Vnluxury

Cà Mau vươn mình trở thành trung tâm du lịch của vùng cực Nam Tổ quốc

Cà Mau vươn mình trở thành trung tâm du lịch của vùng cực Nam Tổ quốc

Ngày hội cua Cà Mau lần thứ II diễn ra từ 16 đến 22.11, thu hút khoảng 75.000 du khách - Ảnh: TL

Từ đầu năm đến nay, Cà Mau ghi nhận bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 7,4 triệu lượt khách, trong đó có 118.000 lượt khách quốc tế, tăng 13,26% so với cùng kỳ 2024, đạt 93,57% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch đạt 7.700 tỉ đồng, tăng 16,57%, tương ứng 90,52% kế hoạch năm 2025. Những con số này cho thấy đà tăng trưởng ổn định trong bối cảnh tỉnh đang chuẩn bị quy hoạch du lịch cho giai đoạn sau hợp nhất.

Riêng tháng 11, Cà Mau đón hơn 514.000 lượt khách (gần 10.000 khách quốc tế), mang lại doanh thu hơn 679 tỉ đồng. Điểm nhấn nổi bật là Ngày hội cua Cà Mau lần thứ II diễn ra từ 16 – 22.11, thu hút khoảng 75.000 lượt du khách đến thưởng thức, mua sắm và trải nghiệm đặc sản vùng cực Nam.

Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh quảng bá hình ảnh qua hàng loạt sự kiện lớn như Giải Marathon Cà Mau 2025 – Cúp PETROVIETNAM, Hội chợ Mùa thu 2025 tại Hà Nội và chương trình “Xin chào Cà Mau” tại TP.HCM. Những hoạt động này góp phần giữ dòng khách ổn định, mở rộng thị trường ngoài khu vực và nâng tầm vị thế Cà Mau như một điểm đến mới nổi của Đồng bằng sông Cửu Long.

Từ nay đến cuối năm 2025, Cà Mau tiếp tục triển khai chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau – Bứt phá 180 ngày”, duy trì mục tiêu tăng trưởng hai con số và đưa vào vận hành nhiều sản phẩm mới. Trọng tâm là hoàn thiện các đề án quy hoạch du lịch sau hợp nhất, gồm Đề án phát triển du lịch đến năm 2030, định hướng đến 2050, cùng sản phẩm du lịch sinh thái – trải nghiệm U Minh Hạ với dự án “Đêm U Minh huyền thoại”.

Quảng cáo

Mũi Cà Mau là nơi đặt cột mốc tọa độ GPS 0001 (cây số 0). Cột mốc này mang hình một con tàu no gió, vươn mình ra biển - Ảnh: TL

Để tiếp tục tạo điểm nhấn ấn tượng, tỉnh còn tập trung khai thác mạnh du lịch sinh thái – trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Các sản phẩm như tham quan rừng bằng ca nô, trải nghiệm đánh bắt ngư cụ truyền thống, theo dấu đường biên 0km… đang trở thành điểm nhấn thu hút du khách.

Đi đôi với đó, bằng việc nhận diện sớm thế mạnh, tỉnh đã và đang chú trọng vào phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt tại Đất Mũi, Hòn Đá Bạc, Làng cá Bạc Liêu – Rạch Gốc; xây dựng các mô hình homestay, farmstay và kết nối đời sống ngư dân vào dịch vụ trải nghiệm. Đây là hướng đi giúp người dân trực tiếp tham gia làm du lịch, tăng thu nhập và tạo sản phẩm mang bản sắc địa phương.

Dĩ nhiên, để thật sự nổi bật, thuận lợi hơn trong mắt các nhà đầu tư, Cà Mau cần và luôn chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông - hạ tầng du lịch, như nâng cấp sân bay Cà Mau, phát triển tuyến đường ven biển, mở rộng cảng du lịch, cùng nhiều khu – điểm du lịch mới. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá du lịch, xây dựng bản đồ du lịch thông minh và ứng dụng công nghệ vào quản lý, phục vụ du khách.

Với lợi thế thiên nhiên độc đáo, cùng chiến lược đầu tư đúng hướng, Cà Mau đang dần khẳng định vị thế của một thương hiệu du lịch quốc gia ở vùng “Cực Nam Tổ quốc” vươn mình “cất cánh”./.

Trí Đức - Hoàng Châu
Nguồn https://vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm