BVLGARI nhuộm màu flagship bằng hàng vạn chai thủy tinh

BVLGARI nhuộm màu flagship bằng hàng vạn chai thủy tinh
Tọa lạc tại Shanghai Plaza 66 - một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Thượng Hải - nhãn hàng trang sức xa xỉ hàng đầu Bvlgari có mặt tiền như sắc xanh quen thuộc của loại ngọc biểu tượng - Emerald.

Nguyên liệu chính của mặt tiền “bạc tỷ” được làm từ đồng thau và vỏ chai rượu sâm panh tái chế, bia và các chai thủy tinh khác. Lấy cảm hứng từ cửa hàng Bvlgari ở Rome đến kiến trúc Art Deco độc đáo của Thượng Hải, dự án mang tính sáng tạo và bền vững, nhưng vẫn đi đúng với di sản của cả Bvlgari và Thượng Hải. Bvlgari và MVRDV (chủ thầu) không tiết lộ giá thành hoàn thiện. Nhưng nhìn chất lượng thành phẩm và nhất là độ hút mắt về đêm của công trình này, ta hoàn toàn có thể biết, dẫu có là vật liệu tái chế thì mặt tiền xanh này vẫn chẳng hề rẻ với Bvlgari.

Những mặt kính xanh ngắt màu trà với khuôn hình đa giác được làm ra từ hàng vạn chai thủy tinh đã qua sử dụng, trải qua kỹ thuật cắt điệu nghệ. Với công nghệ cán mỏng, ép nóng, mài trơn cùng việc pha tỉ lệ, trộn thêm với sắc vàng nhạt giltter, thứ vật liệu phản quang, thân thiện với môi trường, không tốn tiền nhuộm xanh này đã được lựa chọn để ốp lên các flagship store của Nhà Rắn.

Quảng cáo

Nói thì dễ nhưng để sản xuất được một tấm kính thủy tinh xanh mảnh lớn với khả năng bắt sáng vào buổi đêm cũng không phải chuyện đơn giản. Những tấm kính này đã được làm ra, kiểm định chất lượng ở một nhà máy sản xuất riêng có trụ sở ở Đức. Sau đó vận chuyển tới muôn nơi. Chỉ tính thời gian vận chuyển và lắp đặt ở Thượng Hải cũng đã lên tới 5 tuần. Kết quả là một thiết kế phức tạp, với từng lớp từng lớp tham chiếu giữa các nền văn hóa; kiến trúc Art Deco với chất lượng như một món đồ trang sức, kết hợp những gì tốt nhất của văn hóa phương Đông và phương Tây. Các đường viền bằng đồng màu vàng tạo cho mặt tiền một vẻ ngoài giống như đồ trang sức bằng ngọc bích.

“Mối hợp tác của chúng tôi với Bulgari đã mang lại một số thử nghiệm vật liệu hấp dẫn”, Jacob van Rijs, đối tác sáng lập MVRDV cho biết. “Đó là niềm đam mê mà chúng tôi chia sẻ với họ, mặc dù trong các lĩnh vực thiết kế khác nhau. Cửa hàng ở Thượng Hải gói gọn giá trị của những thử nghiệm này: được xử lý đúng cách và chi tiết, những chai rượu sâm banh và bia còn sót lại, nếu không sẽ bị vứt bỏ, sẽ trở thành một viên ngọc quý cho thành phố.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm