Mango ra mắt BST Demin mới bền vững - Thời trang thân thiện môi trường

Mango ra mắt BST Demin mới bền vững - Thời trang thân thiện môi trường
Mango đã tiến thêm một bước trong việc giảm tác động của thời trang đến môi trường, hướng đến tính bền vững trong tương lai.

Mango tiếp tục nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách giới thiệu chiến dịch bền vững mới thông qua các sản phẩm denim. Mango xem tính bền vững là kim chỉ nam cho ngành công nghiệp thời trang để theo đuổi một xã hội công bằng hơn, giảm tác động của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường tự nhiên. Vì vậy, 100% sản phẩm denim trong tất cả các bộ sưu tập mới của thương hiệu đều có tính bền vững.

Trong chiến dịch được quay tại Tenerife (quần đảo Canary) này, cặp đôi người mẫu Andreea Diaconu và Simon Nessman là những nhân vật chính. Họ đã cam kết thực hiện các sáng kiến xoay quanh tính bền vững mà các thương hiệu thời trang đưa ra. Người mẫu Devyn García cũng tham gia vào chiến dịch này.

Điểm nhấn trong toàn bộ BST là vải denim đa năng phù hợp với mọi giới tính, lứa tuổi và đủ kích cỡ. Các sản phẩm denim xanh nổi bật với các kỹ thuật như khuôn bế và EcoWash, sử dụng phần mềm đặc biệt (EIM) để đo tác động môi trường của quá trình giặt và hoàn thiện trong điều kiện tiêu thụ nước và sản phẩm hóa chất. Xoay quanh cuộc sống tại thành thị, chuỗi sản phẩm nổi bật bởi những màu sắc rực rỡ như hồng và vàng.

Mango và tính bền vững

Mango đã tăng cường các mục tiêu phát triển bền vững khi đưa 80% sản phẩm vào bộ sưu tập đặc biệt với tên gọi tạm dịch là Cam kết. Trong vòng một năm, Mango đã tăng gần gấp đôi số lượng sản phẩm có tính bền vững trong tổng sản lượng của mình.

Quảng cáo

Là một trong những tập đoàn hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang ở châu Âu, công ty thực hiện các mục tiêu bền vững bằng cách đặt ra các mốc quan trọng vào đầu năm 2020 để theo dõi kế hoạch bền vững có tính chiến lược. Nói đúng hơn, Mango tăng gấp đôi mục tiêu cho năm 2025, dự đoán rằng 100% polyester được sử dụng trong các sản phẩm sẽ được tái chế vào năm đó. Tương tự, Mango dự báo đến năm 2025, 100% sợi xenlulo được sử dụng sẽ có nguồn gốc được kiểm soát và có thể truy xuất nguồn gốc, do đó đạt được mục tiêu đề ra cách đây 5 năm. Công ty cũng duy trì mục tiêu có nguồn gốc bền vững 100% bông được sử dụng trong các sản phẩm của mình trước năm 2025.

Sản phẩm được cam kết có chứa ít nhất 30% sợi bền vững (sợi dạng bông hữu cơ, bông tái chế, bông BCI, polyester tái chế, len tái chế và TENCEL®, v.v.) và/ hoặc được sản xuất bằng quy trình bền vững hơn. Ngoài ra, cũng giống như các sản phẩm khác của Mango, chúng được sản xuất trong các nhà máy được kiểm định nghiêm ngặt và tuân theo các quy định về an toàn sản phẩm. Mục tiêu của Mango là đến năm 2022, 100% sản phẩm của hãng sẽ được đưa vào Cam kết.

Vào năm 2021, để tăng tính minh bạch trong chuỗi sản xuất, Mango đã công bố danh sách các nhà máy cấp một (Tier 1) và cấp hai (Tier 2) liên quan đến quy trình sản xuất của thương hiệu. Ngoài ra, năm nay công ty đã đặt mục tiêu công bố danh sách các nhà máy cấp 3 (Tier 3) liên quan đến các nhà cung cấp nguyên liệu, vải và đồ trang trí.

Với mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa, vào cuối năm 2020, Mango đã bắt đầu dự án thay thế bao bì có chứa nhựa bằng bao bì giấy, trở thành công ty lớn đầu tiên trong ngành dệt may ở Tây Ban Nha làm như vậy. Mục tiêu của công ty là loại bỏ dần tất cả bao bì nhựa trong toàn bộ chuỗi cung ứng, đồng thời phối hợp với các nhà cung cấp. Theo cách này, Mango sẽ ngừng sử dụng khoảng 160 triệu túi chứa nhựa mỗi năm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm