Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới
Làng thời trang thế giới đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều nhà thiết kế gốc Á. Trở thành nhà thiết kế thời trang là ước mơ từ nhỏ của họ. Niềm đam mê và yêu thích với nghề trở thành động lực to lớn để các nhà thiết kế khởi nghiệp tại nước ngoài.

Jimmy Choo

Những sản phẩm giày của Jimmy Choo trở nên nổi tiếng sau khi trở thành thương hiệu yêu thích của công nương Diana. Ít ai biết rằng, Jimmy Choo là nhà thiết kế gốc Malaysia, sinh trưởng trong gia đình có truyền thống làm giày lâu đời.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới Jimmy Choo từng làm hơn 100 đôi giày cho Công nương Diana. Ảnh: Vogue.

Tiếp nối cơ nghiệp của gia đình, Jimmy Choo bay đến London (Anh) theo học Cao đẳng Kỹ thuật Cordwainer (nay thuộc Cao đẳng Thời trang London) và có cửa hàng giày đầu tiên vào năm 1986. Nhận thấy tài năng của ông, biên tập viên trang sức của Vogue - Tamara Mellon đã quyết định đầu tư cho thương hiệu của Jimmy ChooChoo. Cửa hàng đầu tiên của Jimmy ở London (Anh) được mở vào năm 1996.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-2 Ngoài cửa hàng độc quyền ở Anh và Mỹ, thương hiệu Jimmy Choo hiện có hơn 150 cửa hàng tại 32 quốc gia trên thế giới.

John Rocha

John Rocha là nhà thiết kế thời trang người Hong Kong (Trung Quốc), sinh ra tại Ireland. Vào những năm 1960, ông phát hiện ra đam mê của mình là trở thành nhà thiết kế. Từ đó, ông quyết định theo học tại Trường Nghệ thuật Croydon, London, Anh. John Rocha được biết đến với việc làm các món đồ thủ công bằng tay, kết cườm và đính kết cho hàng may mặc. John Rocha lần đầu tiên tạo dựng tên tuổi với nhãn hiệu Chinatown ở Dublin vào năm 1984. Sau đó, ông thiết kế quần áo cho cả nam và nữ tại các cửa hàng A Wear trên đường phố Ireland.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-3 John Rocha và con gái Simone Rocha giữ thời trang trong gia đình.

Đến năm 1993, ông được vinh danh là "Nhà thiết kế của năm" tại Giải thưởng Thời trang Anh. Năm 2002, John Rocha được Nữ hoàng Elizabeth II phong làm Tư lệnh đế chế Anh (CBE) vì những đóng góp cho ngành công nghiệp thời trang. Năm 2008, ông nhận giải đặc biệt tại lễ trao giải ErnstDoanh nhân trẻ Ailen.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-4 Nhà thiết kế được biết đến với việc làm các món đồ thủ công bằng tay, kết cườm và đính kết cho hàng may mặc.

Kenzō Takada

Kenzō Takada là nhà thiết kế thời trang Nhật Bản, sống tại Pháp. Ông thành lập Kenzo - thương hiệu nước hoa, sản phẩm chăm sóc da và quần áo nổi tiếng thế giới. Ông đồng thời là chủ tịch danh dự của Liên đoàn Thời trang cao cấp châu Á. Từ nhỏ, Kenzō Takada quan tâm đến thời trang nhờ đọc tạp chí. Ông học thời trang tại Cao đẳng Bunka Fashion tại Nhật Bản và là nam sinh đầu tiên của trường.

Quảng cáo
Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-5 Nhà thiết kế tìm hiểu thời trang qua tạp chí và trở thành nam sinh đầu tiên của trường Cao đẳng Bunka Fashion tại Nhật Bản.

Sau khi sang Pháp, Kenzo từng phải mưu sinh bằng việc bán những bản phác thảo cho xưởng thiết kế với giá 27,9 USD. Không nhận thấy được cơ hội, Kanzo Takada quay trở lại Nhật Bản nhưng niềm đam mê với thời trang của ông là bất diệt. Từ sau khi thiết kế của ông được giới thiệu trên Elle năm 1970, thương hiệu của Kenzo được nhiều người biến đến và phát triển tăng tốc hơn bao giờ hết. Năm 1993, thương hiệu Kenzo thuộc sở hữu của công ty hàng xa xỉ Pháp - LVMH.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-6 Phong cách thiết kế của Kenzo chú trọng đến sự độc đáo của màu sắc, tạo thành sự phá cách đầy dí dỏm và hấp dẫn.

Phillip Lim

Không trưởng thành với niềm đam mê thời trang, Phillip Lim di cư từ Thái Lan sang Mỹ để sinh sống cùng mẹ. Anh từng làm việc tại hàng bách hóa Barney, nơi anh bắt gặp các tác phẩm của nhà thiết kế người Iran - Katayone Adeli và bị cuốn hút bởi nó. Sau đó, anh trở nên say mê với công việc thiết kế và nộp đơn vào nhóm thiết kế của Adeli, chứng minh được sự toả sáng trong thời trang.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-7 Phillip Lim và dàn người mẫu trong buổi chụp hình cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Phillip Lim thu về thành công cả về mặt phê bình và thương mại với dòng sản phẩm cùng tên của mình. Năm 2007, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ trao tặng giải thưởng "Tài năng mới nổi" cho anh. Năm 2012, anh tiếp tục được nhận giải thưởng Swarovski của hội đồng cho "Trang phục nam".

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-8 Hiện tại, 3.1 Phillip Lim ra đời được 16 năm và vẫn là một trong những thương hiệu thành công ở cả dòng quần áo nam - nữ với hơn 450 chi nhánh tại 50 quốc gia trên thế giới.

Jason Wu

Jason Wu là nhà thiết kế người Canada gốc Đài Loan (Trung Quốc), sống tại New York (Mỹ). Anh theo học ngành Thiết kế thời trang tại Trường Thiết kế Parsons và được đào tạo bởi Narciso Rodriguez trước khi ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-9 Jason Wu đã làm việc với các khách hàng là người nổi tiếng như Ivana Trump, January Jones và Amber Valletta

Jason Wu đã học cách may vá thông qua việc thiết kế đồ cho búp bê. Năm 16 tuổi, anh tiếp tục con đường sự nghiệp khi thiết kế quần áo búp bê cho công ty đồ chơi Integrity Toys với dòng "búp bê Jason Wu" và "Fashion Royal". Với tài năng và sự nổi tiếng, Jason Wu được nhận giải thưởng "Nhà thiết kế mới" của Tập đoàn thời trang và đề cử "Quỹ thời trang CFDA/Vogue" vào năm 2008. Năm 2013, Wu được bổ nhiệm là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Hugo Boss.

Các nhà thiết kế Châu Á gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới-10 Trang phục của Jason Wu là sự kết hợp giữa tinh thần cổ điển và sự nữ tính.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm