BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai

BST mới với tên gọi “Hái Mơ” của NTK Lý Quí Khánh tại triển lãm Expo- Dubai
Ra mắt BST mới với tên gọi “Hái Mơ” tại triển lãm Expo, Dubai, một lần nữa, NTK Lý Quí Khánh lại cho chúng ta cơ hội tôn vinh giá trị văn hóa và giới thiệu ngành dệt vải thủ công truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ngày 30/12, sự kiện “Ngày Việt Nam” nằm trong khuôn khổ triển lãm Expo tổ chức tại Dubai đã diễn ra và thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ thời trang trong nước. Lý Quí Khánh là một trong số ba NTK trình diễn bộ sưu tập trong sự kiện quy mô lớn này. Không làm giới mộ điệu nước nhà thất vọng, Lý Quí Khánh mang đến BST “Hái Mơ” thuộc dòng sản phẩm cao cấp bao gồm 30 thiết kế pha trộn giữa yếu tố truyền thống và hơi hướng hiện đại nhằm tôn vinh chất liệu truyền thống của hơn 30 dân tộc trên mảnh đất Việt Nam.

Sau thành công của BST “Hạt nắng” từng giới thiệu tại fashion show thổ cẩm “Hương rừng sắc núi” tại Đắk Nông, Lý Quí Khánh tiếp tục nâng tầm chất liệu truyền thống thông qua BST “Hái Mơ”. Tên gọi “Hái Mơ” mang 2 ý nghĩa: vừa đặc tả hình ảnh của các cô gái diện trang phục thổ cẩm xuất hiện vào buổi sớm mai, vừa chắp cánh ước mơ cho phụ nữ miền cao để họ có cơ hội tiến xa hơn, hoà nhập với cộng đồng quốc tế.

Đối với NTK Lý Quí Khánh, "Hái Mơ" là BST đặc biệt, không đơn thuần chỉ là tác phẩm khẳng định tên tuổi của anh trong làng mốt mà còn mang ý nghĩa đại diện cho văn hoá nước nhà, đem những giá trị tinh hoa lan tỏa đến bạn bè thế giới thông qua thời trang. Đây cũng là BST khác biệt từ chất liệu đến kỹ thuật và mất nhiều công sức cũng như thời gian thực hiện nhất từ trước đến nay. Tính từ khi bắt đầu lên ý tưởng, đội ngũ Lý Quí Khánh đã mất hơn 7 tháng để hoàn thành “Hái Mơ”.

Quảng cáo

Lý Quí Khánh bày tỏ: “Một trong những trăn trở lớn nhất của tôi khi tạo ra “Hái Mơ” chính là làm thế nào để thổ cẩm ‘on-trend’, tiệm cận với nền công nghiệp thời trang thế giới mà vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo đặc trưng”.

Đó cũng là lý do nhà mốt đã mạnh dạn làm mới chất liệu truyền thống bằng cách nhuộm màu, tận dụng thế mạnh “mix & match” màu sắc để làm hiện đại hơn hình ảnh thổ cẩm nhưng vẫn bảo tồn giá trị nguyên bản và hoạ tiết, hoa văn.

“Hái Mơ” dưới bàn tay của Lý Quí Khánh là sự pha trộn chất liệu một cách hài hoà khi vẫn có sự xuất hiện của nhung, lụa, và những chi tiết thêu đính tỉ mỉ hoàn toàn thủ công. Bên cạnh đó là những chi tiết điểm xuyết thổ cẩm khiến trang phục trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra, các thiết kế lần này tập trung vào những gam màu nóng như tím, đỏ, hồng, vàng đồng, đen, kết hợp với những đường cắt may tinh tế, kỹ thuật đính kết công phu. Về phụ kiện đi kèm, Lý Quí Khánh cho biết anh đã tự làm phụ kiện bằng tay, tính toán phối với trang phục đểcho ra đời một tổng thể chỉn chu, hợp mắt. Những nổ lực cải tiến chất liệu được ghi nhận khi chính NTK cũng là người đích thân chọn chỉ may, gửi chỉ cho nghệ nhân và chọn hoạ tiết phù hợp.

Theo chân Lý Quí Khánh, chúng ta cũng có một dàn các hoa hậu, người mẫu trình diễn BST. “Hái Mơ” đượcmở màn bởi Á hậu Mâu Thuỷ và khép lại sau màn sải bước của Á hậu Peru. Bên cạnh vedette, first face, show diễn “Hái Mơ” kéo dài 20 phút còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt Hoa hậu, Á hậu khác và nhiều người mẫu quốc tế cùng tham gia. 30 thiết kế couture cũng được giới thiệu theo trình tự thời gian trong ngày, từ lúc bình minh đến trưa, từ hoàng hôn đến đêm tối. Đem “Hái Mơ” ra thế giới, Lý Quí Khánh mong muốn khẳng định các loại chất liệu truyền thống được các nghệ nhân dệt thủ công đều xứng đáng để chúng ta tự hào khi nói về. NTK bày tỏ: “Hy vọng BST ‘Hái Mơ’ sẽ khiến giới mộ điệu thế giới có cái nhìn mới mẻ về thời trang Việt Nam. Thổ cẩm là chất liệu truyền thống Việt nhưng không phải vì vậy mà chỉ có người Việt mới mặc thổ cẩm đẹp”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm