BMW iX Flow có thể thay đổi màu sơn trong chớp mắt

BMW iX Flow có thể thay đổi màu sơn trong chớp mắt
Tại triển lãm CES 2022, BMW đã trình làng mẫu xe độc đáo iX Flow với khả năng thay đổi màu sơn ngoại thất chỉ bằng một nút bấm.

BMW iX Flow có thể đổi màu sơn từ trắng sang xám và đen chỉ trong “chớp mắt” nhờ vào công nghệ E Ink hay "giấy điện tử". Đây là những màn hình mỏng như tờ giấy, được dùng cho sách điện tử như Amazon Kindle.

Toàn bộ thân xe iX Flow được phủ hàng triệu tấm E Ink mỏng như sợi tóc Mỗi tấm đều đi kèm sắc tố trắng điện cực âm và sắc tố đen điện cực dương. Ứng dụng công nghệ điện quang, lớp phủ bề mặt ngoại thất với nhiều lớp sắc tố này khi nhận được tín hiệu điện điều khiển sẽ chuyển đổi màu sắc.

BMW cho biết E Ink chỉ cần một lượng năng lượng nhỏ để kích hoạt lớp vật liệu điện quang đổi màu, thay vì duy trì dòng điện xuyên suốt để hiển thị màu đen.

Ngoài tính thẩm mỹ, thể hiện phong cách cho người dùng, công nghệ thay đổi màu sắc này còn có tính ứng dụng thực tiễn. Tùy vào các điều kiện ánh nắng mặt trời và nhiệt độ mà màu sơn sáng hay tối được điều chỉnh phù hợp sẽ giúp làm mắt hoặc sưởi ấm khoang nội thất từ đó giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu hoặc điện năng.

Quảng cáo

Hiện tại, BMW đang sử dụng công nghệ E Ink ở giai đoạn thử nghiệm phục vụ cho các nghiên cứu về công nghệ và thiết kế, chưa ứng dụng thực tế trên các dòng xe thương mại.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm