BST Balmain Xuân Hè 2023 sàn runway bùng nổ với những bản in họa tiết 

BST Balmain Xuân Hè 2023 bắt đầu bằng một bảng màu gồm các gam trung tính và pastel sang trọng như be, trắng, xanh bạc hà, trắng kem, hồng phấn… Sau đó, sàn runway bùng nổ với những bản in họa tiết mô phỏng các bức tranh nổi tiếng của trường phái nghệ thuật Phục Hưng như “The Spinner”, “The Invasion”, “Apollo & Daphne”,…

Các phụ kiện trong BST Balmain Xuân Hè 2023 lấy cảm hứng từ thiên văn học, được chế tác thủ công và mạ vàng để tạo ấn tượng rõ nét về sự tái sinh và hưng thịnh của nghệ thuật. Vẫn theo truyền thống của Balmain, không chỉ màu sắc hay họa tiết, mà mỗi thiết kế còn là cả một tuyệt tác nghệ thuật về kiến trúc và kỹ thuật dệt may.

Những chiếc đầm trong BST Balmain Xuân Hè 2023 được tạo dáng cầu kỳ với đường uốn lượn mềm mại mà đồ độ. Những chiếc áo khoác dài và bóng bẩy được thiết kế thật khéo léo để tạo thành lớp xếp tầng hoàn hảo. Trong khi đó, những chiếc quần lụa óng ả nằm bên dưới chiếc áo khoác hờ hững. Đặc biệt, nhiều thiết kế được tạo tác dưới dạng đan lát thủ công cho thấy sự tinh xảo đến đỉnh điểm của kỹ thuật may đo cao cấp.

BST Balmain Xuân Hè 2023 mang tinh thần của thời trang cao cấp

Vượt xa cảm quan về thời trang may sẵn, Olivier Rousteing đã đem đến một BST Balmain Xuân Hè 2023 mang đậm tinh thần của thời trang cao cấp. Các yếu tố lấy cảm hứng từ kỹ thuật dệt may cao cấp như xếp nếp, bện, chắp vá nghệ thuật, dệt thoi và điêu khắc, đã góp phần làm nổi bật tay nghề thủ công chuyên nghiệp của các người thợ đến từ Balmain.

Ta cũng dễ dàng nhận ra sự ảnh hưởng của Jean Paul Gaultier lên Olivier thông qua những thiết kế đặc trưng: chiếc áo corset hình nón, các đường nét kiến trúc mỹ miều cho đến phom dáng của chai nước hoa đình đám. Tuy nhiên, NTK tài năng vẫn khéo léo dung hòa tinh thần Gaultier với chất riêng của Balmain, cũng như chính cảm hứng nghệ thuật của mình. Bên cạnh nghệ thuật Phục Hưng thì văn hóa truyền thống và những thiết kế đặc trưng từ châu Phi – quê hương của bố mẹ ruột Olivier, cũng được thể hiện một cách tinh tế trong bộ sưu tập lần này.

BST Balmain Xuân Hè 2023  với những thiết kế mang tinh thần may đo cao cấp rõ rệt, Olivier Rousteing không chỉ đang đem đến lăng kính nghệ thuật độc đáo, mà xa hơn, đó còn là sự bền vững của thời trang cao cấp ngay trên những mặt hàng may sẵn. Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm tại Pháp vào mùa Hè năm nay là hồi chuông cảnh báo về tình trạng nóng lên toàn cầu nghiêm trọng.

Và ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là thời trang nhanh, đang là một trong những lĩnh vực gây ảnh hưởng nhất đến môi trường. Nhìn nhận được điều đó, nên mặc dù các thiết kế lần này trong BST Balmain Xuân Hè 2023 không hoàn toàn làm từ chất liệu bền vững, nhưng Balmain đã cố gắng sử dụng các loại chất liệu “xanh” nhất có thể. Áo bra làm bằng vỏ cây hạt dẻ, túi xách được đan từ sợi, chiếc đầm cao cấp được làm từ chất thải chai nhựa tái chế Evian,… Olivier Rousteing đã đem đến cho những chất liệu tưởng chừng “mộc mạc” nhất như giấy, vỏ chuối hay vỏ chai nhựa, tinh thần sang trọng và giá trị nghệ thuật mang tính trường tồn của các chế tác cao cấp.

Lễ hội Balmain là sự kiện kỷ niệm hằng năm của nhà mốt danh tiếng bao gồm các hoạt động về thời trang, âm nhạc và ẩm thực. Bắt đầu như một buổi hòa nhạc và sàn diễn cho 1.500 người vào năm 2019, mỗi năm, lễ hội này lại được mở rộng hơn về quy mô lẫn địa điểm tổ chức. Và bây giờ, vào năm 2022, nó đã phát triển thành một sự kiện thời trang đặc biệt. Được tổ chức tại sân vận động Jean-Bouin với hơn 12.000 vé được bán ra, Lễ hội Balmain 2022 đã đem đến một sàn diễn hoành tráng bậc nhất, những trải nghiệm âm nhạc sôi động. Đặc biệt, sự xuất hiện đầy bất ngờ của “Nữ thần nhạc Pop” Cher khiến khán giả lẫn các khách mời tham dự đều không khỏi phấn khích.

Balmain Pre-Fall 2022:triết lý phá vỡ và khởi đầu lại