Thế hệ kế tiếp của Audi R8 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới

Thế hệ kế tiếp của Audi R8 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới
Hãng xe Đức Audi mới đây đã xác nhận rằng mẫu xe kế nhiệm của Audi R8 sẽ là một mẫu xe thuần điện và nhiều khả năng đây sẽ là mẫu xe toàn mới với một tên gọi khác.

Trước đó, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Toàn cầu của hãng xe Đức, Hildegard Wortmann, đã xác nhận vào đầu năm nay rằng hãng sẽ không ra mắt thế hệ mới của Audi R8 trong năm 2021. Theo như chia sẻ từ Linda Kurz, Trưởng bộ phận Tiếp thị Sản phẩm tại Audi Sport cho biết đây là mục tiêu trong 10 năm tới của hãng xe Đức.

Quảng cáo

Mẫu xe Audi R8 được giới thiệu phiên bản facelift lần gần nhất vào năm 2018 và hiện tại đây đang là thế hệ thứ 3 của mẫu xe này. Mặc dù đã chính thức xác nhận việc phát triển dòng xe thay thế cho R8, Audi vẫn giữ bí mật về thiết kế cũng như thời điểm ra mắt. Vào năm 2015, Audi đã ra mắt mẫu xe R8 e-tron nhưng không đạt được thành công như mong đợi.

Hãng xe Audi đã có những chia sẻ về việc liệu công nghệ pin có đủ mạnh mẽ để vận hành một mẫu xe thể thao hiệu năng cao hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng công nghệ pin sẽ có những cải tiến lớn trong những năm tới, bao gồm việc giảm chi phí và nâng cao hiệu suất.

Đặc biệt những thành công của người anh em Porsche Taycan khiến những người yêu mến thương hiệu Audi khấp khởi hy vọng mẫu roadster chạy điện của Audi sẽ kế thừa những thành tựu này.
Việc phát triển mẫu xe kế nhiệm của Audi R8 sang một mẫu xe thuần điện cũng nằm trong kế hoạch chuyển đổi sang xe điện, loại bỏ những mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong trong vài năm tới của Audi. Hãng xe Đức dự kiến ra mắt thêm 20 mẫu xe thuần điện, bổ sung vào dòng sản phẩm toàn cầu của hãng vào năm 2025.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm