Cách làm 1 ly rượu French 75 kiểu Pháp có gì đặc biệt?

Tìm hiểu cách làm 1 ly rượu French 75 cổ điển của Arnaud từ New Orleans. Arnaud's French 75 yêu cầu xi-rô đơn giản đậm đà, nước chanh, Cognac và Champagne.

Làm 1 ly rượu rượu French 75 kiểu Pháp  thật dễ dàng? Ở Việt Nam nhưng vẫn uống được rượu Pháp nhé!

French 75 được biết đến và yêu thích trên toàn thế giới. Đó là một thức uống ăn mừng kuoon làm hài lòng người tiêu dùng. Nếu bạn gọi French 75 ở hầu hết các quán bar, rất có thể bạn sẽ được phục vụ đồ uống màu vàng nhạt làm từ chanh, đường (hoặc xi-rô đơn giản ), rượu gin và rượu sâm panh. Tuy nhiên, phiên bản gốc của loại đồ uống này đến từ New Orleans và có ít cồn hơn một chút. Nó đổi rượu gin lấy Cognac mềm, hơi ngọt và nó cực kỳ ngon. 

Cách làm 1 ly rượu French 75 kiểu Pháp có gì đặc biệt?

Không có gì ngạc nhiên khi Maison Premiere, một quán bar phục vụ cocktail và hàu ở Brooklyn lấy cảm hứng từ văn hóa quán bar của New Orleans, phục vụ món Pháp 75 theo đúng phong cách chân thực nhất. Món Arnaud's French 75 của họ, được đặt theo tên quán French 75 Bar tại nhà hàng Arnaud's ở New Orleans , có xi-rô đơn giản được làm từ đường Demerara đậm đà, rượu sâm panh , rượu Cognac thủ công (nhóm chọn Dudognon VSOP) và nước chanh mới vắt.

Không giống như nhiều loại rượu 75 của Pháp được phục vụ trong ly coupe hoặc ly sâm panh, đội ngũ đằng sau Maison Premiere gợi ý nên pha chế phiên bản này trong ly rượu vang trắng. “Lời khuyên cho những người khôn ngoan,” họ viết trong cuốn sách của mình, The Maison Premiere Almanac , “Khi pha đồ ​​uống này tại nhà, hãy sử dụng ly rượu (không phải sáo); rót Champagne vào ly trước; sau đó đổ hỗn hợp đã lắc. Kết thúc với một chút chanh và hít thở trước ngụm đầu tiên."

Giám đốc quán bar William Elliot thích kết hợp loại cocktail này với những con hàu béo ngậy và giàu khoáng chất từ ​​bờ biển phía tây như hàu Hood Canal từ bang Washington. Cognac trong cocktail có vị thơm gần giống rượu sherry trong hàu. Cho dù bạn đang thưởng thức đồ uống này với hàu Hood Canal hay chỉ thưởng thức một mình, hãy biến loại 75 nguyên bản của Pháp này thành món đồ bạn nên chọn. —Lucy Simon

Các câu hỏi thường gặp

Tại sao tôi nên phục vụ món French 75 của mình từ ly rượu vang trắng?

Các cạnh cao của ly rượu giúp lưu giữ hương thơm tươi mát của cocktail và việc rót rượu Champagne vào trước sẽ giúp rượu hòa quyện trong toàn bộ đồ uống. 

Làm cách nào để làm xi-rô Demerara đơn giản?

Nhiều công thức nấu ăn yêu cầu xi-rô đơn giản Demerara (hoặc đậm đà), là phiên bản đặc hơn, ngọt hơn của nguyên bản. Để làm xi-rô đơn giản đậm đà, chỉ cần hòa tan hai phần Demerara hoặc đường cát trong một phần nước.

Sự khác biệt giữa máy lắc Boston và máy lắc cobbler là gì?

Boston tin (hay Boston shaker) là loại bình được người pha chế yêu thích vì tính đơn giản và hiệu quả của nó. Dụng cụ này bao gồm hai cốc - cả hai đều được làm bằng thép hoặc một thép và một kính cường lực - tạo ra một lớp đệm chân không khi đập vào nhau. Không giống như  máy lắc Cobbler , có nắp và bộ lọc tích hợp, kiểu Boston ít có khả năng bị rò rỉ hoặc đóng băng và dễ dàng vệ sinh hơn.

Thành phần

  • 1/4 ounce xi-rô đơn giản giàu dinh dưỡng

  • 1/4 ounce nước cốt chanh

  • ounce rượu cognac

  • 3 1/2 ounce C hampagne

  • lát chanh (để trang trí)

 

Hướng dẫn:

  1. Thêm xi-rô đơn giản, nước cốt chanh và rượu Cognac vào hộp thiếc Boston hoặc bình lắc cobbler chứa đầy đá. Đậy nắp và lắc mạnh trong 5 đến 10 giây.

  2. Thêm Champagne vào ly rượu vang trắng nhỏ sau đó lọc đều lượng chứa trong bình lắc vào ly. Trang trí với một vòng xoắn chanh. 

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm