Top 4 nhà hàng đạt sao Michelin đầu tiên tại Việt Nam

Top 4 nhà hàng đạt sao Michelin đầu tiên tại Việt Nam
4 nhà hàng Michelin tại Việt Nam bao gồm Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị. Đây là bốn cái tên đáp ứng các tiêu chí mà Michelin Guide đề ra, xứng đáng để bạn lưu ngay vào “wish list”.

1. Ănăn Saigon - Nhà hàng Michelin tại TP.HCM

Địa chỉ: 89 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Ănăn Saigon là nhà hàng duy nhất tại TP.HCM lọt top nhà hàng Michelin được tổ chức công nhận. Chính thức mở cửa đón khách từ tháng 4.2017, nhà hàng Michelin ở Sài Gòn này là “đứa con tinh thần” của Peter Cuong Franklin đảm nhiệm song song vai trò điều hành và bếp trưởng.

Một điểm thú vị của nhà hàng có sao Michelin ở Việt Nam này chính là vị trí nằm ngay cạnh khu chợ cũ trên đường Tôn Thất Đạm. Vì thế, nếu vội lướt qua, bạn sẽ có thể “bỏ quên” nhà hàng Michelin này.

Tuy nhiên, đây lại chính là dụng ý của founder Peter Cuong Franklin. Nằm yên bình trong lòng chợ truyền thống, dường như nhịp sống bình dị với những nguyên liệu quen thuộc cũng dễ dàng ‘chạm’ đến trái tim thực khách hơn cả.

Bất kỳ ai từng có dịp ghé đến nhà hàng Michelin này dùng bữa đều sẽ ấn tượng trước những món ăn do người đầu bếp tài hoa sáng tạo. Kết hợp kiến thức từng được đào tạo xoay quanh ẩm thực Đông Nam Á cùng kỹ thuật nấu ăn hiện đại, Ănăn Saigon mang đến cho thực khách cảm xúc từ ngỡ ngàng đến choáng ngợp, để rồi vỡ òa trước bàn tiệc thịnh soạn cả về vị lẫn thị giác.

Có dịp đến nhà hàng Michelin Việt Nam dùng bữa, bạn nhất định phải gọi một phần Caviar Bánh Nhúng đầy thú vị. Lấy cảm hứng từ món bánh kẹp dễ dàng tìm thấy trên những con đường góc phố Sài Gòn, lại nhấn nhá thêm phong vị ẩm thực Pháp với bánh tart cổ điển.Tuy nhiên, món ăn này vẫn “rất Việt Nam” khi sử dụng bánh ngọt tạo hình hoa thị giòn tan của Việt Nam với phía trên là trứng cá hồi, cá hồi hun khói cùng kem tươi béo ngậy.

Đặc biệt hơn, tại nhà hàng Michelin này vẫn còn đó những món ăn thuần Việt quen thuộc, như các món cuốn, gỏi, phở, bánh mì gây ấn tượng với cách bày trí tinh tế đúng chuẩn fine dining.

Nếu muốn có được trải nghiệm “vừa quen cũng vừa lạ”, hãy gọi ngay một tô phở hoặc bánh mì với giá hơn 100USD, sử dụng hoàn toàn nguyên liệu hảo hạng như thịt bò, thế nhưng vẫn giữ được cái hồn của mỗi món ăn bình dị này.

Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Ănăn Saigon là nhà hàng duy nhất tại TP.HCM lọt top nhà hàng Michelin do tổ chức công nhận
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Ănăn Saigon mang đến cho thực khách cảm xúc từ ngỡ ngàng đến choáng ngợp, để rồi vỡ òa trước bàn tiệc thịnh soạn cả về vị lẫn thị giác
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Món ăn tại Ănăn thu hút thực khách với bày trí bắt mắt, hương vị hấp dẫn khó cưỡng
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp, thực khách có thể an tâm dùng bữa khi đến Ănăn

2.Gia Restaurant

Địa chỉ: 61 phố Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Nép mình yên bình trên phố Văn Miếu, Gia Restaurant được kiến tạo trên nền móng căn biệt thự cổ trăm năm tuổi. Thoạt nhìn, ai nấy đều cảm tưởng rằng Gia Restaurant là ngôi nhà cổ in đậm dấu ấn kiến trúc Hà Nội thập kỷ trước. Thế nhưng, chính ngôi nhà tưởng chừng như đơn giản ấy lại chẳng hề giản đơn tí nào. Bằng chứng là mới đây, Gia Restaurant đã vinh dự trở thành một trong số các nhà hàng Michelin Hà Nội.

Không gian tại nhà hàng 1 sao Michelin ở Việt Nam yên bình với hai tầng và giếng trời đón ánh sáng tự nhiên. Bậc thang không đồng nhất dốc 75 độ cùng các chi tiết chạm khắc trên tường, tranh vẽ lấy cảm hứng từ hoa sen và hoa văn tại Văn Miếu đều đem đến cảm giác thân thuộc cho bất kỳ ai ghé đến.

Xứng danh là nhà hàng Michelin, Gia Restaurant gây ấn tượng từ cách gọi tên món ăn vừa thơ về tình: Tản bộ trong rừng, Ngụp lặn đại dương, Khám phá đất liền, v.v. Chính điều này càng khiến thực khách thêm tò mò, thôi thúc họ có thể thưởng thức, chiêm nghiệm những ẩn ý đằng sau mỗi món ăn.

Thực đơn tại Gia không cố định. Vị đầu bếp Michelin Sam Trần yêu thích phong cách ‘mùa nào thức nấy’ đều đặn ba tháng sẽ đổi thực đơn một lần. Điều này đem đến sự thích thú, mới mẻ, hứa hẹn luôn đầy ắp điều bất ngờ cả khi thực khách ghé đến Gia rất nhiều lần sau đó.

Trên bàn tiệc tại Gia, dường như cả món ăn bình dị cũng hóa đặc biệt. Sự sáng tạo không giới hạn của vị đầu bếp tài hoa đã chiêu đãi thực khách bữa ăn thịnh soạn, ấn tượng, và đọng lại trong tâm trí họ rất lâu về sau. Thậm chí cả các món ăn đường phố quen thuộc như bún riêu, súp lươn, mì gà tần cũng thêm phần hấp dẫn gấp bội qua đôi tay của người đầu bếp tài ba.

Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Không gian tại nhà hàng 1 sao Michelin ở Việt Nam yên bình với hai tầng và giếng trời đón ánh sáng tự nhiên
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Bậc thang dốc 75 độ không đồng nhất độc đáo
Quảng cáo
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Sự sáng tạo không giới hạn của vị đầu bếp tài hoa đã chiêu đãi thực khách bữa ăn thịnh soạn, ấn tượng, và đọng lại trong tâm trí họ rất lâu về sau
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Món ăn tại Gia được chú trọng cả về hương vị lẫn vẻ ngoài
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Suất ăn này có đủ khiến bạn xao xuyến và muốn ghé ngay đến Gia?

3.Nhà hàng Hibana by Koki

Địa chỉ: Basement 1&2, Capella Hanoi, 11 Le Phung Hieu, Hoan Kiem

Kiên định với hành trình đưa văn hóa, ẩm thực Nhật Bản đến gần hơn với dải đất hình chữ S, Hibana by Koki đã gặt được quả ngọt khi là một trong top nhà hàng sao Michelin tại Việt Nam, đồng thời là cái tên duy nhất trong danh sách đại diện cho ẩm thực xứ Phù Tang.

Dưới sự điều hành của bếp trưởng Yamaguchi, Hibana by Koki là cái tên được thực khách yêu thích khi muốn tìm hiểu, thưởng thức về nghệ thuật ẩm thực của xứ sở hoa anh đào. Những món ăn tại nhà hàng Michelin này tái hiện chân thật triết lý của ẩm thực xứ Phù Tang: hương vị, tôn trọng nguyên liệu cùng nghệ thuật hiếu khách của người Nhật.

Nếu là người yêu thích phong cách ẩm thực Teppanyaki đặc trưng của Nhật Bản, chắc chắn thực khách sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Hibana by Koki dùng bữa. Từng món ăn tại nhà hàng Michelin được chế biến chuẩn xác dựa trên triết lý địa phương, làm nổi bật hương vị tươi ngon của nguyên liệu, đồng thời đảm bảo chuẩn xác phong vị sang trọng đậm chất fine dining.

Đặc biệt, trong suốt quá trình chế biến, đầu bếp sẽ giới thiệu câu chuyện đầy cảm hứng, đồng thời hướng dẫn cách thưởng thức món ăn chuẩn xác để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị.

Toàn bộ nguyên liệu được sử dụng tại Hibana by Koki đều được vị đầu bếp 5 sao Michelin lựa chọn kỹ lưỡng. Đến với nhà hàng Michelin này, thực khách có thể thưởng thức hương vị tươi ngon nhất của các nguyên liệu cao cấp, như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori, cua lông Hokkaido nhập khẩu trực tiếp từ Nhật hai lần một tuần.

Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Hibana by Koki là cái tên được thực khách yêu thích khi muốn tìm hiểu, thưởng thức về nghệ thuật ẩm thực của xứ sở hoa anh đào
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Từng món ăn tại nhà hàng Michelin được chế biến chuẩn xác dựa trên triết lý địa phương, làm nổi bật hương vị tươi ngon của nguyên liệu, đồng thời đảm bảo chuẩn xác phong vị sang trọng
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Đến với nhà hàng Michelin này, thực khách có thể thưởng thức hương vị tươi ngon nhất của các nguyên liệu cao cấp

4.Nhà hàng Tầm Vị

Địa chỉ: 4B phố Yên Thế, Hà Nội

Lấy cảm hứng từ thời kỳ Đông Kinh, Tầm Vị toát lên vẻ đẹp bình dị đậm chất làng quê Bắc bộ, đem đến cảm giác thân thuộc cho bất kỳ ai ghé đến. Các chi tiết như bàn ghế, chén bát đều sử dụng những món đồ xuất hiện thời “ông bà anh”, lại nhấn nhá cùng nội thất Trung Hoa, câu đối khắc ván gỗ đậm chất nghệ thuật, bảng hiệu viết tay, máy hát, điện thoại cổ, v.v.

Trong số bốn nhà hàng sao Michelin được đề cập trong bài, Tầm Vị là cái tên được lòng các thực khách yêu thích phong vị ẩm thực Việt hơn cả. Vẫn là những món ăn quen thuộc, tuy nhiên, qua đôi tay khéo léo của người đầu bếp, sự sáng tạo không giới hạn cùng nguyên liệu cao cấp, các món ăn dân dã, bình dị giờ đây lại toát lên sự sang trọng đậm chất fine dining.

Tuy là nhà hàng Michelin nhưng thực đơn tại Tầm Vị lại chẳng ‘đao to búa lớn’. Cá kho, canh cua mồng tơi, đậu phụ rán tẩm hành, chả ốc dường như qua đôi tay khéo léo của người đầu bếp tài ba lại càng ngon gấp bội.

Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Tầm Vị toát lên vẻ đẹp bình dị đậm chất làng quê Bắc bộ, đem đến cảm giác thân thuộc cho bất kỳ ai ghé đến
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Giữa không gian mộc mạc ấy là bàn tiệc sang trọng đậm chất fine dining đang chờ tiếp đãi thực khách. Ảnh: Tầm Vị Fanpage
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Những món ăn bình dị đậm đà ẩm thực quê hương hóa sang trọng tại Tầm Vị. Ảnh: Tầm Vị Fanpage
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Bữa cơm nhà này có khiến bạn muốn nhanh chóng ghé đến thưởng thức? Ảnh: Tầm Vị Fanpage
Nhà hàng Michelin tại Việt Nam
Bát canh nghi ngút khói tại Tầm Vị khiến bao thực khách hoài xuyến xao. Ảnh: Tầm Vị Fanpage

Các nhà hàng Michelin đem đến cảm giác an tâm cho thực khách khi được bảo chứng chất lượng bởi hiệp hội chuyên nghiệp. Tại sao không tự thưởng cho bản thân một bữa tiệc fine dining trong không gian sang trọng tại các nhà hàng Michelin mà mình vừa đề cập trong bài viết này?

Theo mia.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm