Cách kể chuyện bằng ẩm thực, sắc màu và âm nhạc tại Sühring

Ra đời từ năm 2016, Sühring nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của ẩm thực tinh hoa tại xứ chùa vàng và không lấy làm ngạc nhiên khi nhà hàng được vinh danh 2 sao Michelin chỉ chưa đầy 2 năm sau ngày thành lập.

Trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất với tôi trong năm 2023 có lẽ là bữa trưa trước giờ bay từ Bangkok về TP.HCM trong một ngày thu tháng 10. Nhấp nhổm vì cảnh kẹt xe đến cả tiếng giữa thủ đô Băng Cốc náo nhiệt, mãi tôi mới kịp có mặt để dùng bữa tại nhà hàng Sühring. Và chính những món ăn cùng cách kể chuyện bằng ẩm thực, sắc màu và âm nhạc tại nhà hàng 2 sao Michelin của cặp song sinh Thomas và Mathias Sühring đã chiếm trọn cảm xúc của tôi.

Nhà hàng Sühring tọa lạc trong một ngõ nhỏ nằm vắt vẻo giữa những đại lộ rộng lớn

Cách kể chuyện bằng ẩm thực, sắc màu và âm nhạc tại Sühring
Cặp song sinh Thomas và Mathias Sühring

Ra đời từ năm 2016, Sühring nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của ẩm thực tinh hoa tại xứ chùa vàng và không lấy làm ngạc nhiên khi nhà hàng được vinh danh 2 sao Michelin chỉ chưa đầy 2 năm sau ngày thành lập.

 

Tọa lạc trong một ngõ nhỏ nằm vắt vẻo giữa những đại lộ rộng lớn, Sühring giống như tính cách của anh em nhà sáng lập - trầm tĩnh và nhẹ nhàng trong dáng vóc của một căn biệt thự rộng lớn ẩn mình giữa những hàng cây và dây leo xanh mướt trải dài từ cổng chào đến tận sảnh chờ.

Nhà hàng Sühring kể chuyện bằng ẩm thực
Không gian xanh mát tại nhà hàng.

“Chúng tôi cảm thấy may mắn vì được thực khách Thái đón nhận ngay từ những ngày đầu, dẫu họ là những người vô cùng mến chuộng những phong vị truyền thống. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng chính ý tưởng đề cao nguồn cội và ẩm thực từ tâm đã chinh phục khách hàng và khiến họ trung thành với Sühring qua ngần ấy năm” - bộ đôi chia sẻ. 

Quảng cáo
Cách kể chuyện bằng ẩm thực, sắc màu và âm nhạc tại Sühring
Lấy ẩm thực Đức đương đại làm tiền đề cho những thực đơn nếm thử buổi trưa (9 món) và tối (15 món)

Lấy ẩm thực Đức đương đại làm tiền đề cho những thực đơn nếm thử buổi trưa (9 món) và tối (15 món), anh em nhà Sühring dẫn dắt hành trình vị giác của bạn đi hết từ bất ngờ này đến thú vị khác, với phần mở đầu luôn là những món nhỏ (bite) khai vị đầy hào hứng, nối tiếp bằng các món chính công phu và nhiều món tráng miệng tinh tế. Có lẽ điều cuốn hút thực khách ngoài vẻ ngoài hoàn hảo của những món ăn như những tác phẩm nghệ thuật lại chính là những công thức gia truyền của ông bà nhà Sühring, sánh cùng những kỹ thuật nấu ăn truyền thống như lên men, ngâm chua, hun khói, sấy khô có nguồn gốc từ Đức kết hợp nhuần nhuyễn cùng những kỹ thuật thượng thừa đã được bộ đôi trui rèn qua những căn bếp ba sao Michelin trên khắp châu Âu như “Aqua” của Sven Elverfeld, “De Librije” của Jonnie Boer và “La Pergola” - Heinz Beck.

“Việc là anh em sinh đôi khiến chúng tôi có một sự gắn kết vô cùng sâu sắc. Hơn thế nữa, quãng thời gian làm việc trong bếp ngay từ thuở nhỏ lại càng gắn kết chúng tôi. Hành trình với ẩm thực cứ thế nối dài và thắt chặt tình thân khi đến một ngày chúng tôi nhận ra mình cần có một không gian tự do sáng tạo. Và thế là Sühring ra đời!”, hai anh em chia sẻ cùng Robb Report Việt Nam.

Cách kể chuyện bằng ẩm thực, sắc màu và âm nhạc tại Sühring
Phòng ăn tại nhà hàng.

Nơi đây sở hữu bốn không gian ẩm thực với điểm nhấn sáng tạo về trải nghiệm và dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng thông qua sự phục vụ trên cả tuyệt vời của quản lý nhà hàng, chuyên gia tuyển rượu và ít nhất hai nhân viên phục vụ luôn túc trực tại chỗ. Đó có thể là phòng ăn chính ấm cúng, mang cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng cho những nhóm khách không thích sự ồn ã.

Cách kể chuyện bằng ẩm thực, sắc màu và âm nhạc tại Sühring
Nhà kính với bầu không khí yên bình của khung cảnh sân vườn tuyệt đẹp sẽ đưa bạn đến một bữa tối lãng mạn nhất

Đây cũng là nơi vị quản lý nhà hàng dành cho tôi một bàn ăn ngay góc phòng, nơi tôi có thể bao quát toàn bộ không gian và hướng thẳng ra cửa sổ kính trong suốt rộng mở. Trong không gian phảng phất giai điệu âm nhạc của Agnes Obel, tôi như phiêu diêu trong men say của sâm- panh, vang tự nhiên và rượu lên men của Đức mà bản thân mới lần đầu được thử, kết hợp cùng những món ăn mà mọi vị ngon quyện hòa trong một lần nếm.

“Ẩm thực đề cao nguồn cội, công thức gia truyền cùng kỹ thuật hiện đại.”

Khách cũng có thể chọn dung bữa tại khu vực nhà bếp năng động, nơi mọi người có thể khám phá mọi hoạt động của gian bếp, đồng thời trực tiếp chiêm ngưỡng cách những món ăn được thành hình bởi chính hai đầu bếp song sinh và cộng sự. Trong khi đó, nhà kính với bầu không khí yên bình của khung cảnh sân vườn tuyệt đẹp sẽ đưa bạn đến một bữa tối lãng mạn nhất. Cho những bữa trưa hay bữa tối riêng tư, phòng khách lại là không gian hoàn hảo nhất với sức chứa tối đa cho 8 khách ở tầng trên.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm