự kiện lớn.

Andre Leon Talley cũng là người đóng vai trò quan trọng trong tầm nhìn và định hướng của Vogue trong những năm 80 và 90, khi ông đảm nhiệm vị trí giám đốc tin tức từ năm 83 đến năm 87 - và sau đó thăng tiến lên giám đốc sáng tạo của Vogue năm 88. Sau này, Andre Leon Talley quyết định rời khỏi công ty nhưng vẫn tiếp tục cống hiến dưới vai trò cộng tác viên biên tập cấp cao.

Andre Leon Talley có lẽ sẽ được nhớ đến nhiều nhất như một người đi tiên phong trong thế giới thời trang - không chỉ bởi thẩm mỹ và sự sành điệu của ông, mà còn vì những nỗ lực thúc đẩy sự phát triển, sự công bằng trong thế giới thời trang, điển hình trong đó là sự xuất hiện của các người mẫu da đen, da màu trên sàn diễn thời trang lớn.

Ông đã sát cánh cùng Anna Wintour trong nhiều thập kỷ qua và được coi là một trong những nhà tạo mẫu quan trọng làm nên phong cách cho Michelle Obama - Đệ nhất Phu nhân người Mỹ gốc Phi đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm