Bộ sưu tập Diesel Xuân Hè 2024 - Cuộc cách mạng mùa xuân hè

Bộ sưu tập Diesel Xuân Hè 2024 - Cuộc cách mạng mùa xuân hè
Diesel Xuân Hè 2024 mang đến một tinh thần trẻ trung đầy táo bạo từ kỷ nguyên thời trang mới, cùng chút bụi bặm từ đường phố và sự nổi loạn từ các tiểu văn hóa, Glenn Martens tiếp tục tạo ra cột mốc mới cho “cuộc dân chủ hóa” của Diesel trong bộ sưu tập mới.

Từ khi trở thành người đứng đầu triều đại sáng tạo cho một thương hiệu sắp sửa biến mất vĩnh viễn trên bản đồ thời trang, Glenn Martens không chỉ khiến Diesel sống dậy một cách mạnh mẽ mà còn đưa thương hiệu tới gần hơn với số đông công chúng. Theo đúng nghĩa đen, Diesel dưới thời của Glenn Martens đã phá tan hàng rào “vô hình” giữa thế giới thời trang cao cấp và khán giả. Bởi lẽ, từ trước đến nay, chẳng có quá nhiều nhà thiết kế giống như Glenn Martens khi can đảm tăng số lượng hàng ghế khán giả lên đến vài trăm, cả vài nghìn người, và đặc biệt những tấm vé mời tham dự hoàn toàn là miễn phí. Đối với nam giám đốc sáng tạo tài hoa, sự tự do trong thời trang không chỉ đơn thuần được khắc họa trên từng phom dáng, đường kim mũi chỉ hay cuộc chơi đùa về chất liệu, mà còn phải được lan tỏa để nhiều người có thể tiếp cận và cảm nhận. Từ bộ sưu tập Thu Đông 2022, Xuân Hè 2023, Thu Đông 2023, cho đến Diesel Xuân Hè 2024, cuộc dân chủ hóa thời trang cũng như cách mạng về giới của Diesel đã được đông đảo làng mốt đón nhận và hưởng ứng.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Trở lại tuần lễ thời trang Milan mùa mốt Xuân Hè 2024 với tư cách là gương mặt mở màn, Glenn Martens một lần nữa khiến chúng ta phải thay đổi những gì chúng ta thường biết về một show diễn truyền thống là như thế nào. Diesel Xuân Hè 2024 kéo dài suốt đêm trong 8 giờ đồng hồ liên tục, Glenn Martens mời đến show diễn tổng cộng số lượng khách mời lên đến 7000 khách, trong đó có 1500 vé được ưu tiên cho sinh viên. Ở show diễn lần này, làng mốt không chỉ được mãn nhãn với những thiết kế sáng tạo mới mà còn được đắm mình vào không khí âm nhạc tưng bừng. Nói không ngoa, show diễn trình làng bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của Diesel không khác gì một đêm nhạc EDM hoành tráng mà giới trẻ ai cũng yêu thích. “Mỗi ngày nên là một bữa tiệc,” giống như những lời mà nhà thiết kế chia sẻ, Glenn Martens đã cho tất cả chúng ta tận hưởng trọn vẹn từng phút giây trong cuộc sống. Cùng với âm nhạc, sự nhộn nhịp của đám đông cùng tinh thần nhiệt huyết của người trẻ, Diesel đã giúp thời trang trở nên dễ tiếp cận hơn – vui tươi và tự do chẳng e ngại bất kỳ định kiến xã hội nào. “Đó là sự gắn kết và đó là tinh thần của Diesel – đầy dân chủ và mang tính thử nghiệm cao trong từng tác phẩm,” Martens chia sẻ về bộ sưu tập mới với truyền thông.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Nằm ngoài kế hoạch của Glenn Martens, cơn mưa nặng hạt ở Milan là dấu hiệu mở màn cho 73 looks hoàn chỉnh phía sau. Trên đường băng trải thảm đỏ dài gần 50m, nền nhạc techno mãnh liệt đến từng nhịp đập của Senjan Jansen, cùng một chiếc màn hình kỹ thuật rộng lớn hơn tưởng tượng, nhà thiết kế người Bỉ Glenn Martens tiếp tục để công chúng trải nghiệm sự kỳ diệu của Diesel. Đó là một cuộc tiên phong mang tính lật đổ về denim và da. Dưới cơn mưa tầm tã, dàn người mẫu lẫn người xem chẳng có ai bị nao núng. Lần lượt một, họ xuất hiện vô cùng thần thái với những bộ trang phục denim được cắt nhỏ thành từng mảnh một, gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Denim vốn dĩ đã là một trong những di sản muôn đời từ những ngày đầu tiên thành lập cho đến khi Diesel được Glenn Martens “cầm trịch”. Qua từng bộ sưu tập, cuộc khám phá của nhà thiết kế người Bỉ về vải denim tại Diesel ngày càng đột phá và mang nhiều tính thử nghiệm. Biến chất liệu đặc trưng thành những kiệt tác tiên phong, Glenn Martens tạo ra sự sang trọng mới từ những thứ quen thuộc. Dưới tầm nhìn cùng tư duy cởi mở của Glenn Martens, vải denim tiếp tục được tái sinh với những phiên bản mà chẳng ai có thể thay thế được. Trên lớp vải lưới mỏng, denim được cắt nhỏ, đốt cháy không thương tiếc.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel thêm vào đó một chút dịu dàng của tính nữ với việc in một loạt họa tiết ở bên trong để tạo điểm nhấn nổi bật. Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn mang đến những chiếc áo ngực và váy bằng denim sang trọng hơn khi được đính kết bằng nhiều loại pha lê xa hoa. Phóng khoáng hay tự do, xứ sở denim của Diesel còn phải khai thác được tính tiện dụng một cách triệt để với các chiếc túi được đính kèm hoặc được thêm vào nhiều cách mặc khác nhau. Kỹ thuật vải denim được xếp lớp bên dưới lớp vải polyester của mùa mốt trước đã được phát triển với lớp finish bằng nhung bóng mượt, đôi khi được in hoa hoặc camouflage.

nMnCPvi.png

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Không chỉ có mưa, có lẽ Diesel Spring 2024 ắt hẳn đã phải trải qua nhiều cơn tai ương hơn thế như hàng loạt cơn bão táp, thậm chí là vài vụ cháy. Bởi lẽ chúng đã bị Diesel vắt xoắn, cháy xém đôi khi còn bị ướt nhem khiến lộ cả da thịt. Qua những dường cắt vô trật tự, không có hình dáng nhất định, những vết loang lỗ đầy nham nhở của denim, hay sự pha trộn màu sắc rạng rỡ, người xem đâu đó đã thấm nhuần lý tưởng của Diesel – sự tích cực về tình dục, sự táo bạo một cách dũng cảm và cả nhịp đập của thời đại mới. Ngược lại hoàn toàn với những “công trình denim” đồ sộ, đứng sừng sững dưới cơn mưa xối xả, xen kẽ bộ sưu tập Diesel còn phá cách với những bộ váy ôm sát nóng bỏng, được tăng thêm phần gợi cảm với lớp sơn ánh kim trên da, hoặc đặc sắc với lớp vải đang bị “thêu rụi”.

Diesel Xuân Hè 2024

Quảng cáo

Diesel Xuân Hè 2024

Nhiều chiếc còn được nhấn nhá không ngượng ngùng bằng những bộ bikini trompe l’oeil táo bạo. Tưởng chừng là một điều phá vỡ sự hoàn hảo của show diễn, nhưng cơn mưa lại vô hình dung trở thành dấu ấn “hậu thuẫn” tuyệt hảo cho bộ sưu tập mới của Diesel. Dưới cơn mưa xối xả, những cô nàng Diesel nổi loạn bỗng trở nên nóng bỏng hơn thường lệ với chiếc đầm trong suốt được làm bằng cao su tệp màu da, đem đến hiệu ứng như thể chính mưa đã khiến bộ trang phục của họ ướt nhem và để lộ ra phần da thịt vô cùng gợi cảm.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Cơn mưa bất đắc dĩ đấy còn dập tắt những miếng da bị phòng thí nghiệm Diesel đốt cháy, khiến logo chữ “D” trứ danh nổi cộm lên như thể đang cháy chìm trong đám khói. Sau hàng loạt những thiết kế bị bong chóc bởi khói lửa, Diesel tiếp tục trình làng những chiếc váy lụa mềm mại dài quét đất, được làm đúng với tiêu chuẩn của các thảm đỏ sự kiện. Sự xuất hiện của chiếc áo lông quyến rũ lại vô tình trở thành gợi ý hoàn hảo cho các vẻ ngoài “thiếu vải” của toàn bộ sưu tập. Không chỉ khoác lên người những bộ trang phục thể thao năng động, hay những thiết kế denim hầm hố, những chàng trai của Diesel Spring 2024 đôi khi có rất lịch lãm với những bộ tuxedo được may đỏ vừa vặn với cơ thể. Tuy nhiên, chẳng may chúng lại bị đám cháy ở đâu đó đốt rụi một nửa.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Từ looks đầu tiên đến cuối cùng, Diesel đã thể hiện một tinh thần gorpcore vô cùng mạnh mẽ, thêm vào đó một chút rave phóng khoáng và cả sự xuất hiện chớp nhoáng của vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ. Diesel mang đến những sản phẩm trẻ trung phù hợp với nhu cầu của thế hệ sử dụng thời trang mới, với hàng loạt diện mạo mang đậm âm hưởng của đường phố. Chúng ta có những chiếc áo thun bụi bặm cùng các bản in từ poster phim hành động, những chiếc quần jeans thùng thình, bra top, mini skirt và cả những chiếc hoodie có mũ trùm đầu. Bên cạnh đó, có lẽ chiếc váy ngắn chỉ bằng một chiếc thắt lưng nổi tiếng của Diesel với phiên bản lố lăng và hở hang hơn đã thu hút mọi ánh nhìn. Không những thế, túi xách nạm kim cương giả, hay những chiếc túi cross-body to đang ngụy trang với lớp họa tiết giống hệt bộ trang phục phối cùng cũng ấn tượng không kém.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Giữa tâm bão, trên nền trời mưa và sân khấu cao ngất ngưởng cùng những nhịp đập cuồng nhiệt từ giai điệu techno, bộ sưu tập mới nhất của Diesel nổi lên như một bản thánh ca của sự giải phóng, một tiếng nói đại diện cho giới trẻ. Lý tưởng của Diesel và cả giám độc sáng tạo không chỉ là mặc quần áo hay tạo ra những xu hướng mới, mà họ còn đang thực hiện một cuộc cách mạng – một cuộc cách mạng tôn vinh sự táo bạo, tự do và kiên định trước những định kiến “lỗi thời”.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Cuộc dân chủ hóa của Glenn Martens và Diesel luôn hướng đến giới trẻ đặc biệt là thế hệ dám đương đầu với mọi chuẩn mực, giống như cách mà bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của họ thách thức dưới cơn mưa. Ngoài ra, bằng cách khai thác nhịp đập của các nền văn hóa nhỏ lẻ đang nhe nhóm trong cộng đồng, các thiết kế của Diesel dần trở được xem là biểu trưng cho sự táo bạo của thế hệ mới và cả sức mạnh của thời đại kỹ thuật số. Diesel luôn muốn khẳng định rằng thế giới thời trang chẳng còn hào nhoáng và xa tầm với như trước đây. Và thông qua các bộ sưu tập của thương hiệu, Glenn Martens không chỉ đơn thuần giới thiệu với làng mốt những thiết kế mới hay các chất liệu mới; mà anh ấy còn đang dệt nên một câu chuyện về khát vọng mà bất kỳ ai có niềm đam mê mãnh liệt với thương hiệu hay mê đắm thời trang đều có thể trở thành một phần của thế giới lộng lẫy này.

Diesel Xuân Hè 2024

Diesel Xuân Hè 2024

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm