Ra mắt Hublot Square Bang Unico kim cương độc đáo phiên bản 2023

Ra mắt Hublot Square Bang Unico kim cương độc đáo phiên bản 2023
Square Bang Unico – bộ sưu tập đồng hồ dáng vuông độc đáo được Hublot trình làng lần đầu tại sự kiện Watches & Wonders Geneva 2022. Hublot Square Bang Unico kim cương với tám phiên bản mang bốn phong cách khảm kim cương khác nhau, trong chất liệu titanium, King Gold và vàng trắng 18k.

Sau màn phô diễn các đường nét mạnh mẽ và phá cách của thế hệ Square Bang Unico đầu tiên tại Watches & Wonders Geneva 2022, năm nay Hublot đã tiếp tục làm say lòng giới mộ điệu qua loạt tám phiên bản hoàn toàn mới của dòng thiết kế này. Mỗi kiểu mẫu được khảm kim cương ở bốn cấp độ phức tạp khác nhau, vừa khẳng định mạnh mẽ triết lý sáng tạo của thương hiệu, vừa nói lên tay nghề hoàn thiện đá quý kỳ cựu của các nghệ nhân. Nhưng nổi bật nhất trong số đó chính là hai biến thể đặc biệt, cấu thành từ chất liệu titanium hiện đại và King Gold sang trọng – một hợp kim vàng 18k có thành phần là đồng cùng bạch kim, có ánh đỏ sậm hơn chất liệu vàng đỏ 5N.

Hublot Square Bang Unico kim cương

Ở cấp độ hoàn thiện đầu tiên, vành bezel của chiếc Square Bang Unico được tô điểm bằng 44 viên kim cương. Với phiên bản tiếp theo, các nghệ nhân đã khéo léo đính lên bộ vỏ 138 viên kim cương. Khái niệm “trang sức” càng được thể hiện rõ hơn ở cấp độ thứ 3, khi việc chọn lọc và khảm nạm kim cương được thực hiện công phu hơn. Theo đó, vành bezel tô điểm bằng 50 viên kim cương cắt giác Baguette, riêng phần vỏ lại được nạm 94 viên kim cương brilliant, nâng tổng số kim cương lên 144 viên. Ở cấp độ hoàn thiện cao nhất – “High Jewelry”, 285 viên kim cương được nghệ nhân khảm nạm xuyên suốt bộ vỏ, vành bezel và mặt số bằng nhiều phương pháp tinh vi, khiến chiếc đồng hồ có diện mạo tựa hồ như một món trang sức cao cấp.

Hublot Square Bang Unico kim cương

Ẩn sau vẻ đẹp mê hoặc, phản chiếu ánh sáng lấp lánh khi chiêm ngưỡng từ nhiều góc độ khác nhau là phương pháp hoàn thiện bậc thầy: Kỹ thuật “nạm vô hình”, chỉ có thể được làm chủ bởi các nghệ nhân lão luyện. Bằng tay nghề và sự tỉ mỉ cao nhất, họ khía từng rãnh nhỏ trên những viên đá, sau đó chúng được đính tỉ mỉ vào một đường ray ẩn khéo léo giấu đi các ngạch giữ nhằm tạo ra bề mặt liền mạch hoàn hảo, khiến người xem có cảm giác như có một dòng nước đang chảy mượt mà trên nền chất liệu vàng hoặc titanium. Đây là một hình thức nạm đá quý rất phổ biến trong lĩnh vực trang sức xa xỉ.

Không chỉ tỉ mỉ trong khâu khảm nạm, mà việc chọn lọc kim cương cũng là ưu tiên hàng đầu của Hublot.

Trong vai trò là một nhà chế tác có tên tuổi gắn liền với việc làm chủ vật liệu, thương hiệu chỉ sử dụng những viên kim cương chất lượng cao, có nguồn gốc tự nhiên, do chính mình kiểm chứng để đảm bảo từng viên, từng viên kim cương dù lớn hay nhỏ ấy đều hoàn hảo nhất. Những yếu tố này bao gồm mặt cắt, độ tinh khiết và kích thước sau khi cắt mài. Bí quyết nằm ở việc kiểm soát chất lượng ban đầu, chẳng hạn như đảm bảo tình trạng hoàn toàn đồng nhất khi phân loại, cho đến quy trình chế tác để làm nổi bật hình dáng của bộ vỏ đồng hồ.

Hublot Square Bang Unico kim cương

Quảng cáo

Với biệt tài chơi đùa cùng các hình thái một cách nhuần nhuyễn, mà mỗi viên kim cương có giác cắt hoàn toàn khớp với dáng nét vuông vắn của Square Bang. Đặc biệt, cọc số, cạnh vỏ và bộ đếm trên mặt số được tạo điểm nhấn bằng 79 viên kim cương baguette. Bên cạnh đó, vấu dây đeo, nút bấm chức năng One-Click và cả phần khóa gập tích hợp vào dây đeo cũng được trang trí bằng 30 viên kim cương baguette quý giá.

Khái niệm “chinh phục giới hạn để vươn đến tầm cao mới” đã ăn sâu vào DNA của thương hiệu Thụy Sĩ, sau dạng vỏ tròn cùng tonneau, dáng vỏ vuông là dạng hình học kế tiếp mà các nghệ nhân Hublot chinh phục thành công rồi tái định nghĩa nó theo cách của riêng mình như cấu trúc sandwich đa lớp, cạnh vỏ bo tròn tinh tế, 6 ốc vít titan chữ “H” trên vành bezel và cơ chế thay dây nhanh One-Click danh tiếng. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua tấm nền mặt số bằng sapphire có bố cục Unico bicompax, đi kèm cọc số ngắn với bộ kim baton phủ dạ quang Super-Luminova.

Hublot Square Bang Unico kim cương

Thế hệ Square Bang Unico mới ra mắt trong ba chất liệu cấu thành cơ bản, gồm Titanium cấp 5, vàng trắng 18k hoặc King Gold với bốn cấp độ hoàn thiện khác nhau tương ứng cho từng tên gọi như DIAMONDS & PAVÉ, JEWELLERY và HIGH JEWELLERY. Phiên bản lắp vỏ titanium cũng như vàng trắng 18k đề cao phong cách đơn sắc thuần túy, đây đồng thời cũng là tấm màn bạc để tôn lên sức quyến rũ của kim cương mỗi khi “chơi đùa” cùng ánh sáng rực rỡ.

Trong khi đó, mẫu King Gold lại thể hiện tính thẩm mỹ khác biệt khi xuất hiện cùng bản màu phong phú hơn, khi sắc thái ấm áp của chất liệu này tương phản rõ rệt với kim cương và dây đeo cao su màu đen, nhưng lại khéo hình thành một tổng thể vừa tinh tế, vừa sang trọng – yếu tố gợi nhắc đến triết lý chế tác “The Art of Fusion” mà Hublot hằng theo đuổi hơn 4 thập kỷ qua. Cung cấp sức mạnh cho Square Bang Unico vẫn là bộ máy tự động HUB 1280 Unico có mức năng lượng dự trữ 72 giờ, từng góp mặt trong nhiều sáng tạo mang tính biểu tượng của Hublot.

Hublot Square Bang Unico kim cương

Là thành quả của hai trường phái nghệ thuật bậc thầy Haute Horlogerie và Haute Joaillerie, thế hệ Square Bang Unico mới mang trên mình sự pha trộn phức tạp giữa kỹ thuật chế tác truyền thống cùng thiết kế tiên phong. Đặc tính độc đáo này thật sự đã tạo ra phong thái mới mẻ, sang trọng, nhưng không kém phần trẻ trung, khiến mỗi chiếc đồng hồ trở thành một tuyên ngôn thực sự khi xuất hiện trên cổ tay chủ nhân.

Hublot Square Bang Unico kim cương

“Một số người sẽ nói rằng đây là một chiếc đồng hồ thể thao, sang trọng, đậm chất thành thị, đương đại hoặc gán cho nó một danh hiệu gì khác. Nhưng trên thực tế, đó không phải cách chúng tôi đang nghĩ. Đây là một chiếc Hublot, một chiếc Hublot thuần túy. Bộ vỏ của riêng chúng tôi, bộ máy UNICO sản xuất in-house bởi chúng tôi và ẩn bên trong đó là DNA của dòng đồng hồ Big Bang. Hublot chưa bao giờ đơn thuần khi nói đến khía cạnh chế tác bộ vỏ, và thế hệ Square Bang Unico mới đã khẳng định điều này một lần nữa!”. Ricardo Guadalupe – Giám đốc Điều hành của Hublot.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm