BMW và Toyota hợp tác sản xuất xe chạy pin nhiên liệu

BMW và Toyota hợp tác sản xuất xe chạy pin nhiên liệu
BMW đang xem xét các mối quan hệ đối tác nhằm nỗ lực sản xuất xe chạy bằng pin nhiên liệu trong đó hãng xe Nhật Bản, Toyota.

BMW sẽ hợp tác với Toyota để sản xuất và bán các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu sớm nhất vào năm 2025. Hãng xe Đức đã phát triển một mẫu concept X5 chạy bằng hydro và có kế hoạch bắt đầu sản xuất mẫu xe này trên quy mô nhỏ trong thời gian tới.

BMW và Toyota từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác khi đồng phát triển BMW Z4 và Toyota Supra. Hai nhà sản xuất này đã công bố rằng họ đang có các dự án khác được triển khai vì vậy sẽ có nhiều các phương tiện khác nhau ra đời từ quan hệ đối tác này.

Quảng cáo

Toyota có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo xe chạy bằng hydro, trong đó nổi bật là chiếc sedan Mirai đã có mặt trên thị trường gần một thập kỷ. Trong khi đó, BMW mong muốn xe điện chiếm một nửa doanh số toàn cầu vào năm 2030. Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn hãng đã đạt mốc 50% sớm hơn dự kiến.

Xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro có một số lợi thế hơn xe điện vì chúng nhanh hơn và dễ dàng hơn trong việc tiếp nhiên liệu. Nếu như xe điện còn gặp thách thức lớn về cơ sở hạ tầng sạc và thời gian sạc thì hydro cũng có hạn chế về các tùy chọn tiếp nhiên liệu. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận khách hàng của dòng xe này. Ngoài ra, việc xử lý và phân phối hydro khá khó khăn vì loại nhiên liệu này đòi hỏi phải được bảo quản đặc biệt.

Việc tập trung vào công nghệ còn nhiều bất cập như hydro cho thấy nỗ lực của BMW trong việc đa dạng dòng sản phẩm. Nhà sản xuất ô tô Đức tin tưởng rằng việc mở rộng công nghệ động cơ và nhiên liệu khác nhau sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt hơn trong tương lai

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm