Bulgari hợp tác Gran Turismo phát triển đồng hồ và siêu xe ảo

Bulgari hợp tác Gran Turismo phát triển đồng hồ và siêu xe ảo
Bulgari hợp tác Gran Turismo để thiết kế lại mẫu đồng hồ kinh điển Bulgari Aluminium, và một hypercar ảo cho trò chơi đua xe. Đồng hồ và xe mới thể hiện sự tinh túy của thiết kế Bulgari và DNA của Gran Turismo.

Thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới ảo, Bulgari tiếp tục giới thiệu phương pháp thiết kế hiện đại, sáng tạo của mình. Tại Vòng chung kết Gran Turismo World Series – được tổ chức tại Barcelona – Bulgari đã trình làng hai tác phẩm nghệ thuật mới.

Năm 1998, Bulgari Aluminium lần đầu tiên được ra mắt. Giờ đây, Bulgari Aluminium được coi là kiệt tác chế tác đồng hồ đầu bếp nhờ thiết kế vượt thời gian. Kết hợp những đường nét đồ họa mạnh mẽ cùng chất liệu sang trọng, bền bỉ, chiếc đồng hồ đã giành được giải thưởng Red Dot Design Best of the Best vào năm 2023.

Gran Turismo x Bulgari

Hôm nay, Bulgari đã thiết kế lại chiếc đồng hồ – cùng với một chiếc siêu xe ảo – để kỷ niệm 10 năm chương trình Vision GT . Gran TurismoTM – một phần của Vision GT – là một game đua xe được yêu thích rộng rãi lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997.

Thương hiệu từng đoạt nhiều giải thưởng hiện nổi tiếng nhờ đồ họa cực kỳ sống động và sự chú ý đến vật lý trong trò chơi. Hợp tác với trò chơi mô phỏng đua xe tự động Gran Turismo, Bulgari đã trình làng hai phiên bản giới hạn của đồng hồ bấm giờ Bulgari Aluminium x Gran Turismo Special Edition.

Chiếc đồng hồ mới được lấy cảm hứng từ kiểu dáng đẹp của Nhôm Bulgari nguyên bản, cùng với chiếc xe Gran Turismo mang tính biểu tượng của Ý từ những năm 1990. Kết quả là, màu vàng rực rỡ được thể hiện trong thiết kế mới – thể hiện sự tôn kính đối với mặt số trên bảng điều khiển nguyên bản của xe.

Ngoài ra, cao su và nhôm nhẹ được kết hợp dễ dàng để tạo nên vẻ ngoài thể thao, tinh tế. Núm vặn và mặt sau cũng được chế tạo bằng titan công nghệ cao, siêu bền và nhẹ với lớp xử lý DLC màu đen để tăng thêm sự tinh tế.

Quảng cáo
Gran Turismo x Bulgari

Phiên bản đặc biệt Bulgari Aluminium x Gran Turismo có hai màu độc quyền – một có mặt số màu vàng và mặt số màu đen và màu còn lại có mặt số antraxit với các chỉ số màu vàng.

Bên cạnh đồng hồ, Bulgari còn tạo ra một chiếc xe ảo mới – Bulgari Aluminium Vision GT. Chiếc xe mới là chiếc hypercar đầu tiên được thiết kế cho cuộc đua Gran Turismo của một thương hiệu chế tạo đồng hồ.

Thương hiệu xe sang thậm chí còn tạo ra một mẫu xe thực tế duy nhất để thể hiện sự khéo léo và tỉ mỉ trong thiết kế của chiếc xe. Được thiết kế để đạt được tốc độ và hiệu suất tối ưu trên các đường đua ảo của Gran Turismo, Bulgari Aluminium Vision GT phản ánh thiết kế của đồng hồ Bulgari Aluminium x Gran Turismo Special Edition. Được chế tạo từ nhôm chải, carbon, cao su và Alcantara antraxit, chiếc xe toát lên sức mạnh.

Bulgari Nhôm Vision GT

Fabrizio Buonamassa Stigliani , giám đốc điều hành sáng tạo sản phẩm tại Bulgari, đã làm việc cùng với Fabio Filippini , nhà thiết kế ô tô và cố vấn chiến lược thiết kế, để tạo ra chiếc xe này. “Tôi đã hình dung ra một cách khác để sử dụng DNA của Bulgari, tạo ra một mẫu xe ý tưởng có cùng ngôn ngữ với đồng hồ Bulgari Aluminium.

Thiết kế của nó dựa trên các hình khối hình học, thuần khiết và góc cạnh, lấy cảm hứng từ những đường nét của những chiếc xe Gran Turismo huyền thoại của Ý từ những năm 1970, nổi bật với vô lăng ba chấu thể thao và bảng điều khiển bằng gỗ óc chó. Những hình dạng này kết hợp với nhau để tạo nên nét thẩm mỹ không thể nhầm lẫn của Bulgari, tạo nên một chiếc xe ý tưởng với tỷ lệ hoàn toàn chân thực, ngay cả trong thế giới thực, ở quy mô thực,” Fabrizio Buonamassa Stigliani giải thích. 

Bulgari Nhôm Vision GT

Sự hợp tác Gran Turismo x Bulgari mở ra một kỷ nguyên mới cho hai thương hiệu và thể hiện tầm quan trọng của việc nắm bắt các công nghệ mới. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm